Tận hưởng lợi ích sức khỏe của những trái đào đang mùa thu hoạch 

Mùa đào đang đến với chúng ta và sẽ kéo dài cho đến tháng 09. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một thức quả theo mùa, thơm ngon, dịu ngọt, có thể trang trí cho các món ăn và dùng làm bữa ăn nhẹ, thì những trái đào vàng óng thực sự là một lựa chọn tuyệt vời.

Hương vị dịu ngọt của trái đào có thể giúp ích đáng kể đối với nhiều người, đặc biệt là những người kén ăn trái cây và rau quả. Bạn có thể sử dụng trái đào theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như thêm vào món salad cải xoăn hoặc rau bina, sử dụng làm lớp phủ sữa chua, thêm vào sinh tố hoặc salsa, hay thậm chí nướng chín.

Bởi vì mùa vụ trôi qua khá nhanh, nên bạn chỉ có thể thưởng thức những trái đào trồng tại địa phương trong một thời gian ngắn.

Trái đào nổi tiếng với màu vàng óng và lớp vỏ mềm mịn. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa, kali, cũng như chất xơ hòa tan và không hòa tan. Bên cạnh đó, đào cũng ít chất béo và không chứa natri hoặc cholesterol.

Trái đào càng tươi sẽ càng có nhiều chất dinh dưỡng. Khi ưu tiên những lựa chọn theo mùa, được trồng tại địa phương, bạn sẽ có thể nhanh chóng mua được những trái cây thơm ngon với nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng hơn các giống nhập khẩu, đồng thời cũng góp phần hỗ trợ nông dân địa phương.

Một số lợi ích tiềm năng của các chất dinh dưỡng trong đào bao gồm tăng khả năng miễn dịch mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch, chức năng tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Do chứa nhiều chất xơ nên đào cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Vỏ trái đào chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ.

Những trái đào sẽ tiếp tục chín sau khi được hái và một trái đào xanh có thể chín trong vòng một đến ba ngày nếu được bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc khoảng một tuần nếu để trong tủ lạnh.

Giống như các loại trái cây khác, đào có thể được sử dụng để làm tăng hương vị của rau củ và khiến những món rau củ trở nên ngon miệng hơn đối với một số người. Đào có thể thêm vị ngọt cho cải xoăn hoặc rau bina, giúp một số người dễ dàng áp dụng cách ăn uống lành mạnh hơn.

Nhưng bạn hãy cẩn thận khi thêm đào sấy khô vào món salad. Mặc dù đào sấy khô có sẵn quanh năm và có nhiều chất dinh dưỡng trong đào tươi, nhưng quá trình sấy khô sẽ làm cô đặc đường và giảm cảm giác no, dẫn đến khó kiểm soát số lượng thức ăn tiêu thụ hơn.

Cuối cùng, quá trình cấp đông có thể giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của những trái đào, vì vậy bạn có thể thưởng thức loại quả thơm ngon này sau khi vụ mùa kết thúc!

Bài viết trên được đăng lại từ BelMarraHealth.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Mat Lecompte
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Mat Lecompte là một ký giả tự do về sức khỏe và lối sống lành mạnh. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn