Thuốc xịt mũi xylitol giúp ngăn ngừa nhiễm trùng SAR-CoV-2

Các thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có đối chứng cho thấy hiệu quả chống COVID-19 của thuốc xịt mũi và thuốc súc miệng tại chỗ tốt hơn nhiều so với thuốc uống hoặc thuốc truyền qua tĩnh mạch.

Người tiêu dùng thông minh ở Mỹ đã quen với các tiêu chuẩn vàng dành cho thuốc và các sản phẩm sức khỏe – thử nghiệm ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng giả dược (RCT). Chiến dịch Warp Speed (OWS) được cho là sẽ tiến hành các RCT lớn để giúp cộng đồng hiểu rõ điều gì thực sự hiệu quả trong phòng ngừa và điều trị COVID-19.

Thật không may, sau ba năm, OWS đã cung cấp các sản phẩm thất bại (remdesivir, baricitinib, molnupiravir, vaccine COVID-19) và các thử nghiệm nhỏ không chắc chắn về các sản phẩm mà các bác sĩ đã biết được hiệu quả trên thực tế, bao gồm các thuốc kháng virus và thuốc chống đông máu có tác dụng không mong muốn. OWS đã không thử nghiệm các giải pháp phòng ngừa sẵn có, đơn giản và không tốn tiền. May mắn là các RTC [tiêu chuẩn] như vậy đã được thực hiện ở bên ngoài Hoa Kỳ và đem lại cho chúng ta những phát hiện quan trọng.

Ông Balmforth và cộng sự đã tiến hành một thử nghiệm mù đôi, có đối chứng giả dược về thuốc xịt mũi xylitol trong phòng ngừa nhiễm trùng SARS-CoV-2 ở những nhân viên chăm sóc sức khỏe đã phơi nhiễm [với virus] tại hai bệnh viện lớn ở Uttar Pradesh, Ấn Độ. Xylitol được biết đến với tác dụng chống nhiễm trùng, chống viêm và được dùng trong thuốc xịt mũi XLEAR và kẹo cao su chống nhiễm trùng để ngăn ngừa sâu răng.

Ông Balmforth phát hiện rằng tỷ lệ nhiễm trùng SARS-CoV-2 được xác định bằng huyết thanh học thấp hơn 71% ở [nhóm] dùng xylitol so với nhóm dùng giả dược [36 trường hợp (13.1%) so với 97 trường hợp (34.5%). Kết quả cũng cho thấy nhóm thử nghiệm có ít triệu chứng lâm sàng hơn [57 trường hợp (17.6%) so với 112 trường hợp (34.66%).

Không có tác dụng có hại nào liên quan đến xylitol. Một nghiên cứu nhỏ hơn về thuốc xịt mũi xylitol ở những trường hợp nhiễm COVID-19 nhẹ đã chứng minh rằng có thể loại bỏ chứng mất mùi dai dẳng bằng thuốc xịt mũi xylitol trong giai đoạn nghẹt mũi cấp tính.

Balmforth D, Swales JA, Silpa L, Dunton A, Davies KE, Davies SG, Kamath A, Gupta J, Gupta S, Masood MA, McKnight Á, Rees D, Russell AJ, Jaggi M, Uppal R. Đánh giá hiệu quả và độ an toàn về một loại thuốc xịt mũi dự phòng mới trong việc ngăn ngừa nhiễm SARS-CoV-2: Một thử nghiệm ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng giả dược, đa trung tâm. J Clin Virol. 2022 Oct;155:105248. doi: 10.1016/j.jcv.2022.105248. Epub 2022 Jul 25. PMID: 35952426; PMCID: PMC9313533.

Tôi đã rất ấn tượng với các RTC [cho thấy hiệu quả chống] COVID-19 của thuốc xịt mũi và thuốc súc miệng tại chỗ còn tốt hơn nhiều so với thuốc uống hoặc thuốc truyền qua tĩnh mạch. Xylitol có sẵn dưới dạng XLEAR ở các hiệu thuốc tại Hoa Kỳ là một trong những lựa chọn để bảo vệ mũi họng tại địa phương và điều trị COVID-19.

Bài viết trên được đăng lại từ Substack của Tiến sĩ Peter A. McCullough

Tài liệu tham khảo:

Balmforth D, Swales JA, Silpa L, Dunton A, Davies KE, Davies SG, Kamath A, Gupta J, Gupta S, Masood MA, McKnight Á, Rees D, Russell AJ, Jaggi M, Uppal R. Evaluating the efficacy and safety of a novel prophylactic nasal spray in the prevention of SARS-CoV-2 infection: A multi-centre, double blind, placebo-controlled, randomised trial. J Clin Virol. 2022 Oct;155:105248. doi: 10.1016/j.jcv.2022.105248. Epub 2022 Jul 25. PMID: 35952426; PMCID: PMC9313533.

Soler E, de Mendoza A, Cuello VI, Silva-Vetri MG, Núñez ZH, Ortega RG, Rizvi SA, Sanchez-Gonzalez M, Ferrer G. Intranasal Xylitol for the Treatment of COVID-19 in the Outpatient Setting: A Pilot Study. Cureus. 2022 Jul 23;14(7):e27182. doi: 10.7759/cureus.27182. PMID: 36039203; PMCID: PMC9395150.

XLEAR Nasal Spray and Irrigation Website

Các bài báo của Epoch Health nhằm mục đích cung cấp thông tin và không thay thế cho tư vấn y tế cá nhân. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia đáng tin cậy để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị y tế cá nhân. Nếu quý vị có câu hỏi, hãy gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

Tiến sĩ McCullough là một bác sĩ nội khoa, bác sĩ tim mạch, nhà dịch tễ học đang phụ trách kiểm soát các biến chứng tim mạch do nhiễm virus và do tổn thương sau chích vaccine COVID-19 ở Dallas,Texas, Hoa Kỳ. Ông đã có hàng chục ấn phẩm được bình duyệt về sự lây nhiễm, đạt được chứng nhận của Thượng viện Hoa Kỳ và Tiểu bang, đồng thời ông cũng đưa ra bình luận rộng rãi về phản ứng y tế đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 trên các phương tiện truyền thông dòng chính.

Ông John Leake học lịch sử và triết học với Roger Scruton tại Đại học Boston. Sau đó, ông đến Vienna, Áo theo học bổng của trường cao học và cuối cùng sống ở thành phố này trong hơn một thập niên, làm việc như một nhà văn và dịch giả tự do. Ông là người viết về tội phạm với mối quan tâm lâu dài về lịch sử y tế và pháp y.

Vân Hi biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Dr. Peter A. McCullough
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ McCullough là một bác sĩ nội khoa, bác sĩ tim mạch, nhà dịch tễ học đang phụ trách kiểm soát các biến chứng tim mạch do nhiễm virus và do tổn thương sau chích vaccine COVID-19 ở Dallas,Texas, Hoa Kỳ. Ông đã có hàng chục ấn phẩm được bình duyệt về sự lây nhiễm, đạt được chứng nhận của Thượng viện Hoa Kỳ và Tiểu bang, đồng thời ông cũng đưa ra bình luận rộng rãi về phản ứng y tế đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 trên TheHill, America Out Loud, NewsMax và trên Kênh FOX NEWS.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn