TIN ĐỘC QUYỀN : CDC tìm thấy hàng trăm dấu hiệu về an toàn của vaccine Pfizer và Moderna

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã xác định hàng trăm dấu hiệu về an toàn của hai loại vaccine COVID-19 được phân phối rộng rãi nhất, theo những kết quả được theo dõi bởi The Epoch Times.

Chứng liệt mặt Bell’s palsy, cục máu đông, và tử vong trong số những dấu hiệu yếu đi qua phân tích các báo cáo bất lợi được đệ trình bởi Hệ thống báo cáo phản ứng Bất Lợi của Vaccine (VAERS). CDC điều hành VAERS và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), mô tả vấn đề vaccine như “hệ thống cảnh báo sớm của quốc gia”.

Phân tích chính của CDC so sánh báo cáo về các trường hợp cụ thể sau khi được chích một liều vaccine COVID-19 Moderna hay Pfizer và báo cáo sau khi chích vaccine với bất kỳ vaccine khác, hay những vaccine không dành cho COVID-19. Loại phân tích được biết là Proportional Reporting Ratio (PRR).

Những dấu hiệu an toàn nghĩa là một tình trạng có thể liên quan với một loại vaccine. Các dấu hiệu cần phân tích sâu hơn để bảo đảm sự liên quan có thể.

Phân tích của CDC được thực hiện trên những phản ứng bất lợi từ ngày 14/12/2020 đến ngày 29/07/2022

The Epoch Times có những kết quả thông qua Đạo luật Tự do Thông tin Hoa Kỳ yêu cầu sau khi CDC từ chối công bố kết quả.

VAERS là hệ thống báo cáo thụ động chấp nhận các báo cáo từ bất kỳ ai, nhưng hầu hết được gửi từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe, trong suốt đại dịch COVID-19, họ được yêu cầu gửi các báo cáo nếu có vấn đề nảy sinh sau chích vaccine. Những người gửi báo cáo sai có thể bị phạt.

Các báo cáo không chứng minh nguyên lý nhân quả hay mối liên hệ giữa phản ứng và vaccine. Cùng lúc đó, các nghiên cứu cho thấy rằng số lượng báo cáo thường đếm thiếu sự cố thực các phản ứng sau chích vaccine.

“Trách nhiệm ở máy điều chỉnh”

CDC và FDA đã tuyên bố trong các tài liệu về quy trình vận hành rằng các quan chức sẽ giám sát VAERS để xác định “các mối lo ngại mới tiềm ẩn về an toàn đối với vaccine COVID-19”, với việc CDC thực hiện phân tích PRR. CDC đã phát hành hàng loạt tuyên bố sai về việc khai thác dữ liệu nhưng cuối cùng công nhận rằng không bắt đầu thực hiện kỹ thuật kiểm soát cho đến năm 2022 – hơn một năm sau khi vaccine Pfizer và Moderna được cho phép.

Phân tích PRR so sánh tỷ lệ lưu hành của một phản ứng bất lợi sau chích một loại vaccine cụ thể với tỷ lệ lưu hành sau chích tất cả vaccine khác. Một dấu hiệu được kích hoạt khi ba ngưỡng gặp nhau, theo CDC: một phân tích PRR của ít nhất hai, thống kê Chi bình phương của ít nhất bốn, và ba hay nhiều hơn trường hợp phản ứng sau khi chích vaccine được phân tích. Phép kiểm Chi bình phương là một dạng phân tích thống kê được dùng để khảo sát dữ liệu.

Kết quả mà The Epoch Times thu được cho thấy có hàng trăm biến cố bất lợi (AE) phù hợp với định nghĩa, bao gồm các tình trạng trầm trọng như đông máu trong phổi, chảy máu giữa kỳ kinh, thiếu oxy đến tim, và thậm chí tử vong. Các con số [kết quả] cao này, đặc biệt là kiểm định Chi bình phương, khiến các chuyên gia lo ngại.

Đối với nhiều biến cố, “Chi bình phương cao đến mức, theo quan điểm của Bayes, xác suất tỷ lệ thực sự của AE đối với vaccine COVID không cao hơn so với vaccine không phải COVID về cơ bản là bằng không,” ông Norman Fenton, giáo sư quản lý rủi ro tại Đại học Queen Mary ở London, nói với The Epoch Times trong một thư điện tử sau khi chạy các kết quả bằng mô hình Bayes để cung cấp xác suất dựa trên thông tin có sẵn.

Ví dụ, xác suất của tỷ lệ xơ gan sau khi chích COVID-19 thấp hơn so với người không chích là dưới 0.5%. Đối với viêm cơ tim, hoặc viêm tim, ở nhóm từ 12 đến 17 tuổi, xác suất gần như bằng không.

Kết quả của CDC cũng cho thấy tỷ lệ các biến cố trầm trọng sau khi chích vaccine COVID-19 cao hơn nhiều. Ví dụ, đối với người lớn, tỷ lệ này là 11.1%, so với 5.5% sau chích vaccine không phải COVID-19. Tỷ lệ tử vong ở người lớn là 15.4% sau chích vaccine COVID-19, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 2.5% của các mũi chích khác.

Ông Fenton nói: “Các cơ quan quản lý có trách nhiệm đưa ra một số lời giải thích khác cho sự khác biệt này nếu họ muốn tuyên bố rằng xác suất AE của vaccine COVID dẫn đến tử vong không cao hơn đáng kể so với các loại vaccine khác.”

CDC và FDA đã không trả lời đề nghị bình luận của The Epoch Times vào thời điểm công bố kết quả phân tích.

Người phát ngôn của CDC trước đây đã nói với The Epoch Times trong một thư điện tử rằng kết quả PRR “nhìn chung phù hợp với việc khai thác dữ liệu EB, không tiết lộ thêm tín hiệu an toàn không mong đợi nào.”

Văn phòng hồ sơ của CDC, trong một bức thư kèm theo kết quả, đã tuyên bố rằng kết quả “nói chung đã chứng thực những phát hiện từ việc khai thác dữ liệu Bayesian Empirical (EB),” một phương pháp mà FDA đã dùng. FDA từ chối công bố kết quả khai thác EB.

TIN ĐỘC QUYỀN : CDC tìm thấy hàng trăm dấu hiệu về an toàn của vaccine Pfizer và Moderna

Một phần kết quả PRR của CDC. Nhấp chuột để phóng to. Toàn bộ kết quả có thể được tải xuống ở cuối bài viết. (Ảnh chụp màn hình qua The Epoch Times)

‘Nên được nhìn nhận nghiêm túc và nên được điều tra’

Các quan chức y tế Hoa Kỳ đã thận trọng trong việc liên kết các tác dụng phụ hoặc tác dụng phụ đối với vaccine COVID-19. Nhưng họ đã thừa nhận rằng vaccine Moderna và Pfizer gây ra một số tác dụng phụ—cả hai đều sử dụng công nghệ RNA thông tin (mRNA)—bao gồm viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim.

Một số nhóm tuổi thực sự có nguy cơ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau khi chích vaccine cao hơn so với sau khi nhiễm COVID-19, khiến ngày càng nhiều chuyên gia cảnh báo không nên chích vaccine cho một số người.

Kết quả PRR mới thu được đã trả về hơn 500 biến cố bất lợi lớn hơn viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim.

Josh Guetzkow, một người Israel cho biết: “Chúng tôi biết rằng tín hiệu của bệnh viêm cơ tim có liên quan đến thứ gì đó do vaccine mRNA gây ra, vì vậy sẽ hợp lý hơn khi nói rằng bất cứ thứ gì có tín hiệu lớn hơn viêm cơ tim/viêm màng ngoài tim đều nên được xem xét và điều tra một cách nghiêm túc. Vị giáo sư được đào tạo về thống kê tại Đại học Princeton và đã nghiên cứu dữ liệu VAERS trong đại dịch, nói với The Epoch Times qua email.

CDC và FDA đã tuyên bố trong quy trình vận hành của họ rằng các tín hiệu an toàn sẽ được “xem xét khi thích hợp”.

“Mô hình hoặc xu hướng của PRR và kết quả khai thác dữ liệu trong một khoảng thời gian (ví dụ: vài tuần) sẽ được theo dõi trước khi bắt đầu đánh giá lâm sàng. Các yếu tố khác, chẳng hạn như tầm quan trọng về mặt lâm sàng, liệu AE có xảy ra ngoài dự đoán không, mức độ nghiêm trọng và liệu một hội chứng hoặc chẩn đoán cụ thể có được xác định thay vì các triệu chứng không đặc hiệu sẽ được xem xét để xác định xem có thực hiện đánh giá lâm sàng hay không,” tài liệu viết.

Nếu một đánh giá lâm sàng được kích hoạt, điều đó sẽ bao gồm việc xem xét các báo cáo và hồ sơ y tế liên quan đến biến cố bất lợi, xác nhận thời gian từ khi chích ngừa đến khi xuất hiện các triệu chứng và các công việc khác.

FDA gần đây đã tiết lộ rằng trong số bốn dấu hiệu được xác định đối với những người lớn tuổi sau khi chích vaccine Moderna hoặc Pfizer, ba dấu hiệu đã bị loại trừ khi phân tích sâu hơn, nhưng một dấu hiệu—thuyên tắc phổi—tiếp tục đáp ứng các tiêu chí. Thuyên tắc phổi được xác định là một tín hiệu trong phân tích PRR đối với những người ở độ tuổi 12.

Tải xuống kết quả

Kết quả phân tích ở dạng bảng tính Excel. Quý vị có thể tải các kết quả từ các liên kết dưới đây. Bảng một và hai không được cung cấp.

7.29.22 Table3 PRR of PTs for COVID19 Pfizer Compared to Moderna

7.29.22 Table 4 PRR of PTs for COVID19 Moderna Compared to Pfizer

7.29.22 Table 5 PRR of PTs for COVID19 mRNA Compared to Non-COVID

7.22.29 Table 3 PRR of PTs for COVID19 Pfizer Compared to Moderna

7.22.29 Table 4 PRR of PTs for COVID19 Moderna Compared to Pfizer

7.22.29 Table 5 PRR of PTs for COVID19 mRNA Compared to Non-COVID

7.15.22 Table 3 PRR of PTs for COVID19 Pfizer Compared to Moderna

7.15.22 Table 4 PRR of PTs for COVID19 Moderna Compared to Pfizer

7.15.29 Table 5 PRR of PTs for COVID19 mRNA Compared to Non-COVID

Ngọc Thuần, Tú Liên và Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Zachary Stieber
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông Zachary Stieber là phóng viên cấp cao của The Epoch Times tại tiểu bang Maryland. Ông chuyên đưa tin về Hoa Kỳ và thế giới. Liên hệ với ông Zachary tại [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn