Xoa bóp 7 huyệt vị tạm biệt nếp nhăn rãnh mũi

Lời của biên tập viên: Chỉ cần hằng ngày xoa bóp một số huyệt vị nhất định, là không chỉ có thể kích hoạt khả năng tự chữa lành của cơ thể mà còn có thể trì hoãn quá trình lão hóa. Nếp gấp rãnh mũi khiến mọi người trông già đi, xoa bóp các huyệt vị trên đầu có thể giúp trẻ hóa.

Giảm nếp nhăn rãnh mũi và phục hồi độ đàn hồi của da

Mặc dù cơ thể con người sẽ dần bị lão hóa theo thời gian, nhưng chúng ta vẫn có thể trì hoãn sự lão hóa thông qua một số biện pháp dưỡng sinh hàng ngày. Và điều này cũng đúng với cả da mặt.

Sau khi mất collagen, da mặt sẽ chùng nhão, má hóp lại, nếp nhăn rãnh mũi hằn sâu. Lúc này, ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa, bạn cũng có thể day và ấn các huyệt sau: huyệt Ngọc Chẩm, huyệt Thượng Tinh, huyệt Thủy Câu (huyệt Nhân Trung), huyệt Thừa Tương, huyệt Nghinh Hương, huyệt Địa Thương và huyệt Quyền Liêu. Các huyệt vị này đều có thể giúp khôi phục độ mịn và độ đàn hồi của da.

Các huyệt Nghinh Hương, Địa Thương và Quyền Liêu có tính chất đối xứng trái – phải trên khuôn mặt, có thể dùng ba ngón tay của cả hai tay để ấn đồng thời các huyệt này, có tác dụng làm mờ nếp nhăn rãnh mũi.

Vị trí tác dụng: Đầu và cổ.

Trị các triệu chứng: Nếp nhăn trên khuôn mặt, nếp nhăn rãnh mũi, cải thiện tình trạng của da

Các huyệt chính: đầu → huyệt Ngọc Chẩm, huyệt Thượng Tinh, huyệt Thủy Câu, huyệt Thừa Tương, huyệt Nghinh Hương, huyệt Địa Thương và huyệt Quyền Liêu.

Thời gian bấm huyệt: Chọn hai hoặc ba huyệt, bấm trong 05 giây, lặp lại 10 lần, tăng hoặc giảm tùy theo tình trạng.

Xoa bóp 7 huyệt vị tạm biệt nếp nhăn rãnh mũi
Thường xuyên ấn vào các huyệt Nghinh Hương, Địa Thương và Quyền Liêu có thể giúp làm mờ nếp nhăn rãnh mũi. (Ảnh do Broad Think Tank cung cấp)
Xoa bóp 7 huyệt vị tạm biệt nếp nhăn rãnh mũi
Trên đầu có nhiều huyệt đạo, xoa bóp thường xuyên sẽ giúp phục hồi độ mịn và đàn hồi của da. (Ảnh do Broad Think Tank cung cấp)

Do Tiến sĩ y học Trần Phẩm Dương thực hiện
Lý Thanh Phong biên tập
Xuân Hoàng biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn