Hành trình ‘hạ gục’ con ma ngủ quấy nhiễu cô bé 9 tuổi

Một phần ba thời gian của đời người là trong giấc ngủ. Ngủ như thế nào? Từ buồn ngủ lim dim, ngủ mơ màng, đến ngủ sâu, ngủ ngáy o o, ngủ say như chết, rồi chìm vào giấc mộng, là sự ghen tị của những người khó ngủ thức trắng cả đêm.

Đồng hồ sinh học của con người là Trời định, mặt trời lên thì làm việc, mặt trời xuống thì nghỉ ngơi. Nếu mặt trời đã lên cao, ánh sáng mặt trời buổi trưa đã chiếu vào cửa sổ rồi mà vẫn còn mệt mỏi muốn ngủ, đây là chuyện gì đang xảy ra?

Một cặp vợ chồng mới cưới nọ, đang đắm chìm trong sự kết tinh của tình yêu, ngập tràn niềm hạnh phúc vì sự xuất hiện của một sinh linh nhỏ bé trong bụng người vợ. Họ từ trước đến nay đều không biết về quá trình mang thai là gian khổ như thế nào. Người vợ vừa có tin mừng đã ốm nghén nôn ọe, còn ra máu âm đạo, nên phải lập tức đến khoa phụ sản để cầm máu an thai.

Cặp vợ chồng bảo vệ thai nhi rất cẩn thận, người vợ mang thai tháng thứ 9, còn chưa tới ngày dự sinh thì lại ra máu âm đạo, phải an thai lần nữa. Khi cái thai đủ tháng, cuối cùng một bé gái xinh xắn oe oe khóc chào đời, cả gia đình vui mừng hạnh phúc. Người bà mở một gia miếu, hương hỏa rất thịnh, bà thắp 3 nén hương, cảm tạ Thần linh che chở cho cháu gái bình an.

Đứa bé ngây thơ và hoạt bát, thông minh lanh lợi, giống như một thiên thần nhỏ đáng yêu, lớn lên an bình và hạnh phúc. Thời gian trôi qua thật vui vẻ, trong nháy mắt cô bé đã 9 tuổi. Từ một cô bé hiếu động nhanh nhẹn, thì nay trở nên chậm chạp, thường xuyên ngủ gật trong lớp, sự tập trung và học lực đều từng bước thụt lùi, thành tích cũng theo đó mà trượt dốc.

Cha mẹ cô bé vốn thoải mái, không quan tâm đến điểm số của con trẻ, chỉ mong con gái lớn lên hạnh phúc. Hơn nữa, đứa trẻ không bị ốm, cơ thể cũng không có gì thấy khó chịu. Cho đến khi cô giáo gọi điện nói rằng, cô bé thường xuyên ngủ gật đột ngột, lúc này hai người cha mẹ mới bắt đầu lo lắng.

Nói là lo lắng, nhưng họ cũng không đưa con đi khám. Họ quan sát cô con gái, cảm thấy có vẻ không đến mức nghiêm trọng như cô giáo nói. Người cha nói để từ từ theo dõi thêm, cứ như vậy thấm thoát lại một năm trôi qua. Mỗi người chúng ta dường như là một con rối bị thời gian dẫn dắt.

Cô bé gần đây rất hay buồn ngủ, mí mắt lúc nào cũng nặng trĩu như cái kích, không mở ra được, vừa mới rồi còn đang nói chuyện, nhưng một giây sau liền bị con ma ngủ kéo đi, giống như con sâu ngủ gặp gối, ngủ đến mức mê man bất tỉnh. Tình trạng mê man suốt cả ngày, càng ngày càng trầm trọng, điểm học sa sút. Tình trạng diễn ra đã 4 tháng nay, cần phải làm sao đây?

Người cha lo lắng tìm hỏi bác sĩ khắp nơi, cuối cùng anh đưa cô con gái đến Đài Bắc ( Đài Loan) tới khám. Cô bé có khuôn mặt tròn trịa, thân hình mũm mĩm, trông rất là dễ thương. Chỉ có đôi mắt là trông như một đường thẳng vậy, như thể chúng sẽ nhắm lại bất cứ lúc nào. Khuôn mặt cô bé không có chút biểu cảm nào, thậm chí là thừ người ra, không trả lời câu hỏi, dường như không biết tôi đang nói gì.

Do mức độ nghiêm trọng của đợt dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19), không được phép tháo khẩu trang trong khi xem bệnh, tôi phải dùng nhiều vấn chẩn và bắt mạch. Khi người cha kể lại tình trạng của cô con gái, cô bé đột nhiên mở mắt, tôi nhanh chóng kiểm tra, đôi mắt của cô bé không phải là Thụy thần mà là Thất thần, như người mất hồn vậy, hơn nữa còn có một cái bóng trong con mắt. Tôi ngay lập tức cảnh giác, đây không phải là chứng thích ngủ sinh lý, nó có thể là sự can nhiễu từ một không gian khác. Ai đã lấy đi thần khí của thiên thần nhỏ đáng yêu này?

Tôi hỏi cô bé: “Cô có thể châm cứu giúp cháu được không?” Cô bé vẫn ngơ ngác, như không hiểu tôi đang nói gì.

Đây là một kim đo lường, nếu như châm xuống huyệt Bách hội, mắt của cô bé nếu có một chút hồi phục, thì tình trạng của cô bé có thể được cứu vãn; Còn nếu cô bé vẫn thất thần không phản ứng, thì tôi đau đầu rồi, chính là vượt quá phạm vi giải quyết của tôi.

Sau đó, tôi nói sang một chuyện khác: “Cô bé dễ thương, cô giúp cháu gắn một cái ăng-ten trên đầu để làm một em bé rối Teletubbie, chơi rất vui nhé!”. Nói xong tôi quay về phía người cha và nói: “Bệnh này, châm cứu hiệu quả rất tốt, anh có muốn để cô bé châm cứu xem thế nào không?”

Ông bố nóng lòng thương con gái, gật đầu lia lịa, ở bên cạnh động viên con. Trong khi hai cha con đang trò chuyện, tôi nhanh chóng châm kim vào huyệt Bách Hội. Cô bé hỏi: “Bác sĩ ơi, cô đã châm rồi ạ?” Tôi giơ ngón tay cái lên và nói: “Cháu dũng cảm lắm, cháu xem, cháu còn không biết mình dũng cảm như thế nào. Trở thành một em bé rối Teletubbie thật là vui có phải không?”

Tôi vừa nói chuyện vừa quan sát ánh mắt cô bé, thời khắc hồi hộp, nhìn một cái, đúng là cảm tạ Trời Đất, đôi mắt của cô bé đã khôi phục một chút. Nhân lúc cô bé cảm thấy rất tò mò, tôi nhanh chóng hỏi: “Chúng ta lại châm một kim, coi như thêm phần đáng yêu nhé, được không nào?”

Con bé có vẻ đồng ý, không đợi cô bé trả lời, tôi đã châm kim vào huyệt Bản Thần. Nếu do dự một chút, e rằng cô bé sẽ không muốn châm. Các bậc Tiên hiền nhìn nhận, Đầu là nơi Nguyên Thần trú ngụ, “bản” chỉ cái căn bản (khí) của con người, vật chất trong huyệt Bản Thần, như khí của Thiên bộ. Khi cô bé còn trong cơ thể mẹ, hai lần động thai, chảy máu an thai, có thể đã động tới khí của huyệt Bản Thần?

Tôi nói với người cha, rằng lần sau sẽ chính thức châm cứu, thời điểm rất quan trọng, không nên kéo dài. Tôi còn đặc biệt nhắc nhở: trong vòng nửa năm, cô bé không được đi đám ma, không được đi thăm người bệnh nặng, không được vào Âm miếu,; Và không được vào cái miếu do bà mở. Nếu ra ngoài vào buổi tối thì phải về nhà trước 9 giờ, lúc trời còn tối đen thì không được tập thể dục ngoài trời, không uống đồ lạnh và thực phẩm tính hàn.

Điều trị bằng châm cứu

Để nâng cao dương khí bị hãm xuống, châm huyệt Bách Hội. Tỉnh não khai khiếu, tuyến giữa đỉnh đầu, châm huyệt Bách Hội hướng xuyên về phía huyệt Tiền Đỉnh; tuyến giữa trán, châm huyệt Thần Đình hướng xuyên về Ấn Đường; tuyến thứ hai cạnh trán, châm huyệt Túc Lâm Khấp xuyên hướng đến đồng tử; tuyến thứ ba cạnh trán, châm huyệt Bản Thần xuyên hướng đến khóe mắt ngoài, kiêm bổ thận.

Vốn dĩ, châm cứu bổ sung huyệt Tâm Du, Tâm là gốc của sinh mệnh, là thay đổi của tinh thần, vì nó là Thái dương trong dương. Huyệt Tam Âm Giao có tác dụng bổ tỳ, tráng thận, làm dịu gan, điều hòa cân bằng âm dương, hiệu quả chữa bệnh càng tốt hơn. Tuy nhiên, do thuận tiện trong việc lưu giữ kim và liên quan đến dịch bệnh, nên tất cả các kim đều được châm trên đầu, để bệnh nhân có thể ra về sớm. Vốn dĩ, mỗi tuần châm cứu một lần, nhưng cha mẹ cô bé không đợi được, mặc dù tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhưng họ đến châm cứu hai lần một tuần.

Sử dụng thuốc

Vì nghi ngờ cô bé bị âm khí từ không gian khác can nhiễu, cho nên đơn thuốc không dựa trên bệnh lý mà dựa trên khoa học Đông dược.

Ma Hoàng Phụ Tử Tế Tân Thang, là thuốc của kinh Thiếu âm, mà thích ngủ là bệnh của Thiếu âm. Ma hoàng là thuốc phát hãn, vốn có tác dụng của adrenaline có thể kích thích khu hưng phấn của hệ thần kinh. Lỗ chân lông còn có tên là Huyền phủ, huyền diệu, đó là cửa của mọi biến hóa kỳ diệu (“huyền chi hựu huyền, chúng diệu chi môn” – trích trong Đạo đức kinh của Lão Tử), còn gọi là Quỷ Môn. Ma hoàng phát hãn làm cho dương khí xuất ra mà bảo vệ bên ngoài, cho nên Ma hoàng thang còn gọi là Hoàn hồn thang.

Dùng Nhị trần thang, trừ đàm hỏa là chỗ gây nhiễu Thần minh, cũng trị thấp đàm, tứ chi nặng nề, mệt mỏi.

Dùng Cam thảo tả tâm thang, cam thảo có tác dụng giống như Glucocorticoid, trị Hồ bệnh (Hồ bệnh ý nói đến hồ ly,, là chứng do thấp nhiệt trùng độc gây ra, trong quá trình bệnh có thể xuất hiện sốt giống như thương hàn. Là chứng trong Kim quỹ yếu lược của Trương Trọng Cảnh. Cam thảo tả tâm thang chủ về bệnh này), trừ âm tà.

Sau 3 ngày, cô bé được mẹ đưa đến, tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy toàn bộ đôi mắt của cô bé đã mở ra. Thì ra cô bé có đôi mắt to tròn, long lanh trong sáng, lại còn biết cười với tôi, hơn nữa lại rất dũng cảm tiếp nhận châm cứu.

Cô bé tự mình bày tỏ, cho biết sau khi uống thuốc, miệng đều nóng ran. Đó là hiện tượng hồi dương, tôi đã nhờ người mẹ dùng nước mật ong phối thuốc. Cô bé uống thuốc ngày thứ 3 không dùng nước mật ong, trong miệng cũng không còn nóng. Sau khi được châm cứu chính thức, cô bé đã giảm hẳn hiện tượng buồn ngủ. Khi người mẹ thấy tình trạng của con gái mình có tiến triển đột phá, bà cũng đến khám bệnh mất ngủ.

Tôi giải thích cho người mẹ hiểu rõ cách uống thuốc, sáng hay trưa không cần uống. Sau bữa tối, uống 1 gói, và uống trước khi đi ngủ 1 giờ, uống 2 gói một lần. Người mẹ có chút không hiểu lắm, muốn tôi nói lại lần nữa. Không ngờ, cô bé đứng bên cạnh đã lập tức nhắc lại, một chữ cũng không thiếu. Tôi và mẹ cháu đều ngạc nhiên, ngoái lại nhìn, cô bé tiểu thiên thần thông minh đã trở lại rồi.

Cứ như vậy, sau 4 lần châm cứu, cô bé đã hoàn toàn khôi phục lại sự ngây thơ hoạt bát, tinh thần phấn chấn của tuổi nhi đồng. Cha mẹ cô bé vẫn không yên tâm, nên tiếp tục chăm sóc trong 2 tháng.

Bài viết trích từ “Bát diện đương phong – Tuyệt xử phùng sinh” / Broad Press http://broadpressinc.com/

Lý Quân biên tập
Lâm Mộc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Ôn Tần Dung
BTV Epoch Times Hoa Ngữ
Bác sĩ Trung y Ôn Tần Dung hiện là Giám đốc Phòng khám Trung y Minh Huệ ở thành phố Đài Trung, Đài Loan. Bà đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong tiếp xúc và điều trị bằng Trung y, đã thực hiện trên 3 triệu mũi kim châm cứu. Bà lĩnh hội sâu sắc sự huyền diệu vô cùng của Trung y. Bà đã tập hợp những kinh nghiệm quý báu từ việc hành nghề y trong nhiều thập niên của mình để viết thành sách. Sau khi được ấn hành, các tác phẩm này rất được đón nhận. Trong đó, bà phân tích từ nông cạn đến thâm sâu bệnh lý, hướng điều trị. Đồng thời bà rất chú trọng và quan tâm đến trạng thái tâm lý, cảm xúc của bệnh nhân, cố gắng giải khai những khúc mắc tâm lý của họ, vì bà quan niệm rằng “Vạn bệnh do tâm sinh.” Bà cũng là một trong những tác giả chuyên trang Trung y trên ấn bản Hoa ngữ của The Epoch Times.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn