Câu chuyện Trung y: Ngu Công dời núi

Câu chuyện Ngu Công dời núi có hàm ý rằng: chỉ cần một người có ý chí ngoan cường và tinh thần không sợ khó khăn, thì dù việc khó đến đâu cũng có thể hoàn thành, có công mài sắt có ngày nên kim. Nhưng có một số người dù có ý chí kiên cường, bất khuất nhưng vẫn không đạt được thành tựu gì, tại sao lại như vậy?

Có một nữ đầu bếp 49 tuổi đến khám bệnh, vì di chứng do tai nạn xe cộ nên toàn bộ tay trái tê liệt, điều trị tại bệnh viện khác đã 3 tháng vẫn chưa khỏi. Khi được châm cứu lần đầu tiên, phạm vi tê ở tay đã giảm xuống chỉ còn ở lòng bàn tay, cô ấy vui mừng khôn xiết, gấp gáp hỏi: “Bác sĩ ơi, có thể giúp tôi chữa hiếm muộn được không?”. Tôi nhìn người đầu bếp, khuôn mặt tràn đầy sự tang thương, tướng mạo giống như người ở độ tuổi 60, đã gần đến tuổi mãn kinh rồi tại sao còn muốn mang thai?

Tôi tò mò hỏi cô: “Chị sinh con lần nào chưa? Chị muốn sinh bé thứ hai à?”. Rất nhiều cặp vợ chồng muốn sinh con thứ hai, cảm thấy chỉ có một đứa trẻ thì rất cô đơn, họ muốn có thêm một người con nữa để cùng bầu bạn. Chỉ thấy cô ấy lắc đầu. Tôi lại hỏi: “Chị kết hôn bao lâu rồi?”. Cô ấy trả lời: “15 năm rồi. Lấy nhau 5 năm không sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có thai nên tôi bắt đầu điều trị hiếm muộn, chồng tôi kém tôi 2 tuổi, tôi rất yêu anh, rất muốn có con. Để thực hiện mong muốn của anh ấy, tôi bắt đầu tìm kiếm cách có con, tìm đến các danh y nổi tiếng Đông – Tây, thử hết người này đến người khác, nhưng cho đến nay đều không thành công!”. Khuôn mặt của cô ấy rất rầu rĩ.

Để giảm bớt sự tiếc nuối của người đầu bếp, tôi nói: “Chị có bao giờ nghĩ tới chưa, rằng tử cung của mình đã nhanh lão hóa không, cho dù thụ tinh nhân tạo thành công, chị cho đứa trẻ môi trường thai nghén cằn cỗi, thì đối với sức khỏe của đứa trẻ sẽ có ảnh hưởng rất lớn. Chị chưa từng sinh con, đối với sản phụ tuổi cao, sẽ có mạo hiểm! Nếu có vấn đề gì, người chồng thân yêu của chị sẽ rất đau khổ! Cho dù sinh con thành công, ở tuổi của hai người nuôi con sẽ rất vất vả, hơn nữa do hao tổn quá nhiều nên chị sẽ nhanh già. Chị hãy suy nghĩ một chút, khi đứa trẻ lên 10 vẫn còn là một thiếu niên thì chị đã là một bà lão 60 tuổi, chị làm sao có thể đồng hành cùng sự trưởng thành của con? Khi con 20 tuổi, cha mẹ đã 70 tuổi rồi, đó thực sự là một gánh nặng lớn đối với đứa trẻ! Nếu thân thể cha mẹ không khỏe thì đối với đứa trẻ sẽ là rất tàn khốc!”. Nữ đầu bếp sững sờ, khuôn mặt vô cảm trả lời rằng: “Tôi không nghĩ được nhiều như vậy, chỉ cần có thể sinh là được rồi!”.

Có người sinh con dễ như gà đẻ trứng, nhưng cô ấy thì lại vô cùng gian nan, làm thụ tinh nhân tạo 10 năm rồi nhưng trứng đều không đẹp, ngay cả thụ thai trong phòng thí nghiệm cũng không thành công. Chỉ có một lần ở tuổi 40, khi thụ tinh trong ống nghiệm cuối cùng cũng thành công và cấy ghép vào tử cung, sau 10 ngày xét nghiệm máu thì không có dấu hiệu mang thai, phôi thai teo lại, nên đành phá thai nhân tạo. Rất nhiều bác sĩ đều cho rằng cô không thể thụ thai và từ chối điều trị cho cô. Cô không chịu bỏ cuộc, cuối cùng cũng có một bác sĩ sản khoa nguyện ý tiếp nhận. Tính đi tính lại đã 10 năm, tương đương với hơn 100 lần thất bại, sự kiên trì và tinh thần như vậy mà vẫn chưa thể đả động đến được Chú Sinh Nương Nương (Bà Chúa Sanh).

Tôi đã bị cô ấy làm cho cảm động, vậy tạm thời cứ thử xem. Kinh nguyệt của cô ấy đã xuất hiện hiện tượng không đều, mấy tháng nay đều không có kinh nguyệt, nếu có thì lượng kinh cũng rất ít, chỉ cần dùng băng vệ sinh là sẽ hết sau chưa đầy 2 ngày, cũng tức là cô ấy sắp mãn kinh. Cách giải quyết bằng châm cứu: tê tay, châm vào huyệt Bát Tà, xuyên từ chỗ giữa xương năm ngón tay đến lòng bàn tay. Điều chỉnh kinh, châm cứu luân phiên tại các huyệt Quan Nguyên, Tử Cung, Trung Cực, Quy Lai, Bào Môn, Tử Hộ. Kiện tỳ, nuôi dưỡng nhóm cơ tử cung để tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm tổ của trứng, châm cứu tại các huyệt Trung Quản, Nội Quan và Túc Tam Lý. Điều hòa hệ thống nội tiết, ngăn ngừa lão hóa sớm, châm cứu tại các huyệt Hợp Cốc, Túc Tam Lý và Tam Âm Giao. Thụ tinh nhân tạo lâu ngày không thành, thận hao tinh, châm các huyệt Quan Nguyên, Khí Hải. Bổ khí dưỡng huyết, châm huyệt Huyết Hải, Tam Âm Giao. Gan khí ngưng trệ, châm huyệt Nội Quan, Thái Xung.

Huyệt Khí Môn điều trị hiếm muộn rất tốt, là một huyệt lẻ, nằm cách huyệt Quan Nguyên 3 thốn, là cửa ngõ ra vào của khí, tôi bảo cô ấy tự làm cứu ngải. Thời kỳ mãn kinh sắp đến, dùng Ôn Kinh Thang để điều hòa, hy vọng có được một tia sinh cơ. Để kích thích rụng trứng, dùng Tả Quy Hoàn. Cô ấy thực ra là lãnh cảm tình dục, vì để sinh con nên miễn cưỡng động phòng, do đã 49 tuổi, âm dịch ít nên động phòng sẽ đau, dùng thêm Ô Mai Hoàn, trước khi động phòng nên xoa bóp huyệt Tam Âm Giao. Nhiều lúc tôi vắt óc suy nghĩ nhưng không ra đối sách gì thêm, không khỏi hoài nghi tự hỏi có phải mình cũng “điên” rồi phải không?

Sau 6 lần châm cứu, cô ấy cao hứng chạy đến mừng rỡ nói: “Bác sĩ bảo trứng lần này rất đẹp, có thể thụ tinh nhân tạo được”. Tôi cũng hồi hộp chúc phúc cho cô ấy và chờ đợi những tin tức tiếp theo. Đến lần tái khám vào tuần sau, cô ấy vui mừng báo tin vui: “Thụ tinh trong ống nghiệm thành công, đã cấy vào tử cung, đợi 10 ngày nữa sẽ công bố”. Có lẽ đây sẽ là cơ hội cuối cùng! Tôi cũng đã hết chiêu, trong 10 ngày khó khăn này, tôi đã nói với cô ấy những điều nên chú ý, cô ấy như ngồi trên kim châm, tôi cũng luôn nhớ đến cô ấy.

Lá bài của Thượng Đế cuối cùng cũng được tiết lộ, khi cô ấy nói với tôi kết quả, tôi nắm tay cô ấy và nói: “Chị đã cố gắng hết sức rồi, ‘trong mệnh có thì cuối cùng sẽ có, trong mệnh không có thì cũng đừng cưỡng cầu’. Vẫn còn rất nhiều thứ quý giá trong cuộc sống có thể theo đuổi, có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu”. Tuy nhiên, cô ấy lại không cam tâm, nói: “Tôi sẽ tiếp tục cố gắng!”. Đáng tiếc, Trời không chiều lòng người, đã thu hồi khả năng sinh sản của cô ấy, từ đó tử cung và buồng trứng không còn động tĩnh gì nữa. Tôi cũng biết “không có bột sao gột nên hồ”, anh hùng không có đất dụng võ!

(Bài viết được trích từ cuốn “Minh Huệ Châm Đạo – Vận nhu thành cương”, Nhà xuất bản Bác Đại tại Đài Loan http://broadpressinc.com/)

Bìa cuốn sách “Minh Huệ Châm Đạo”. (Ảnh do Nhà xuất bản Bác Đại cung cấp)
Bìa cuốn sách “Minh Huệ Châm Đạo”. (Ảnh do Nhà xuất bản Bác Đại cung cấp)

Lý Quân biên tập
Xuân Hoàng biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Ôn Tần Dung
BTV Epoch Times Hoa Ngữ
Bác sĩ Trung y Ôn Tần Dung hiện là Giám đốc Phòng khám Trung y Minh Huệ ở thành phố Đài Trung, Đài Loan. Bà đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong tiếp xúc và điều trị bằng Trung y, đã thực hiện trên 3 triệu mũi kim châm cứu. Bà lĩnh hội sâu sắc sự huyền diệu vô cùng của Trung y. Bà đã tập hợp những kinh nghiệm quý báu từ việc hành nghề y trong nhiều thập niên của mình để viết thành sách. Sau khi được ấn hành, các tác phẩm này rất được đón nhận. Trong đó, bà phân tích từ nông cạn đến thâm sâu bệnh lý, hướng điều trị. Đồng thời bà rất chú trọng và quan tâm đến trạng thái tâm lý, cảm xúc của bệnh nhân, cố gắng giải khai những khúc mắc tâm lý của họ, vì bà quan niệm rằng “Vạn bệnh do tâm sinh.” Bà cũng là một trong những tác giả chuyên trang Trung y trên ấn bản Hoa ngữ của The Epoch Times.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn