2 liệu pháp thực phẩm chữa đục thuỷ tinh thể và tăng nhãn áp, bài thuốc thần kỳ cho người mù

Bác sĩ Trung Y Hồ Nãi Văn gợi ý hai liệu pháp thực phẩm và một huyệt châm cứu để phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể và bệnh tăng nhãn áp.

Các thiết bị điện tử đóng một vai trò vô cùng thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, nhưng ánh sáng xanh từ các thiết bị kỹ thuật số lại gây hại cho mắt. Tư thế cơ thể không phù hợp khi sử dụng thiết bị điện tử cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở mắt.

Khi chúng ta nheo mắt để nhìn vào màn hình, các cơ ở vai và cổ sẽ căng cứng, gây áp lực lên các dây thần kinh và làm giảm lưu lượng máu lên đầu, từ đó làm tăng nguy cơ bị bệnh đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

Tôi khuyến nghị hai liệu pháp thực phẩm và một huyệt châm cứu để phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể và bệnh tăng nhãn áp.

Đục thủy tinh thể

Số bệnh nhân từ 35 đến 40 tuổi bị đục thủy tinh thể đang gia tăng – ngay cả những người từ 20 đến 30 tuổi cũng bắt đầu bị đục thủy tinh thể.

Đục thủy tinh thể (cataract) cũng có nghĩa là “thác nước” trong tiếng Anh. Điều này rất đúng vì khi bệnh nhân đục thủy tinh thể nhìn vào một vật gì đó thì giống như nhìn qua một thác nước hoặc màn sương nước – mờ mịt và không rõ ràng.

1. Bài thuốc chữa bệnh đục thủy tinh thể

Thành phần: Hạt sen, quả óc chó, khoai mỡ, kỷ tử, quả dướng (dâu giấy), quả mâm xôi, đẳng sâm, ích trí nhân và nấm phục linh.

Cách dùng: Lấy các thành phần trên với lượng bằng nhau, loại bỏ tạp chất, nghiền thành bột mịn. Nấu 30gr hỗn hợp bột thành cháo, ăn ngày 1 lần.

2 liệu pháp thực phẩm chữa đục thuỷ tinh thể và tăng nhãn áp, bài thuốc thần kỳ cho người mù
(Ảnh: The Epoch Times)

2. Xoa bóp huyệt phòng ngừa đục thủy tinh thể

Cột sống cổ có 7 đốt sống và 8 đôi dây thần kinh, trong đó đôi thứ 3 liên quan đến thị giác và được gọi là “dây thần kinh cột sống cổ 3.” Dây thần kinh cột sống cổ số 3 nằm ở phía sau đầu gần xương chẩm, là vùng tích hợp thị giác.

Nó tương ứng với huyệt Cảnh Tam nằm ngay trên đối bình tai – sụn hình cánh hoa nằm ngay trên dái tai. Xoa bóp huyệt này có thể cải thiện lưu thông máu ở cổ, giúp bảo vệ mắt.

2 liệu pháp thực phẩm chữa đục thuỷ tinh thể và tăng nhãn áp, bài thuốc thần kỳ cho người mù

Bệnh tăng nhãn áp

Bệnh tăng nhãn áp là kẻ giết người thầm lặng đối với thị lực. Lấy một ví dụ, có một học sinh tiểu học liên tục chơi điện thoại di động sau giờ học và thường xuyên thức khuya, điều này ảnh hưởng đến thị lực của cậu bé. Ngay cả khi đã đeo kính, cậu bé vẫn nhìn mờ và bác sĩ phát hiện cậu bị tăng nhãn áp nhẹ.

1. Bệnh tăng nhãn áp là gì?

Mắt có khoang trước và khoang sau chứa dịch. Quá nhiều chất lỏng sẽ làm tăng áp suất trong khoang mắt, đây chính là biểu hiện của bệnh tăng nhãn áp. Vào thời Trung Quốc cổ đại, bệnh tăng nhãn áp được gọi là đục thủy tinh thể xanh lá cây hoặc đục thủy tinh thể tăng nhãn áp. Nếu bạn nhìn vào rìa của ánh sáng hoặc vật thể và thấy quầng sáng bảy màu, hãy lưu ý rằng đó là triệu chứng báo trước của bệnh tăng nhãn áp.

2 liệu pháp thực phẩm chữa đục thuỷ tinh thể và tăng nhãn áp, bài thuốc thần kỳ cho người mù
(Ảnh: The Epoch Times)

2. Trà thảo mộc cải thiện bệnh tăng nhãn áp

Một tách trà kỷ tử và trà hoa cúc có thể giúp bạn cải thiện và ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp. Thức uống này cũng tốt cho người bệnh đục thủy tinh thể. Bệnh tăng nhãn áp chủ yếu là do vấn đề về thận; kỷ tử và hoa cúc đều kiện thận.

Trà hoa cúc với quả kỷ tử. (Ảnh: Hu Naiwen/The Epoch Times)
Trà hoa cúc với quả kỷ tử. (Ảnh: Hu Naiwen/The Epoch Times)

Công thức rửa mắt trị mù lòa

Cuốn dược điển “Tân Tổng hợp các Bài Thuốc Hiệu quả” của Trung Quốc đã trình bày chi tiết một công thức rửa mắt độc đáo. Cuốn sách viết rằng công thức này đến từ một câu chuyện thần kỳ. Những người bị suy gan và mù lòa có thể phục hồi thị lực sau khi rửa mắt bằng dung dịch này trong vòng một năm.

Có rất nhiều công thức rửa mắt, nhưng công thức này đã được chứng minh về hiệu quả trị bệnh. Cách làm: Đun sôi 25gr* thanh bì (vỏ quýt xanh) trong nước. Dùng nước này rửa mắt đều đặn.

Sách viết: “Trong ngày rửa mắt, nhịn ăn thành tâm, xông hơi trước rồi mới rửa.” Theo âm lịch, ngày rửa mắt rất cụ thể: “Mồng ba tháng giêng, mồng bốn tháng hai, mồng bốn tháng ba, mồng chín tháng tư, mồng sáu tháng năm, mồng bốn tháng sau, mồng ba tháng bảy, mồng chín tháng tám, mồng mười tháng chín, mồng hai tháng mười, mồng tám tháng mười một, ngày hai mươi bốn tháng mười hai, cùng kỳ với tháng nhuận

2 liệu pháp thực phẩm chữa đục thuỷ tinh thể và tăng nhãn áp, bài thuốc thần kỳ cho người mù
(Ảnh: The Epoch Times)

Trong sách cũng có viết, nếu dùng phương thuốc thứ nhất một năm mà không có tác dụng, thì bệnh rất có thể là do thận hư gây ra. Do vậy, người bệnh nên dùng công thức thứ hai để rửa mắt.

Nguyên liệu: 25gr Mang Tiêu và hai chén nước sạch.

Đun sôi còn khoảng một chén nuớc.

Ngày rửa mắt của bài thuốc này hơi khác so với bài thuốc đầu tiên: “Ngày mồng ba tháng giêng, mồng một tháng hai, mồng ba tháng ba, mồng bốn tháng tư, mồng năm tháng năm, mồng bốn tháng sáu, mồng ba tháng bảy, mồng năm tháng tám, ngày mười hai tháng chín, ngày mười ba tháng mười, ngày mười bốn tháng mười một, ngày mười hai tháng mười hai, ngày hai và mười sáu tháng nhuận.”

Điều quan trọng nhất là dưỡng tâm và điều hòa khí, thông qua việc tránh tức giận và không lo lắng vì những chuyện nhỏ nhặt – tĩnh tâm sẽ giúp điều hòa khí.

*Một số loại thảo mộc được đề cập trong bài viết này có thể không quen thuộc, nhưng chúng thường có bán ở các siêu thị Á Châu.

Lưu ý: Vì những người khác nhau có thể chất khác nhau, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia Trung Y.

Đại Hải biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Hồ Nãi Văn
BTV Epoch Times Hoa Ngữ
Tiến sĩ Hồ Nãi Văn là bác sĩ Trung y tại Trung tâm Y học cổ truyền Đồng Đức Thượng Hải ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Ông là giáo sư tại Đại học Y khoa Nine Star ở Sunnyvale, California, Hoa Kỳ. Ông cũng là nhà nghiên cứu khoa học đời sống tại Viện nghiên cứu Standford. Trong hơn 20 năm hành nghề y, ông đã điều trị hơn 140,000 bệnh nhân. Ông nổi tiếng với việc chữa trị thành công bệnh nhân ung thư hắc tố thứ năm trên thế giới bằng Trung y. Bác sĩ Hồ hiện đang dẫn chương trình sức khỏe trên YouTube với hơn 700,000 người đăng ký. Ông cũng được biết đến với chương trình trình diễn lưu động về sức khỏe nổi tiếng được tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau ở Úc và Bắc Mỹ.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn