Một bát dược thiện và 3 huyệt vị: Cải thiện nhanh chóng quầng thâm mắt

Ngủ không ngon giấc xuất hiện quầng thâm mắt, phải làm sao? Thông qua phương pháp điều dưỡng bằng dược thiện và bấm huyệt của Trung y, có thể nhẹ nhàng thoát khỏi quầng thâm mắt.

Ấn 3 huyệt thúc đẩy tuần hoàn máu quanh mắt

Trung y nhìn nhận quầng mắt thâm là khí trệ huyết ứ. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, làm việc thường không thể rời xa máy tính, nhưng sử dụng mắt với thời gian dài sẽ làm khí huyết tích tụ trong tròng mắt, khiến cho quá trình tuần hoàn bị chậm lại và xuất hiện ứ trệ.

Ông Lưu Tân Sinh (Jonathan Liu), giáo sư Trung y tại một trường cao đẳng công lập ở Canada cho biết, lúc này cần dùng ngón tay cái, bụng ngón trỏ xoa các huyệt Tình Minh và Thừa Khấp. Hoặc vỗ nhẹ quanh mắt để thúc đẩy tuần hoàn máu quanh mắt, tăng độ đàn hồi của các cơ; Cuối cùng là xoa lên huyệt Thái Dương. Bởi vì có rất nhiều khí huyết ứ trệ đồng thời xuất hiện ở mắt và huyệt Thái Dương

Ví dụ, những người thường xuyên phải suy nghĩ, hoặc làm công việc viết lách, thì huyệt Thái Dương và tĩnh mạch đặc biệt nổi rõ, vì vậy xoa huyệt Thái Dương là rất tốt.

quầng thâm mắt
Để nhanh chóng cải thiện vấn đề thâm quầng mắt, hãy ấn huyệt Tình Minh và Thừa Khấp. (Ảnh: Sức khỏe 1 + 1 / Epoch Times)

Một bát dược thiện cải thiện quầng thâm mắt

Trị liệu bằng dược thiện đối với cải thiện quầng thâm mắt cũng rất có hiệu quả.

Giáo sư Lưu Tân Sinh khuyến nghị sử dụng hại vị thuốc chủ dược truyền thống của Tứ vật thang là Đương quy và Xuyên khung; cho thêm Hoàng kỳ bổ khí, Hồng hoa hoạt huyết hóa ứ; lại thêm canh gà, gạo để nấu thành cháo dùng.

quầng thâm mắt
Dược thiện cải thiện quầng thâm mắt, cháo Đương quy kê thang. (Ảnh: Sức khỏe 1 + 1 / Epoch Times)

Cháo Đương quy kê thang:

Thành phần: Đương quy 10 gam, xuyên khung 3 gam, hoàng kỳ 5 gam, hồng hoa 2 gam, canh gà 1000 gam, Gạo tẻ 100 gam

Cách làm:

  1. Rửa sạch Đương quy, xuyên khung, hoàng kỳ với rượu gạo, cho vào túi vải, thêm canh gà và nước, sắc lấy nước cốt.
  2. Sau khi bỏ túi vải, cho gạo tẻ vào, đun trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ nấu thành cháo. Mỗi ngày 1 chén, ăn làm nhiều lần.

Ngoài ra, còn có thể dùng táo thái lát đắp lên mắt để loại bỏ quầng thâm cục bộ, thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ.

Lương Chân thực hiện
Lâm Mộc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn