Nghiên cứu: 9 trên 10 ca tử vong do COVID-19 đã được chích ngừa đầy đủ

Một báo cáo do chính phủ Anh Quốc công bố đã xác nhận rằng cứ 10 ca tử vong liên quan đến COVID-19 thì có 9 ca là những người được chích ngừa đầy đủ. 

Mặc dù cùng một biến thể virus và Vương quốc Anh chỉ chấp thuận một loại vaccine (AstraZeneca) từ Hoa Kỳ, nhưng dữ liệu ở Hoa Kỳ lại khác. Điều này phần lớn có thể là do định nghĩa CDC sử dụng để xác định người được “chích ngừa”.

Dữ liệu của Hoa Kỳ cũng có khả năng suy giảm trong những tuần và tháng tới. Ngoài việc CDC che giấu dữ liệu, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) đã âm thầm quyết định ngừng ghi nhận các trường hợp tử vong do COVID-19 vào đầu tháng 02/2022.

Dữ liệu là nền tảng của các phân tích khoa học 

Tuy nhiên, dữ liệu là nền tảng của các phân tích khoa học. Nếu không có dữ liệu, các nhà nghiên cứu không thể phân tích số liệu thống kê và đưa ra kết luận. Điều này khiến các chuyên gia y tế công cộng không thể đưa ra khuyến nghị chính xác. Kiến thức cung cấp cho bạn khả năng đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên bằng chứng.

Sáu tháng sau đại dịch, một báo cáo cho thấy rằng hầu hết người Hoa Kỳ đã có những nhận thức sai lầm đáng kể về nguy cơ của COVID-19. Nhiều tháng sau, một cuộc khảo sát thứ hai đã chứng minh rằng không có nhiều thay đổi [trong nhận thức của người dân]. Trong khi các nhà phân tích đổ lỗi cho quan niệm sai lầm do “sự thiếu hiểu biết về sự thật cơ bản, không thể tranh cãi về ai là người có nguy cơ”, những người khác cho rằng việc chính trị hóa đại dịch cũng là một nguyên nhân. Bên cạnh đó còn có những yếu tố khác làm sai lệch dữ liệu mà các nhà khoa học nghĩ rằng họ đã mắc phải.

Theo một người tố giác làm việc trong các thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID giai đoạn 3 của Pfizer, dữ liệu đã bị làm sai lệch, bệnh nhân không được giám sát, công ty Pfizer thuê những người không được đào tạo bài bản để chích ngừa và các tác dụng phụ được ghi nhận một cách chậm trễ. Nhà báo điều tra Paul Thacker đã công bố lời khai của cô trên Tạp chí Y khoa Anh Quốc vào ngày 02/11/2021.

Đây là một dấu hiệu khác cho thấy con số thực sự của các biến cố bất lợi và tử vong do các mũi chích ngừa vaccine COVID có thể không bao giờ được biết. Kết luận hợp lý duy nhất là dữ liệu không ủng hộ chương trình chích ngừa hàng loạt và chiến dịch “thần tốc” Warp Speed ​​do chính phủ khởi xướng vào đầu năm 2020.

Trên thực tế, chương trình chích ngừa không chỉ không hiệu quả mà còn có khả năng gây thiệt hại và tử vong cho nhiều người hơn số liệu công khai của bất kỳ cơ quan y tế nào. Điều cần thiết là chúng ta phải chia sẻ thông tin này để giúp ngăn ngừa nhiều trường hợp tử vong và thiệt hại hơn nữa.

Vaccine COVID-19 có làm giảm tỷ lệ tử vong hay không
Một người phụ nữ được chích mũi bổ sung thứ hai của vaccine Pfizer COVID-19 (Ảnh: Ammar Awad)

Báo cáo của Chính phủ Anh Quốc: 90% trường hợp tử vong được chích ngừa đầy đủ

Một phóng viên của The Exposé chỉ ra rằng trong khi thế giới đang bị phân tâm bởi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, chính phủ Anh đã lặng lẽ công bố một báo cáo vào tháng 02/2022 khẳng định cứ 10 ca tử vong do COVID-19 ở Anh thì có 9 người đã được chích ngừa đầy đủ.

Báo cáo trên là của Cơ quan An ninh Y tế Anh Quốc, cơ quan công bố kết quả theo dõi hàng tuần. Báo cáo bao gồm một số bảng dữ liệu thô cho thấy đại đa số những người bị nhiễm bệnh, nhập viện hoặc tử vong do COVID-19 đã được chích ngừa đầy đủ.

The Exposé đã từng bước chứng minh khẳng định này thông qua dữ liệu được thu thập từ ngày 24/1/2022 đến ngày 28/02/2022. Ở Anh, các cơ quan y tế phân biệt giữa những người chưa bao giờ chích vaccine và những người đã chích một, hai hoặc ba liều. Có tất cả 1,086,434 trường hợp mắc COVID ở những người được chích ngừa, chiếm 73% tổng số trong thời gian đó.

Khi loại bỏ đối tượng trẻ em ra khỏi dữ liệu, những người được chích ngừa chiếm 91% tổng số trường hợp. Phóng viên cũng so sánh với dữ liệu vào năm 2021 khi Delta là biến thể thống trị so với báo cáo hiện tại là Omicron ở Anh. Kết quả cho thấy số lượng trẻ em nhập viện vì Omicron cao hơn so với Delta.

Vì trẻ em chưa từng có nguy cơ cao mắc bệnh nặng do bất kỳ biến thể COVID nào, nên một câu hỏi đặt ra là liệu số lượng trẻ em nhập viện hiện tại mắc COVID-19 có thể là do thực hiện xét nghiệm PCR (với tỷ lệ dương tính giả cao) nhiều hơn trong số những trẻ nhập viện vì những lý do khác, chẳng hạn như gãy chân hoặc đau ruột thừa.

Khi phân tích những trường hợp nhập viện gồm cả trẻ em, dữ liệu cho thấy 75% nhập viện vì COVID trong giai đoạn hiện tại đã được chích ngừa. Tuy nhiên, khi không tính đến trẻ em, có tới 85% số người nhập viện đã được chích ngừa. Kết quả xảy ra tương tự khi phân tích dữ liệu về các ca tử vong do COVID.

Trong khoảng thời gian theo dõi 4 tuần của bài báo cáo trên, những người được chích ngừa chiếm 89% số ca tử vong. Điều thú vị nhất là không chỉ số ca tử vong ở những người được chích ngừa tăng nhanh, mà số ca tử vong ở những người không được chích ngừa cũng đang giảm xuống.

Số ca tử vong ở những người được chích ngừa đang gia tăng ở California

Vào ngày 07/03/2022, đã xuất hiện những tiêu đề trên tờ báo Mercury News với nội dung: “Số ca tử vong do biến chủng Omicron của COVID-19 trong số những người được chích vaccine ở California đang gia tăng nhanh chóng.” Bài báo cho biết thêm rằng đã ghi nhận 10 ca tử vong ở Santa Cruz County, California, và 9 trong số đó đã được chích ngừa. Nhìn bề ngoài, con số này tương tự với những phát hiện từ Anh Quốc. Tuy nhiên, số liệu thô ở Hoa Kỳ lại khác.

Điều này có thể là do dữ liệu của Hoa Kỳ không phân biệt giữa những người đã chích một, hai hoặc ba mũi vaccine. Trên thực tế, CDC Hoa Kỳ tuyên bố rõ ràng rằng bạn chỉ có thể được coi là chích ngừa đầy đủ sau khi chích liều cuối cùng trong loạt hai mũi chính của Pfizer và Moderna hoặc mũi một của Johnson & Johnson hai tuần.

Do đó, trong khi Vương quốc Anh phân tích dữ liệu trên những người đã chích một trong ba mũi, thì Hoa Kỳ chỉ tính đã được chích ngừa nếu bạn chích liều cuối cùng vào hai tuần trước đó. Vì không phải tất cả bệnh nhân đã chích ngừa đầy đủ đều được xác định khi nhập viện, nên việc phân tích dữ liệu ở Hoa Kỳ là rất khó, nếu không muốn nói là không thể. Điều này khiến bạn phải tự hỏi mình liệu đây có phải là do cố ý hay không.

Nếu một người ở Hoa Kỳ được xác định là đã chích ngừa, có khả năng họ sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn chích ngừa đầy đủ theo CDC. Tuy nhiên, cũng có khả năng những người thuộc nhóm chưa chích ngừa (đã chích một hoặc hai mũi hoặc thậm chí đã chích ngừa đầy đủ theo tiêu chuẩn CDC) nhưng không được tính là như vậy khi nhập viện.

Tờ Mercury News đã biện minh cho những ca tử vong do chích ngừa rằng: “Trong số những bệnh nhân được chích ngừa đã tử vong, một người ở độ tuổi 100, ba người ở độ tuổi 90, hai người ở độ tuổi 80, ba người ở độ tuổi 70 và hầu hết đều có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Người đàn ông không được chích ngừa đã tử vong ở độ tuổi 50.”

Mặc dù tuổi tác chắc chắn là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ bệnh truyền nhiễm nào bao gồm cả COVID, nhưng bài báo không đề cập đến bất kỳ bệnh đi kèm nào khác được CDC xác định là nguyên nhân góp phần dẫn đến tử vong do COVID. Để bổ sung thêm những thông tin sai lệch, bài báo đã trích lời Tiến sĩ Errol Ozdalga, một nhân viên y tế tại Stanford, người nói với Mercury News rằng các bệnh nhân nhập viện trong làn sóng Delta và các trường hợp lây nhiễm trước đó đều khỏe mạnh.

Điều này có nghĩa là những người mắc bệnh đi kèm mà CDC xác định là làm tăng nguy cơ mắc bệnh nặng, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường, béo phì, bệnh thận mãn tính và suy giảm miễn dịch, đã không nhập viện vì COVID trước khi xuất hiện Omicron.

Tiến sĩ Ozdalga nói: “Điều đó đã không xảy ra với Omicron.” Ông cho biết, biến thể này đã ảnh hưởng đến những người có hệ miễn dịch suy yếu, những người “có khuynh hướng mắc bệnh nặng”. Ngoài ra, bản tin cũng đưa ra một tuyên bố đơn giản không kèm theo những trích dẫn bổ sung:

“Tiến sĩ George Rutherford, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại UC-San Francisco, cho biết những con số thô khiến số ca tử vong ở những người được chích ngừa trông tồi tệ hơn. Mặc dù tỷ lệ tử vong của họ vẫn thấp hơn nhiều so với những người không được chích ngừa.”

Vaccine COVID-19 có làm giảm tỷ lệ tử vong hay không
Các thành viên trong gia đình và nhân viên xe cứu thương mặc bộ đồ PPE (Thiết bị Bảo vệ Cá nhân) khiêng thi thể các bệnh nhân tử vong vì COVID-19 (Ảnh: Prakash Singh/AFP/Getty Images)

Khảo sát kinh tế cho thấy tỷ lệ thương tật đáng kể do vaccine

Nhà kinh tế học Mark Skidmore đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến quan trọng, sử dụng dân số Hoa Kỳ để ước tính thiệt hại từ các mũi vaccine COVID-19. Ông đã trình bày dữ liệu quan trọng gần đây nhất từ nghiên cứu đang diễn ra tại Hội nghị về Đạo đức Bác sĩ đối với COVID.

Bài báo của ông nhằm tìm ra số người đã tử vong vì các mũi vaccine COVID mà ông ước tính dựa trên cuộc khảo sát. Ông đã sử dụng cuộc khảo sát để phân loại thông tin từ dân số nói chung và những gì họ đang trải qua.

Những người tham gia được yêu cầu báo cáo về các biến cố bất lợi của những người mà họ biết rõ nhất trong mối quan hệ xã hội của họ – nói cách khác là những người bạn thân hoặc thành viên gia đình. Các cuộc điều tra diễn ra vào tháng 12/2021, [khảo sát trên những đối tượng] gần với đại diện của dân số chung về độ tuổi, thu nhập và giới tính.

Skidmore đã lần đầu tiên trình bày một danh sách các biến cố bất lợi mà FDA thừa nhận là có thể xảy ra và so sánh với dữ liệu về thương tích và tử vong từ Hệ thống Báo cáo các Biến cố Bất Lợi của Vaccine (VAERS) được công bố trên OpenVAERS.

Một số biến cố phổ biến nhất trong danh sách là đột quỵ, nhồi máu cơ tim, viêm cơ tim, tử vong, giảm tiểu cầu và huyết khối tĩnh mạch (cục máu đông). Theo Skidmore, tất cả mọi người đều đồng ý rằng các biến cố bất lợi có thể xảy ra – sự khác biệt chính trong các quan điểm là về tần suất và số lượng.

Skidmore sau đó đã xem xét tỷ lệ giữa tử vong do bệnh COVID và tử vong do vaccine COVID. Tỷ lệ trong OpenVAERS là 2,6% và trong VAERS (con số do CDC báo cáo không chứa tất cả dữ liệu được chứng minh ban đầu) là 0,9%.

Nếu những con số này phản ánh đúng thực tế, thì số người báo cáo bị thương tật hoặc tử vong trong cuộc khảo sát phải gần bằng 0 vì cỡ mẫu trong nghiên cứu thuần tập này tương đối nhỏ so với tỷ lệ trên. Do đó, Skidmore đặt câu hỏi, nếu chúng ta giả định rằng cuộc khảo sát phản ánh tỷ lệ thực trong dân số, thì tỷ lệ dân số thực phải chịu thương tật hoặc tử vong sau khi chích vaccine COVID-19 là bao nhiêu?

Từ dữ liệu thu thập được, tỷ lệ này cho thấy đã có 307,997 người tử vong do vaccine. Phương pháp phân tích cho khoảng tin cậy 95% từ 215,018 đến 391,410 trường hợp tử vong. Bằng cách sử dụng cách tiếp cận toán học tương tự để xác định số lượng các biến cố bất lợi nghiêm trọng đối với dân số nói chung, kết quả cho thấy có khoảng 1,1 triệu biến cố nghiêm trọng và 2,3 triệu biến cố ít nghiêm trọng hơn xảy ra do vaccine. 

Ông thừa nhận rằng phần lớn những gì mọi người nhìn thấy và báo cáo là qua lăng kính thành kiến ​​của họ. Một trong số đó là đảng phái chính trị. Ông cho biết những người đảng viên Đảng Dân chủ báo cáo số người tử vong liên quan đến vaccine ít hơn nhiều so với đảng viên Đảng Cộng hòa hoặc các đảng viên độc lập. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến số ca tử vong và các tác dụng phụ được báo cáo cho VAERS.

Căn cứ vào số lượng ca tử vong theo đảng phái, ông thấy rằng nếu nhận thức của Đảng Dân chủ là đúng, sẽ có 119,000 trường hợp tử vong so với 487,000 trường hợp tử vong nếu nhận thức của Đảng Cộng hòa là đúng. Điều này cho thấy một loạt các trường hợp tử vong có thể xảy ra, đồng thời cũng chứng minh sự khác biệt trong nhận thức của mọi người dựa trên cách họ nhìn thế giới. Tuy nhiên, dù là con số nào cũng vẫn nhiều hơn rất nhiều so với số ca tử vong được báo cáo trong hệ thống VAERS.

Vaccine COVID-19 có làm giảm tỷ lệ tử vong hay không
Một bức ảnh tư liệu cho thấy một nhân viên đang chuẩn bị ống chích vaccine COVID-19. (Ảnh: Liam McBurney/PA Media)

Số ca tử vong chưa từng có ở Hoa Kỳ tiếp tục tăng

Mặc dù dữ liệu từ Skidmore và Anh Quốc phản ánh tỷ lệ tử vong do COVID-19, điều quan trọng là cần theo dõi số lượng tử vong do mọi nguyên nhân vì đây là một trong những điểm dữ liệu đáng tin cậy nhất mà chúng ta có. Con số về các trường hợp tử vong là rất rõ ràng. Bởi vì một người đã tử vong hay còn sống, điều này không phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tử vong.

Vào đầu năm 2022, công ty cổ phần bảo hiểm hỗ trợ OneAmerica thông báo tỷ lệ tử vong của người Mỹ đang làm việc, từ 18 đến 64 tuổi, đã tăng lên trong quý 3 năm 2021. Dữ liệu của họ cho thấy tỷ lệ này cao hơn 40% so với mức trước đại dịch.

Các công ty bảo hiểm khác cũng đã đưa ra tỷ lệ tử vong cao hơn. Trong đó, Tập đoàn Bảo hiểm Hartford đã thông báo tỷ lệ tử vong tăng 32% từ năm 2019 và 20% từ năm 2020 trước khi chích vaccine COVID-19. Lincoln National báo cáo số người tử vong đã tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 54% trong quý 4 năm 2021 so với năm 2019.

Các nhà tang lễ cũng thông báo về sự gia tăng số lượng chôn cất và hỏa táng vào năm 2021 so với năm 2020. Một công ty bảo hiểm y tế lớn của Đức đã báo cáo dữ liệu công ty của họ với số lượng tử vong lớn hơn gần 14 lần so với báo cáo của chính phủ Đức. Dữ liệu này được thu thập trực tiếp từ các bác sĩ thanh toán [bảo hiểm] cho 10,9 triệu người.

Số người tử vong gia tăng có thể liên quan đến vaccine COVID là một sự thật gây trở ngại đối với các cơ quan y tế khuyến khích việc chích ngừa hàng loạt bằng thử nghiệm liệu pháp di truyền. Để phản hồi dữ liệu này, Dịch vụ Y tế và Nhân sinh (HHS) đã quyết định ngừng yêu cầu việc báo cáo số ca tử vong do COVID-19 đối với các bệnh viện và cơ sở chăm sóc cấp tính. 

Mặc dù thông tin được công bố trên trang web của HHS, những người kiểm tra sự thật đã khẳng định các bài đăng lan truyền trên mạng xã hội là “sai sự thật” chỉ bằng cách thay đổi tiêu đề. Vì vậy, trong khi Dịch vụ Y tế và Nhân sinh tuyên bố công khai rằng họ sẽ không yêu cầu các bệnh viện báo cáo ca tử vong do COVID-19 nữa, những người kiểm tra sự thật đã báo cáo một cách sai lầm rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ không kết thúc báo cáo tử vong hàng ngày do COVID.

Nếu việc giải quyết vấn đề này có ích, một quan chức y tế liên bang giấu tên đã thực sự thừa nhận động thái ngừng báo cáo các ca tử vong tại bệnh viện COVID-19 khi nói chuyện với một phóng viên của WSWS, và gọi động thái này là “không thể hiểu được”. Quan chức này nói thêm: “Đây là tập dữ liệu nhất quán, đáng tin cậy và có thể hành động duy nhất ở cấp liên bang. 99% bệnh viện báo cáo 100% dữ liệu mỗi ngày. Tôi không biết rằng liệu có bất kỳ nhà khoa học nào không muốn nguồn dữ liệu này.”

CDC giữ kín dữ liệu vì sợ bị hoài nghi và hiểu sai về vaccine 

Khi dữ liệu từ nhiều nguồn đều cho thấy các xu hướng và giá trị giống nhau, thật dễ dàng để nhận thấy rằng CDC sẽ không muốn thừa nhận thông tin hoặc muốn tiết lộ dữ liệu của họ vì sợ rằng những dữ liệu này sẽ có tác động tiêu cực đến chiến dịch chích ngừa hàng loạt. Ngày 20/02/2022, tờ báo The New York Times đưa tin CDC vẫn chưa công bố phần lớn dữ liệu thu thập được trong đại dịch.

Mặc dù CDC công bố dữ liệu về hiệu quả của những mũi vaccine bổ sung ở một số cá nhân, nhưng dữ liệu từ những người từ 18 đến 49 tuổi đã bị loại bỏ. Thật thú vị khi đây cũng là nhóm ít có khả năng được hưởng lợi từ việc chích ngừa nhất, vì họ có tỷ lệ mắc bệnh nặng và tử vong thấp nhất theo báo cáo của CDC.

Trong các bình luận với The New York Times, người phát ngôn của CDC đã cố gắng giải thích lý do vì sao cơ quan này đã giữ lại phần lớn dữ liệu kể từ khi bắt đầu đại dịch. Cô ấy nói rằng dữ liệu “chưa sẵn sàng để công bố”, rằng thông tin có thể bị hiểu sai thành vaccine không có hiệu quả và dữ liệu họ có được chỉ dựa trên 10% dân số Hoa Kỳ. Theo tờ The New York Times, con số 10% là giống với cỡ mẫu được sử dụng để theo dõi bệnh cúm mỗi năm.

Do không có dữ liệu thô từ Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã dựa vào dữ liệu của Israel. Một nghiên cứu đã thu thập thông tin từ 4,6 triệu người từ 16 tuổi trở lên đã chích hai liều vaccine Pfizer. Họ so sánh tỷ lệ mắc bệnh nặng và tử vong giữa những người được chích vaccine và những người không được chích. Dữ liệu cho thấy nhóm từ 16 đến 29 tuổi không có trường hợp tử vong nào cho dù họ có được chích ngừa hay không.

Tương tự như vậy, nhóm người từ 30 đến 39 tuổi có một trường hợp tử vong cho dù họ có được chích ngừa hay không. Trên thực tế, sự khác biệt về tỷ lệ tử vong không tăng cho đến nhóm tuổi từ 60 đến 69, tại thời điểm đó, những người không được chích ngừa có 44 trường hợp tử vong và những người được chích ngừa có 32 trường hợp tử vong.

Trong một phần bày tỏ quan điểm về quyết định của CDC, Tom Wrobleski của tờ báo Staten Island Advance đã viết về những gì xảy ra với hầu hết những người sẵn sàng xuất bản dữ liệu và ý kiến ​​đi ngược lại câu chuyện của cơ quan y tế quốc gia hoặc quốc tế.

“Chúng tôi được yêu cầu đặt niềm tin vào CDC, vào Tiến sĩ Anthony Fauci, vào tất cả các chuyên gia được đào tạo để xử lý các cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

Nhưng chúng tôi không thể tin tưởng nếu những thông tin quan trọng bị giữ kín. Bởi vì việc này có thể biến thành câu chuyện: “Hãy im lặng và làm những gì chúng tôi nói. Chúng tôi là các chuyên gia. Bạn không cần biết chúng tôi đi đến quyết định như thế nào. Chúng tôi biết điều gì là tốt nhất.”

Và nếu bạn đặt câu hỏi về những thông tin đúng đắn nhận được, bạn sẽ đột nhiên trở thành một người nguy hiểm. Bạn được ví như một thành phần khủng bố. Bạn được cho là kẻ muốn mọi người tử vong. Và bạn sẽ bị cấm trên mạng xã hội.

Nếu bạn dám phản đối, bạn có thể bị đóng băng tài khoản ngân hàng và bị đình chỉ bảo hiểm xe cộ, như những gì chúng ta đã thấy trong cuộc biểu tình của Đoàn xe Tự do ở Canada. Bạn có thể bị cảnh sát giẫm đạp trên lưng ngựa.

Việc giữ kín thông tin chỉ khiến mọi người thêm hoài nghi và mất niềm tin, hoặc đơn giản là cảm thấy e ngại. CDC cần phải làm tốt hơn nữa nếu muốn nhận được sự tin tưởng của chúng tôi.”

Tiến sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com. Một bác sĩ chấn thương chỉnh hình và là tác giả có nhiều sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình. 

Bài viết này được xuất bản lần đầu vào ngày 15/03/2022 trên Mercola.com

Quan điểm trình bày trong bài viết này là ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Tài liệu tham khảo: 

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn