300 người ở California có thể đã phơi nhiễm với bệnh sởi

Người phát ngôn của Quận Sacramento cho biết các cá nhân từ 16 quận của California có thể bị ảnh hưởng.

Chính quyền địa phương cho biết khoảng 300 người tại một bệnh viện ở miền bắc California có thể đã bị phơi nhiễm bệnh sởi sau khi một bệnh nhi đến cơ sở này để điều trị.

Các quan chức Quận Sacramento cho biết trong một thông cáo, bệnh nhi này được khám tại khoa cấp cứu của UC Davis Health trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa và 5 giờ chiều. Báo chí đưa tin đứa trẻ này vừa trở về sau chuyến du lịch quốc tế.

Bệnh viện tuyên bố tình hình “trong vòng kiểm soát” trong một thông cáo báo chí, đồng thời cho biết họ đã liên hệ với 300 người có thể đã bị phơi nhiễm.

Thông cáo cho biết, “Không có thêm khả năng phơi nhiễm nào tại Trung tâm Y tế UC Davis ngoài những người đã được xác định và liên hệ.” Trang web của bệnh viện đăng tin này dường như đã bị xóa.

“UC Davis có hồ sơ của từng bệnh nhân và nhân viên tại Khoa Cấp cứu vào ngày hôm đó và các thông báo về nguy cơ phơi nhiễm sẽ được gửi qua các cuộc gọi điện thoại, cổng nhắn tin trực tuyến của hồ sơ y tế điện tử, thư từ, trực tiếp và tới các nhóm chăm sóc bệnh nhân. những người đã được đưa vào Khoa Cấp cứu trong khoảng thời gian đó,” bệnh viện cho biết.

Người phát ngôn của Quận Sacramento nói với tờ báo Sacramento Bee rằng các cá nhân từ 16 quận của California có thể đã bị phơi nhiễm. Quan chức này không liệt kê các quận bị ảnh hưởng.

Bệnh nhi này cũng đã đến thăm khám tại Trung tâm Chăm sóc Khẩn cấp San Joaquin trước khi được gửi đến phòng cấp cứu UC Davis, chính quyền Quận El Dorado cho biết trong một thông cáo riêng.

Tiến sĩ Matthew Minson, nhân viên y tế của Quận El Dorado, cho biết trong thông cáo, “Chúng tôi sẽ nhận được danh sách những người đã được xác nhận ở tại Khoa Cấp cứu UC Davis vào thời điểm đó và sẽ liên hệ với những cá nhân đó để được hướng dẫn thêm.”

Ông nói thêm, “Xin vui lòng không đến thẳng phòng cấp cứu vì điều đó có thể làm tăng sự lây lan và khiến những người khác gặp nguy hiểm”.

Các quan chức ở cả hai quận Sacramento và El Dorado đều khuyên người dân nên chích ngừa sởi hoặc kiểm tra hồ sơ vaccine của họ.

Sự việc xảy ra khi chính quyền thành phố Chicago xác nhận ít nhất 5 trường hợp bệnh sởi trong thành phố trong vài ngày qua, trong đó có 4 trường hợp tại một trung tâm giam giữ những người nhập cư bất hợp pháp.

Cơ quan này xác nhận rằng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đang cử một nhóm đến điều tra.

Cư dân tại trung tâm giam giữ những người nhập cư bất hợp pháp đã được tiêm vắc xin sởi có thể “vào và ra theo ý mình”, mặc dù những người chưa được tiêm phòng cũng như những người mới đến sẽ phải cách ly trong 21 ngày , Bộ Y tế Chicago cho biết.

Tính đến tuần đầu tháng Ba, CDC đã báo cáo 45 trường hợp bệnh sởi trên 17 tiểu bang, bao gồm Arizona, California, Florida, Georgia, Illinois, Indiana, Louisiana, Maryland, Michigan, Minnesota, Missouri, New Jersey, New York City, Ohio, Pennsylvania , Virginia và Washington.

Đầu năm nay, chính quyền Quận Columbia và tiểu bang Virginia đã cảnh báo rằng một người mắc bệnh sởi đã đi qua hai sân bay trong khu vực sau khi đến Hoa Kỳ thông qua “du lịch quốc tế”.

Các triệu chứng của bệnh sởi

Bệnh sởi thường biểu hiện qua hai giai đoạn. Đầu tiên, hầu hết mọi người đều bị sốt cao hơn 101 độ F, sổ mũi, chảy nước mắt hoặc ho. Giai đoạn này thường khởi từ 7 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc với mầm bệnh.

Giai đoạn thứ hai bắt đầu khoảng hai đến ba ngày sau khi có triệu chứng ban đầu. Theo các quan chức y tế, một số người xuất hiện nốt Koplik—những đốm trắng nhỏ—bên trong miệng.

CDC cho biết trước đây rằng, ba đến năm ngày sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, ban sởi bắt đầu xuất hiện trên mặt bệnh nhân gần khu vực chân tóc trước khi lan sang phần còn lại của cơ thể theo hướng xuống phía dưới cơ thể.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Jack Phillips
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông Jack Phillips có 15 năm kinh nghiệm làm phóng viên cao cấp của The Epoch Times tại New York. Ông tham gia nhóm tin tức của The Epoch Times từ năm 2009, Jack được sinh ra và lớn lên gần Modesto ở California's Central Valley. Đọc các bài viết của ông tại X: https://twitter.com/jackphillips5
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn