Một loại thảo dược pha chế có thể giúp giảm viêm ở bệnh nhân COVID kéo dài

Nghiên cứu mới cho thấy sử dụng hỗn hợp thảo dược gồm hoa cúc tím, tầm xuân, kẽm và sữa ong chúa có thể thực sự giúp ích cho những người bị hội chứng COVID kéo dài.

Sự kết hợp giữa chiết xuất thảo dược và khoáng chất có thể mang lại niềm hy vọng cho hàng triệu người đang phải chống chọi với tác động suy nhược của COVID kéo dài.

Một nghiên cứu mới cho thấy, một loại thực phẩm bổ sung đơn giản, rẻ tiền với các thành phần là hoa cúc tím, tầm xuân, kẽm và sữa ong chúa có thể làm giảm tình trạng viêm mạn tính, mệt mỏi, đã trở thành hiện thực đối với gần 17 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ hiện đang phải chống chọi với hội chứng COVID kéo dài.

Mặc dù không phải là thuốc chữa bệnh, nhưng loại thảo dược pha chế này có thể giúp giảm chi phí trong khi các phương pháp điều trị hội chứng hậu COVID khó đạt được.

Công thức pha chế đơn giản

Trong khi để xác định được chính xác các triệu chứng của hội chứng COVID kéo dài là một một việc rất khó thì nhiều bệnh nhân vẫn phải chống chọi với tình trạng mệt mỏi và viêm mạn tính.

Nghiên cứu mới, được công bố trên Pharmaceuticals (Tập san Dược phẩm), có sự tham gia của 33 bệnh nhân COVID kéo dài, bao gồm 14 nam và 19 nữ với độ tuổi trung bình là 47 tuổi, được dùng thuốc pha chế hoặc giả dược hàng ngày trong 2 tháng. Những người tham gia này đã bị nhiễm COVID từ 1 đến 6 tháng trước khi nghiên cứu bắt đầu.

Sau 8 tuần, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, về mặt thống kê, những bệnh nhân COVID sử dụng thuốc pha chế trong thời gian dài có giảm đáng kể một số dấu hiệu viêm như protein phản ứng C, tỷ lệ bạch cầu trung tính trên tế bào lympho và tỷ lệ bạch cầu đơn nhân trên tế bào lympho. Theo các nhà nghiên cứu, sự giảm dấu ấn sinh học này được chuyển thành “sự giảm đáng kể” tình trạng viêm mạn tính mà những bệnh nhân này gặp phải.

Nhóm nghiên cứu cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể về mức vitamin D trong nhóm bổ sung. Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch và khả năng cải thiện tình trạng viêm của cơ thể.

Nhóm nghiên cứu cho biết, các bệnh nhân đã báo cáo rằng, nhờ giảm tình trạng viêm mạn tính và mệt mỏi nên chất lượng cuộc sống đã được cải thiện.

Thảo dược pha chế có công dụng như thế nào

Hoa cúc màu tím và hồng, được sử dụng trong các bài thuốc thảo dược để điều trị hoặc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên. Có bằng chứng cho thấy loại thảo mộc này có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, với một số nghiên cứu cho thấy hoa cúc tím có hiệu quả như một chất đối kháng chống lại COVID-19.

Tầm xuân, một loại cây hoang dã phổ biến, do có đặc tính chống oxy hóa nên thường được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh. Nhiều hợp chất được tìm thấy trong tầm xuân cũng có đặc tính chống ung thư.

Tầm xuân được sử dụng để điều trị rất nhiều bệnh, bao gồm rối loạn về da, rối loạn thận, tiêu chảy, các tình trạng viêm nhiễm như viêm khớp và ung thư.

Sữa ong chúa, một chất do tuyến ong tiết ra, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Kẽm, một chất dinh dưỡng thiết yếu được tìm thấy trong nhiều loại thực vật và động vật, đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch và tăng trưởng tế bào. Chất dinh dưỡng này làm giảm căng thẳng oxy hóa và giảm mức độ viêm nhất định trong cơ thể, từ đó giúp giảm viêm mạn tính tổng thể và nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, ung thư và suy giảm nhận thức.

Thảo dược pha chế có hiệu quả với các bệnh tự miễn

Kết quả của nghiên cứu cho thấy, loại cocktail bổ sung thảo dược này có thể có tác dụng tốt cho những người mắc các bệnh khác đặc trưng bởi chứng viêm mạn tính.

Ví dụ, nhóm nghiên cứu lưu ý rằng, việc bổ sung vitamin D đã được nghiên cứu rộng rãi như một phương pháp chữa trị tiềm năng cho những bệnh nhân mắc các bệnh tự miễn, chẳng hạn như bệnh đa xơ cứng, bệnh tiểu đường loại 1 và bệnh Crohn.

Nhóm nghiên cứu viết: “Sự cải thiện nồng độ vitamin D trong huyết thanh dường như có liên quan đến việc giảm mệt mỏi.” Mệt mỏi thường là hội chứng phụ của nhiều bệnh tự miễn.

Khánh Nam biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times.

Amie Dahnke
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Amie Dahnke là một nhà văn và biên tập viên tự do ở tiểu bang California. Bà đưa tin về báo chí cộng đồng và tin tức chăm sóc sức khỏe trong gần một thập niên và đã đạt Giải thưởng Xuất bản Báo chí California cho các tác phẩm đã đăng.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn