Trung y cho rằng có thể chung sống hòa bình với bệnh ung thư

Hiện nay, ngày càng có nhiều bệnh nhân ung thư, các phương pháp điều trị ung thư cũng ngày càng nhiều, nhưng tỷ lệ tái phát ung thư vẫn ở mức cao. Một số bệnh nhân phải không ngừng chiến đấu với bệnh ung thư, cuối cùng qua đời vì ung thư hoặc các biến chứng trong quá trình điều trị. Tại sao lại như vậy? Có phải ung thư quá đáng sợ, hay là có điều gì đó nhầm lẫn trong nhận thức và cách điều trị ung thư?

Chiến đấu với ung thư: lưỡng bại câu thương

Có một phụ nữ phương Tây khoảng 70 tuổi bị u xương ở chân phải, sau khi phẫu thuật cắt cụt chi thì bị nhiễm trùng và phải cắt nhiều xương chân hơn. Tuy nhiên, bất hạnh không chỉ dừng lại ở đó, vài năm sau, căn bệnh ung thư đã di căn, bà bị ung thư vú và phải phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư vú. Bốn năm sau, ung thư vú lại xuất hiện tại sẹo mổ, lại lần nữa cắt bỏ. Nào ngờ ba năm sau, ung thư vú lại xuất hiện trên sẹo mổ lần thứ ba.

Trên thực tế, nhìn từ góc độ của Trung y, Trung y chú trọng “dĩ hòa vi quý.” “Hòa” chính là từ chỗ “bất đồng” mà tìm kiếm điểm chung, sống hài hòa với sinh mệnh khác thì mới có thể cùng tồn tại và thịnh vượng, thậm chí còn có thể biến hại thành lợi.

Tế bào ung thư cũng là sinh mệnh, hãy mở rộng tấm lòng, cho tế bào ung thư một lối thoát, cũng là cho bản thân một con đường để tồn tại. Thay vì chiến đấu với ung thư đến mức ngọc nát xương tan, thì nên dùng biện pháp xoa dịu và ức chế hoạt tính của ung thư, đồng thời làm mềm hóa, thu nhỏ hoặc loại bỏ dần khối ung thư ở một mức độ nhất định; hoặc chung sống hòa bình với bệnh ung thư, không quấy nhiễu nhau, vì vậy cũng có thể an hưởng tuổi già vậy.

Lấy một ví dụ, khi kẻ trộm đột nhập vào nhà bạn, bạn sẽ đóng cửa đánh cho tên trộm một trận không chừa lối thoát, hay là để cửa cho hắn một đường lui? Nếu bạn chọn cách đầu tiên, kẻ trộm tất sẽ liều mạng với bạn, có thể sẽ làm tổn thương gia đình bạn và hủy hoại tài sản của bạn. Nếu bạn để cửa cho tên trộm một đường thoát, sau đó xem lại lý do tại sao kẻ trộm lại có cơ hội đột nhập, thì nhà của bạn sẽ không còn bị trộm ghé thăm nữa.

Ai cũng có tế bào ung thư trong cơ thể

Kỳ thực, trong cơ thể mỗi người chúng ta đều có tế bào ung thư, chỉ là ở cơ thể khỏe mạnh, tế bào ung thư sẽ không thể tập hợp lại và phát triển, cũng sẽ không gây hại. Tại sao một số người lại bị ung thư? Đó là bởi vì trong cơ thể có gì đó không ổn. Khi bệnh nhân sử dụng phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và các phương pháp khác để loại bỏ ung thư, thì tế bào ung thư ngược lại có thể sẽ bị kích thích và phản kháng lại.

Nếu bạn phát hiện mình bị ung thư, bạn cần phân tích thể chất của bản thân và bản chất của bệnh ung thư, dùng phương pháp “bổ sung cái thiếu, giảm cái dư thừa” thì mới có thể điều trị.

Nếu ung thư do huyết ứ, thì chữa trị bằng phương pháp hoạt huyết hóa ứ, phá huyết trục ứ; Nếu là do đàm lạnh tích tụ, thì nên điều trị bằng phương pháp ôn hóa hàn đàm (làm ấm và hóa giải đờm lạnh), kiện tỳ hành khí (bồi bổ lá lách và thúc đẩy khí); Nếu ung thư cứng như sỏi thì chữa bằng phương pháp nhuyễn kiên tán kết; Nếu thận tinh thiếu thì bổ thận bổ tinh; Nếu tâm âm không đủ thì dưỡng tâm âm; Nếu can huyết không đủ thì dưỡng can huyết; Nếu tỳ khí hư nhược thì bổ ích tỳ khí; Nếu phế khí không đủ thì bồi bổ phế khí.

Thực hiện phương pháp trị liệu mang tính bổ tả này thì mới có thể phát huy hiệu quả trị liệu.

Làm sao để có thể ngăn ngừa bệnh ung thư?

Có thể ngăn ngừa ung thư không? Câu trả lời là “Có.” Chỉ cần bạn chú ý chăm sóc cơ thể hàng ngày và duy trì đúng cách là có thể phòng chống ung thư thật sự hiệu quả.

Cuốn “Hoàng đế nội kinh” nói rằng: “Chính khí tồn nội, tà bất khả can; tà chi sở tấu, kỳ khí tất hư”. Nếu trong cơ thể tràn đầy chính khí, thì tà khí không thể xâm nhập, an cư và phát triển mạnh ở đó. “Thương dăng bất đinh vô phùng đích đản” (con ruồi không đậu vào quả trứng không bị nứt), “Thiên lý chi đê, hội vu nghĩ huyệt” (con đê nghìn dặm cũng bị sụp vì ổ mối), nguyên nhân gây ra bệnh đều là bởi vì “hữu hư”.

Có thể thấy “bất hư” thì “bất bệnh”, là tiền đề của việc không mắc bệnh ung thư.

Tại sao chỗ “có hư” thì dễ bị ung thư? Bởi vì nơi này không có chính khí, không có dương khí, ung thư âm hàn sẽ sinh trưởng ở nơi này. Giống như một ngôi nhà lâu ngày không có người ở, sẽ có nhện, kiến, muỗi, chuột, rắn, thậm chí có cả trộm cướp đến dựng trại. Cửa đã có có khe hở, gió nhất định sẽ thổi tới, đê đập có ổ kiến ​​thì nước nhất định sẽ thấm vào. Cơ thể một khi có hư, tà khí nhất định sẽ thừa cơ xâm nhập, nếu lâu ngày không được bổ dưỡng thì sẽ dẫn đến bệnh nặng hoặc ung thư.

Nguyên nhân gì dẫn đến khí hư? Một số người có thiên chất tiên thiên không đủ, ngay từ khi vừa lọt lòng mẹ đã yếu hơn những người khác, những người như vậy cần phải điều chỉnh thân thể ngay từ khi còn nhỏ. Có người thì sau khi lớn lên, về các phương diện ăn uống, sinh hoạt thường ngày, cũng như tinh thần làm việc… đều vi phạm quy luật tự nhiên. Người như vậy phải biết tự sửa chữa uốn nắn những chỗ lệch lạc của mình.

Tóm lại, phương pháp điều trị với ít tổn thất nhất mà đạt được sức khỏe lớn nhất, là phương pháp lý tưởng để đối đãi với bệnh ung thư. Nếu hiểu rõ nguyên nhân phát bệnh ung thư, không cho tế bào ung thư có cơ hội sinh sôi nảy nở, sẽ có thể ức chế sự phát triển của ung thư. Nếu bạn chú trọng chăm sóc cơ thể hàng ngày và duy trì đúng cách, thì sẽ không bị bệnh ung thư.

Giản lược về tác giả: Bác sĩ Thư Vinh hay còn gọi là Doctor Rong, sinh ra trong một gia đình hành nghề Trung y. Vào những năm 1950, ông nội của cô đã từng cứu chữa giúp rất nhiều người thoát khỏi một trận đại ôn dịch, khiến rất nhiều bác sĩ Tây y bị thuyết phục và bái ông làm thầy. Bác sĩ Dung từng là bác sĩ đặc biệt cho Hoàng gia Dubai, từng chữa khỏi bệnh cho Quốc vương, được Hoàng gia rất kính trọng. Năm 2004, cô đã chuyển đến Anh quốc và lập phòng khám tại đây. Cô rất giỏi chẩn đoán và điều trị các căn bệnh nan y.

Nội dung bài viết do Bác sĩ Thư Vinh – người sáng lập Phòng khám Doctor Rong tại Anh quốc cung cấp.

Lý Thanh Phong biên tập

Tùy Phong biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn