Y đức được nhấn mạnh trong lễ kỷ niệm 75 năm ra đời Đạo luật Nuremberg 

“Đạo đức đứng về phía chúng tôi, khoa học đứng về phía chúng tôi, luật pháp đứng về phía chúng tôi, và Đạo luật Nuremberg đứng về phía chúng tôi.” 

Hàng nghìn người từ nhiều quốc gia khác nhau đã tập trung tại thành phố Nuremberg, Đức vào ngày 20/08/2022 để kỷ niệm 75 năm ngày ra đời Đạo luật Nuremberg. Nhiều nhà hoạt động, bác sĩ, nhạc sĩ và những người khác đã đến phát biểu hoặc biểu diễn trong suốt cả buổi chiều tại một sự kiện do Hội đồng Y tế Thế giới tổ chức. Sự kiện này được phát trực tiếp bằng rất nhiều ngôn ngữ để người xem trên khắp thế giới có thể tham gia.

Đạo luật Nuremberg là một tài liệu gồm 10 điều nhấn mạnh các nguyên tắc cơ bản về đạo đức nghiên cứu trong các thí nghiệm liên quan đến con người. Đạo luật được ban hành năm 1947 đã bị phớt lờ ngay từ khi ra đời, nhưng gần đây thực sự được quan tâm trở lại khi có một số sự kiện xảy ra, chẳng hạn như đại dịch COVID-19.

Tiến sĩ Vera Sharav, một bác sĩ  y khoa, người sống sót sau thảm họa diệt chủng Holocaust đồng thời là nhà hoạt động và người sáng lập Liên minh Nghiên cứu và bảo vệ  con người, là một trong những diễn giả tại những sự kiện ngoài trời. Bà nói về việc thí nghiệm trên con người và thuyết ưu sinh (khoa học ứng dụng ủng hộ cải biến cấu tạo gen của con người) chưa bao giờ kết thúc với Đức Quốc xã. Sau Đệ nhị thế chiến, bằng cách nào đó mà hàng ngàn nhà khoa học Đức Quốc xã có mối liên hệ chặt chẽ với Hitler, đã được bí mật đưa vào Hoa Kỳ để tiếp tục công việc của họ.

Bà nói, đây là những nhà khoa học, kỹ sư và những kỹ thuật viên tàn bạo, những người đã tích cực tham gia vào chương trình ưu sinh con người trong thời kỳ Đức Quốc xã, và họ không coi con người là con người. Họ dần xâm nhập hợp pháp vào Hoa Kỳ, huấn luyện những khoa học gia thế hệ tiếp theo [trở nên] tàn nhẫn và thờ ơ với con người. Bà Sharav nói rằng lý do Tổng thống Dwight Eisenhower (1890-1969) cảnh báo về khu phức hợp công nghiệp – quân sự trong bài phát biểu chia tay của ông chính xác là vì nhiều người trong lĩnh vực quân sự và vũ khí không còn quan tâm đến các quyền cơ bản của con người.

Bà Sharav nhấn mạnh trong bài phát biểu này về thời gian hiện đại và nói thêm rằng phương thức suy nghĩ này chưa bao giờ biến mất; nó đã được truyền lại cho đến ngày nay và được áp dụng trong đại dịch COVID-19. Có nhiều khía cạnh vô nhân đạo trong việc phát triển vaccine, và nhiều người trong số họ đã vi phạm Đạo luật Nuremberg, chẳng hạn như các đợt thử nghiệm hàng loạt, chích ngừa và và các nỗ lực về giấy thông hành vaccine. 

Tiến sĩ Sharav đã đề cập đến những điểm tương đồng giữa phong trào ưu sinh* của Đức Quốc xã và các thuyết Transhumanism* (tạm dịch: thuyết xuyên nhân loại) đang được thúc đẩy ngày nay, đặc biệt là bởi những người theo chủ nghĩa toàn cầu. Thuyết này cho rằng con người có thể hoàn hảo nhờ các linh kiện điện tử và công nghệ sinh học được gọi là thuyết xuyên nhân loại, và nhiều biện pháp ứng phó với đại dịch phù hợp với tầm nhìn thuyết này.

Một diễn giả khác là Tiến sĩ  Rolf Kron, người bị giám sát chặt chẽ ở Đức vì là một trong những bác sĩ đầu tiên đặt câu hỏi về đại dịch COVID-19. Sau khi lên tiếng phản đối các chính sách được áp dụng, một ngày ông bị đánh thức bởi cảnh sát đến khám xét nhà. Tuy nhiên, hành động này không khiến Tiến sĩ Kron sợ hãi. Trong 15 tháng qua, ông đã tiếp tục lên tiếng chống lại các quy định về vaccine cùng những quy định khác.

Tiến sĩ Kron cho biết rất nhiều bác sĩ đã bị sa thải vì viết giấy chứng nhận y tế cho những bệnh nhân được miễn đeo khẩu trang nơi công cộng. Ông nói, các bác sĩ ở Đức chịu sự giám sát nghiêm ngặt của chính phủ và không có lựa chọn nào khác phải tuân theo chính phủ vì nếu không họ sẽ phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp, sự giám sát của xã hội và các hình thức gây áp lực khác. “Các bác sĩ  hiện đang bị xem như tội phạm [nếu họ dũng cảm đi theo lẽ phải].”

Ông kêu gọi chấm dứt chế độ chuyên chế y tế vì có vẻ như đây là sự lặp lại những vi phạm đạo đức ngành y, nguyên nhân dẫn đến sự ra đời Đạo luật Nuremberg. Một lần nữa ông nhấn mạnh các nguyên tắc cơ bản của thử nghiệm khoa học và rằng những nguyên tắc đó không bao giờ được vi phạm.

Tiến sĩ Mary Holland, chủ tịch và cố vấn chung của tổ chức phi lợi nhuận Children’s Health Defense (Bảo vệ sức khỏe trẻ em) cho biết: “Mặc dù Đạo luật Nuremberg không chính thức là một bộ phận của bất kỳ bộ luật nào trên thế giới, nhưng nó vẫn được thực thi trên phạm vi quốc tế, giống như luật chống nô lệ và cướp biển. Đó là một tiêu chuẩn quốc tế được thiết lập bởi các luật sư và bác sĩ và tầm quan trọng của nó chưa được coi trọng, đặc biệt là trong tình hình hiện tại.” 

Tiến sĩ  Holland nói rằng mặc dù tình hình hiện tại có vẻ không khả quan, nhưng vẫn chưa quá muộn. “Chúng ta đã chiến thắng trong hai năm qua. Câu chuyện những mũi chích ngừa đã kết thúc, [cùng với việc xét nghiệm những người không có triệu chứng và các quy định tương tự trước đây].” Tiến sĩ Holland đã nhấn mạnh sự ảnh hưởng của những quy định hiện nay và tầm quan trọng của việc chúng ta phản đối những quy định này. 

“Đạo đức đứng về phía chúng tôi, khoa học đứng về phía chúng tôi, luật pháp đứng về phía chúng tôi, và Đạo luật Nuremberg đứng về phía chúng tôi.”

Sự kiện đã diễn ra  tràn đầy năng lượng trong suốt buổi chiều và thu hút thêm nhiều diễn giả đến từ nhiều quốc gia cũng như các nhạc sĩ chuyên nghiệp tham gia.

Chú thích của dịch giả: 

(*) Transhumanism là một phong trào triết học và trí tuệ ủng hộ việc nâng cao tình trạng con người bằng cách phát triển và tạo ra các công nghệ tinh vi phổ biến rộng rãi có thể nâng cao đáng kể tuổi thọ và nhận thức. 

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. 

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times 
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn