CDC: Hơn một nửa trong số trên 13,000 trẻ em có ‘phản ứng toàn thân’ sau khi chích vaccine COVID-19

Các bậc cha mẹ cho biết 6% trẻ nhỏ không thể hoạt động bình thường sau liều vaccine thứ hai

Trong một cuộc khảo sát của CDC trên 13,000 trẻ em, hơn 55% đối tượng trong độ tuổi từ sáu tháng đến hai tuổi có “phản ứng toàn thân” khi chích liều đầu tiên của vaccine Pfizer-BioNTech hoặc Moderna COVID-19, CDC cho biết vào hôm 01/09.

Phản ứng toàn thân là phản ứng ngoài vị trí chích ngừa. CDC cho biết gần 60% [trẻ em] có phản ứng toàn thân với liều thứ hai của vaccine Moderna.

Trong khi các phản ứng toàn thân phổ biến nhất là mệt mỏi, sốt, kích thích và quấy khóc, các bậc cha mẹ của hơn 6% trẻ em trong nghiên cứu cho biết con họ không thể thực hiện các hoạt động bình thường sau liều thứ hai của vaccine Pfizer-BioNTech hoặc Moderna. 

CDC đã thu thập dữ liệu thông qua một chương trình có tên V-Safe. Đây là một ứng dụng cho phép giám sát trên điện thoại thông minh mà các bậc cha mẹ có thể tải xuống từ trên mạng.

Từ ngày 18/06 đến ngày 21/08, các bậc cha mẹ của hơn 10,000 trẻ nhỏ đã báo cáo các phản ứng với CDC thông qua V-Safe [xảy ra] trong vòng bảy ngày sau khi con họ được chích ngừa COVID-19.

Các bậc cha mẹ của 8,338 trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi được chủng ngừa Moderna đã báo cáo thông tin qua V-Safe, với 55.7% báo cáo phản ứng toàn thân sau liều đầu tiên và khoảng 58% sau liều thứ hai. Đối với vaccine Pfizer, các bậc cha mẹ của 4,749 trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi đã cho biết 55.8% có phản ứng toàn thân sau liều đầu tiên và khoảng 47% sau khi chích liều thứ hai.

CDC: Hơn một nửa trong số trên 13,000 trẻ em có ‘phản ứng toàn thân’ sau khi chích vaccine COVID-19

Các phản ứng thường gặp nhất được báo cáo ở trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi là kích thích hoặc quấy khóc, buồn ngủ và sốt. Các phản ứng phổ biến nhất ở trẻ em từ 3-5 tuổi là đau, mệt mỏi và sốt.

CDC: Hơn một nửa trong số trên 13,000 trẻ em có ‘phản ứng toàn thân’ sau khi chích vaccine COVID-19

Những ảnh hưởng vaccine đến sức khỏe

Dữ liệu cũng cho thấy một loại phản ứng nghiêm trọng hơn, được gọi là “bất kỳ tác động nào đến sức khỏe.”

Khoảng 10% trong số tất cả trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi được báo cáo là có “tác động đến sức khỏe” sau khi chích liều đầu tiên của vaccine Moderna hoặc Pfizer. Đối với vaccine Moderna, trẻ em bị ảnh hưởng sức khỏe nhiều hơn một chút sau khi chích liều thứ hai. Đối với vaccine Pfizer, các tác động này ít hơn một chút.

Thông tin trên đã được trình cho Ủy ban Cố vấn của CDC về Thực hành Chích ngừa (ACIP) vào ngày 01/09 như một phần tổng quan của tất cả dữ liệu liên quan đến tính an toàn của vaccine COVID-19.

Ngoài V-Safe, dữ liệu cũng đưa ra các báo cáo tóm tắt từ Hệ thống Báo cáo Biến cố Bất lợi của Vaccine (VAERS) và Liên kết Dữ liệu An toàn của Vaccine (VSD), bao gồm dữ liệu từ một số tổ chức bảo vệ sức khỏe lớn ở Hoa Kỳ.

Cả ba hệ thống đều xem xét tính an toàn của vaccine sau khi được đưa ra thị trường và đã được sử dụng cho một số lượng lớn người.

Ông Tom Shimabukuro, trưởng nhóm an toàn vaccine của CDC, đứng đầu buổi thuyết trình và nói với các thành viên ủy ban rằng không tìm thấy “tín hiệu thống kê” nào về phản ứng vaccine COVID-19 đối với trẻ nhỏ trong dữ liệu của VSD.

Ông Shimabukuro cũng nói rằng các phản ứng toàn thân “thường được báo cáo” sau khi chích vaccine.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khác như Tiến sĩ Meryl Nass từ tổ chức Children’s Health Defense đã bày tỏ sự thận trọng trước các phản ứng được báo cáo khi dẫn chứng rằng số lượng cao các báo cáo phản ứng toàn thân xảy ra ở trẻ rất nhỏ.

Bà nói với The Epoch Times vào hôm 02/09 rằng bà đang đặt câu hỏi tại sao chính phủ không thu thập và trình bày thêm thông tin về những trường hợp này.

“CDC không coi những báo cáo này là rất quan trọng… Họ cho rằng tất cả những tác dụng phụ đó sẽ biến mất sau vài ngày và mọi người sẽ hoàn toàn khỏe mạnh,” bà khi đề cập đến những cơn sốt và mệt mỏi. “Những phản ứng đó trên thực tế có thể là dấu hiệu của những phản ứng nghiêm trọng hơn, nhưng theo tôi được biết, không ai công bố bất cứ điều gì về việc liệu những phản ứng cấp tính tại chỗ hay toàn thân này là dấu hiệu của một vấn đề sau này.”

FDA đã chấp thuận việc cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 cho trẻ em từ sáu tháng đến 5 tuổi vào ngày 17/06. Theo CDC, khoảng 599,460 trẻ em trong độ tuổi này đã được chích vacicne Pfizer-BioNTech và khoảng 440,770 trẻ đã nhận được vaccine Moderna.

Từ ngày 18/06 đến ngày 31/08, khoảng 1 triệu liều vaccine Moderna và Pfizer đã được chích cho trẻ em trong độ tuổi này.

Trong một đánh giá về dữ liệu VAERS trên trẻ nhỏ từ ngày 18/06 đến ngày 31/08, CDC đã có 496 báo cáo về các tác dụng phụ đối với trẻ từ sáu tháng đến 4 tuổi sau chích vaccine Pfizer và 521 báo cáo đối với trẻ từ sáu tháng đến 5 tuổi đã chích vaccine Moderna. Trong đó, một biến cố bất lợi được xác định là một tác dụng phụ có thể xảy ra.

Hơn 98% các báo cáo được CDC coi là các sự kiện không nghiêm trọng.

Có 220 báo cáo là về những trẻ em từ sáu tháng đến 5 tuổi được đưa đến phòng cấp cứu sau khi chích vaccine COVID-19. Trong một trường hợp liên quan đến một cậu bé 2 tuổi ở Arizona, báo cáo của VAERS cho biết cậu bé đã được chích vaccine Pfizer vào ngày 29/07 và vào ngày 30/07 đã có một “cú đe dọa tính mạng.”

Báo cáo liệt kê các triệu chứng của cậu bé bao gồm “da sần sùi và nôn mửa dẫn đến khó thở (kéo dài 8 phút).” Cậu bé “chuyển sang tái xanh”, “mệt lả”, “không phản ứng,” và “ngừng thở hoàn toàn trong hai phút.”

Cuối cùng, cậu bé đã hồi sinh sau khi được ép tim.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn