Giám đốc điều hành Telehealth: Xây dựng một nền kinh tế y tế thay thế để đối phó với ‘chế độ chuyên chế’ 

Cựu chiến binh và doanh nhân Adam Hardage hướng đến việc xây dựng một nền kinh tế y tế thay thế để đáp lại những gì ông gọi là “chế độ chuyên chế” tại Hoa Kỳ.

Ông Hardage là Giám đốc điều hành và người đồng sáng lập của Giải pháp Y tế Từ xa (RHS), cùng với Tiến sĩ Jon Baugh, giám đốc y tế của RHS. Hai người đã thành lập công ty cách đây 5 năm, tập trung vào dịch vụ chăm sóc y tế từ xa chất lượng cao. Sau khi trải qua các đợt phong tỏa và lệnh bắt buộc chích vaccine COVID-19, cũng như điều mà ông gọi là “tham nhũng trong khu liên hợp công nghiệp y tế,” ông Hardage đã quyết định xây dựng một “nền kinh tế y tế 2.0”.

Trao đổi với The Epoch Times vào ngày 12/08, ông Hardage nói về các lệnh phong tỏa và bắt buộc [chích ngừa]: “Điều đó là phi đạo đức, vô nguyên tắc và vi hiến.”

“Hơn nữa, đó thực sự là phạm tội. Các nhân viên chăm sóc sức khỏe từng là người hùng [chống dịch] của năm ngoái giờ đã trở thành con số 0 của năm nay chỉ vì họ từ chối một mũi chích thay đổi gen thử nghiệm. Lệnh trừng phạt này là không cần thiết,” ông Hardage nói thêm. “Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện sứ mệnh của mình là thuê tất cả những nhà cung cấp [dịch vụ chăm sóc sức khỏe] này trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ xây dựng nền kinh tế y tế 2.0.”

Không có thống kê quốc gia về số lượng nhân viên y tế đã bị sa thải trên toàn quốc vì từ chối vaccine COVID-19. Tại New York, một trong những bang có yêu cầu chích ngừa nghiêm ngặt nhất, khoảng 34,000 nhân viên y tế đã nghỉ việc, nghỉ hưu hoặc bị sa thải vì từ chối chích vaccine.

‘Con tàu của Noah cho Y học’

Ông Hardage và nhóm của mình đã thay đổi mô hình kinh doanh khoảng một năm trước. RHS hiện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp cho bệnh nhân trên toàn quốc. Ngoài ra, công ty mà ông Hardage gọi là “Con tàu của Noah cho y học,” cũng hoan nghênh các chuyên gia y tế bị đe dọa nghề nghiệp vì từ chối vaccine COVID-19.

Ông Hardage cho biết RHS có thể xử lý tới 90% nhu cầu thông thường của bệnh nhân thông qua dịch vụ chăm sóc từ xa. Dịch vụ [cung cấp] thuốc từ xa có thể đặc biệt hữu ích trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như nếu một đứa trẻ bị ốm vào ban đêm hoặc trong kỳ nghỉ.

“Chúng tôi muốn bạn khỏe mạnh. Chúng tôi sẽ có lợi ích tốt nhất về mặt tài chính khi [chăm sóc cho] bạn khỏe mạnh,” ông Hardage nói. “Nếu chúng tôi đưa ra phương pháp điều trị tồi, lời khuyên tồi, hướng dẫn không tốt và bệnh nhân bị ốm liên tục, chúng tôi sẽ phá sản.”

Bởi vì doanh nghiệp tính phí cố định cho dịch vụ chăm sóc không giới hạn mỗi tháng, việc gặp bác sĩ thường xuyên hơn hoặc được điều trị bổ sung sẽ không mang lại lợi ích tài chính cho RHS.

Ông Hardage nói: “Ở bệnh viện thì hoàn toàn ngược lại.”

Remdesivir

Để minh họa, ông Hardage đã sử dụng ví dụ về điều trị COVID-19. Ông cho biết các bệnh viện được khuyến khích tài chính để thực hiện xét nghiệm PCR, sử dụng remdesivir, đặt nội khí quản cho bệnh nhân COVID-19 và đưa họ vào ICU.

Remdesivir là một loại thuốc gây tranh cãi, được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép và chấp thuận sau đó vào năm 2020 để điều trị bệnh nhân COVID-19. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng remdesivir không hiệu quả với bệnh nhân COVID-19 cần nhập viện. Trên thực tế, một số bác sĩ tuyên bố rằng loại thuốc này đã đóng một vai trò quan trọng trong các trường hợp tử vong liên quan đến COVID. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo không dùng loại thuốc này vào tháng 11/2020. Sau khi công bố thử nghiệm lâm sàng vào tháng 04, WHO hiện đề nghị sử dụng remdesivir ở bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ hoặc trung bình có nguy cơ nhập viện cao.

Các bệnh viện trên toàn quốc đủ điều kiện nhận khoản thanh toán bổ sung 20% để sử dụng một số phương pháp điều trị COVID-19 được FDA chấp thuận hoặc cấp phép, bao gồm cả remdesivir, theo quy tắc tạm thời cuối cùng được ban hành bởi Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid (CMS), một cơ quan trực thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS).

Giải pháp Y tế Từ xa (RHS)
Một lọ thuốc kháng virus Remdesivir COVID-19 của Gilead Sciences được chụp tại Trung tâm Y tế Đại học Hamburg-Eppendorf, ở Hamburg, Đức, vào ngày 08/04/2020. (Ảnh: Ulrich Perrey/Pool via Reuters)

Tiến sĩ Peter McCullough, một nhà dịch tễ học và tim mạch học nổi tiếng, đã gọi việc sử dụng remdesivir như một liệu pháp tuyến đầu “có chủ ý và gây tổn thương cho cộng đồng.”

“Là một bác sĩ, tôi sử dụng rất nhiều loại thuốc trong bệnh viện. Nhưng tôi chưa bao giờ dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc kháng virus mà toàn bộ thời gian [sử dụng khi] nằm viện sẽ mang lại khoản thanh toán thêm 20%,” tiến sĩ McCullough nói với chương trình “Facts Matter” của EpochTV vào đầu tháng 08. “Người Mỹ nên đặt ra câu hỏi [về vấn đề này].”

Theo CMS, khoản thanh toán bổ sung là để “giảm thiểu các khuyến khích tài chính tiềm ẩn đối với các bệnh viện để cung cấp các phương pháp điều trị COVID-19 mới” trong giai đoạn khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

The Epoch Times đã liên hệ với HHS để có thêm bình luận.

Sách tiêu khiển của Alinsky

Ông Hardage tin rằng Hoa Kỳ đã trải qua “một cuộc đảo chính nội bộ theo chủ nghĩa Marx, cộng sản.”

Đã 20 năm phục vụ trong quân đội, “Tôi không thể tin rằng đây là đất nước mà tôi đã trở lại,” ông Hardage nói. “Tôi không hiểu những gì tôi đang nhìn thấy trong một thời gian dài. Nhưng bây giờ, sau vài năm qua, tôi đã thực sự bắt đầu giải mã được mọi thứ. Và tôi hiểu rất rõ ràng chuyện gì đang xảy ra. Nó không kém gì sách dạy của Saul Alinsky, chẳng hạn, chúng ta hãy cố gắng đạt được trụ cột đầu tiên [trong xã hội], đó là dịch vụ chăm sóc sức khỏe.”

Ông Alinsky là một nhà tổ chức cộng đồng và nhà hoạt động xã hội cánh tả. Suy nghĩ của ông được phản ánh trong cuốn sách “Quy tắc cấp tiến” năm 1971, được cho là đã ảnh hưởng đến cựu Tổng thống Barack Obama.

Nền kinh tế song song

Ông Hardage cho biết thiệt hại đối với hệ thống y tế ngày nay có thể bắt nguồn từ các chính sách của cựu Tổng thống Obama.

“Những gì bạn đang thấy ngay bây giờ là kết quả trực tiếp của các chính sách Obamacare,” ông Hardage nói. “Nếu một bệnh viện định nhận tiền từ Medicare, Medicaid – Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, thì họ phải tuân theo các hướng dẫn, nhiệm vụ, quy định đó.”

Giải pháp Y tế Từ xa (RHS)
Những người biểu tình tập trung tại Công viên Grand bên ngoài Tòa thị chính Los Angeles trong cuộc biểu tình Tháng 03 vì Tự do, để phản đối quy định về vaccine COVID-19 của Hội đồng thành phố Los Angeles đối với nhân viên và nhà thầu của thành phố, vào ngày 08/11/2021. (Ảnh: Mario Tama/Getty Images)

Ông Hardage cảm thấy rằng các cơ quan y tế liên bang có thể đã khuyến nghị các lựa chọn điều trị sớm như vitamin D, C, B, kẽm, quercetin, ivermectin hoặc hydroxychloroquine. Tuy nhiên, những loại thuốc này an toàn nhưng không “mang lại lợi nhuận.”

Để đáp lại, ông Hardage đã xây dựng “nền kinh tế song song”, “phản ứng trực tiếp với áp bức và chế độ chuyên chế.”

“Hãy ngừng đưa tiền của bạn cho các tổ chức tham nhũng đang lấy đi mọi thứ, kể cả sức khỏe của bạn và tham gia vào một tổ chức yêu nước, chẳng hạn như của chúng tôi,” ông Hardage nói.

Ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp

Ông Hardage tin rằng ông đang làm những việc để tiếp tục phục vụ nước Mỹ. Ông nói: “Tôi đã tuyên thệ nhậm chức nhiều lần,” và trích dẫn [nhiệm vụ] các thành viên tuyên thệ cần làm là “ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ chống lại tất cả kẻ thù, trong và ngoài nước.”

“Điều đó không có nghĩa là tôi sẽ nhặt một khẩu súng và chạy quanh các con phố như một kẻ điên. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ đánh bại họ tại hòm phiếu, trong cuộc chiến ý tưởng và trên vũ đài này cùng với toàn bộ ý định đánh thức nước Mỹ, thay vì thiết lập lại nước Mỹ.”

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Harry Lee
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông Harry Lee là phóng viên của The Epoch Times tại New York.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn