Massage 2 phần gan bàn chân, giúp phòng tránh bệnh mất trí nhớ

Hai ngón chân cái và mặt trong bàn chân là vùng phản ứng của não bộ và cột sống của con người. Xoa bóp hai bộ phận này có thể ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ, đồng thời giúp não và cột sống khỏe mạnh.

Phương pháp xoa bóp bàn chân ngăn ngừa sa sút trí tuệ

Để ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ thì cần duy trì chế độ sinh hoạt và tập thể dục đều đặn, đồng thời duy trì sự tương tác và quan tâm đối với các thành viên trong gia đình, bạn bè. Đồng thời, bạn cũng có thể bấm, xoa bóp vào các vùng phản ứng của não, thân não, tiểu não và cột sống.

Giáo sư Trịnh Anh Cát (Zheng Yingji), chuyên gia massage chân có hơn 40 năm nghiên cứu Trung y và massage bàn chân mô tả rằng, nếu như não bộ là một máy phát điện, thì cột sống giống như một dây điện cao thế, phân phối điện đến các cơ quan khác nhau. Vì vậy, xoa bóp cột sống là rất quan trọng. Ông nhấn mạnh, “Tôi rất chú trọng đến việc chăm sóc cột sống, vị trí này nếu xoa bóp tốt, thì hiệu quả sẽ khác.” Nếu như cột sống bị thương thì toàn bộ chức năng sinh lý sẽ không bình thường.

Massage 2 phần gan bàn chân, giúp phòng tránh bệnh mất trí nhớ
Phương pháp xoa bóp bàn chân chống sa sút trí tuệ: Xoa bóp ngón chân cái, đây là vùng phản ứng của não bộ. (Ảnh: Epoch Times)

Vùng phản ứng của não: phần màu xám nhạt trong hình, bụng ngón chân cái.

Vùng phản ứng thân não: nằm sâu dưới vùng phản ứng của tuyến yên (chấm đen trên ngón chân cái trong hình).

Vùng phản ứng tiểu não: phần dưới ngoài của bụng ngón chân cái.

Kỹ thuật xoa bóp

Xoa bóp bằng tay: đặt ngón tay cái phía trên móng chân cái làm điểm tựa, gập đốt ngón tay trỏ để kẹp đầu ngón chân cái, dùng hai bên sườn ngón trỏ kéo lên trên để xoa bóp ngón chân cái (ngón cái không cử động, ngón trỏ cử động).

Xoa bóp bằng quả bóng massage: Đặt bụng ngón chân cái lên điểm cao của quả bóng massage, đồng thời dùng gót chân của bàn chân kia ấn vào đầu móng chân {đang đặt lên bóng}.

Massage 2 phần gan bàn chân, giúp phòng tránh bệnh mất trí nhớ
Phương pháp xoa bóp bàn chân ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ: Xoa bóp mặt trong của bàn chân, tức là vùng phản ứng của cột sống. (Ảnh: Epoch Times)

Vùng phản ứng cột sống (bao gồm cột sống cổ, cột sống ngực, cột sống thắt lưng và cột sống xương cùng): vùng màu xám ở mặt trong của bàn chân trong hình, từ gốc ngón chân cái dọc theo xương bàn chân trở xuống, mãi cho đến thẳng bên dưới xương mắt cá trong, ở bờ trong của gót chân.

Kỹ thuật xoa bóp:

Xoa bóp bằng tay hoặc que massage: Nhúng que massage tẩm dầu [dầu massage], hoặc dùng bụng của ngón tay cái đẩy dọc phía trong lòng bàn chân từ trước ra phía sau.

Xoa bóp với bóng massage: Đặt mặt trong xương bàn chân của ngón chân thứ nhất lên điểm cao của bóng, nghiêng đầu gối vào trong, nghiêng bàn chân, lăn qua lăn lại theo chu vi của bóng, đẩy mạnh về phía trước, và kéo lại nhẹ nhàng.

Lâm Mộc biên dịchQuý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn