Công thức mặt nạ dưỡng da sáng mịn và trà dưỡng da tự làm tại nhà

Mặt trời mùa hè – ấm áp và chào đón như vốn có – có thể để lại dấu vết trên da của chúng ta dưới dạng da khô, sần sùi, đồi mồi – tạo ra tàn nhang, đốm đen và thậm chí là các nếp nhăn lão hóa sớm. Các loại mặt nạ tự nhiên, đơn giản, tự chế – cộng với một thức uống trà bổ dưỡng – có thể giúp phục hồi làn da trở nên trẻ trung, tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Mặt nạ dưỡng da sáng mịn

Thành phần:

30g bột hạnh nhân

¼ lòng trắng trứng

5ml mật ong

5ml sữa tươi

Công thức mặt nạ dưỡng da sáng mịn và trà dưỡng da tự làm tại nhà
Mặt nạ trị đồi mồi và làm sáng da với bột hạnh nhân, lòng trắng trứng, mật ong và sữa tươi. (Ảnh: Shutterstock và The Epoch Times)

Trộn bốn thành phần này tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó thoa lên mặt, tránh vùng mắt. Để nguyên trong 10–15 phút. Dùng mỗi tuần một lần.

Những thành phần tự nhiên này mang lại vẻ trẻ trung, rạng rỡ cho làn da:

  • Hạnh nhân có tác dụng se khít lỗ chân lông, loại bỏ dầu và làm săn chắc da.
  • Sữa tươi chứa acid lactic có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông.
  • Mật ong với hoạt tính enzyme cấp nước cho các lớp bên dưới của da.
  • Lòng trắng trứng chứa vitamin B giúp làm sáng da.

Trà trắng da chống hiện tượng da đồi mồi

Thành phần: đương quy, hoàng kỳ, sinh địa, hồng tảo, cẩu kỷ hòa xích thược dược

Công thức mặt nạ dưỡng da sáng mịn và trà dưỡng da tự làm tại nhà
Một ấm trà thảo dược dưỡng da và các thành phần. (Ảnh: Shutterstock)

Công dụng: Mẫu đơn đỏ và Bạch chỉ có tác dụng trị mụn, chà là đỏ, bạch chỉ và hoàng kỳ có tác dụng dưỡng huyết, làm đẹp da. Cùng với địa hoàng và kỷ tử có thể bổ thận và mát tim.

Làn da của phụ nữ dễ bị nổi mụn do sự thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ. Ví dụ như các bà mẹ mang thai có thể xuất hiện vết nám do mang thai, một số phụ nữ sau khi uống thuốc tránh thai lâu ngày sẽ xuất hiện vết thâm trên mặt, có thể uống trà này để dưỡng da.

Lưu ý: Vì trà này tính mát nên người bị cảm lạnh không nên uống.

Sản phẩm làm đẹp mang tên Ngọc Dung tán của Thái hậu Từ Hi có công dụng làm trắng, nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc.

Vào thời cổ đại, có một liệu pháp làm đẹp tên là “Ngọc Dung tán”, đây là sản phẩm làm đẹp yêu thích của Hoàng hậu Từ Hi. Ngọc Dung tán giúp cho làn da trở nên mịn màng và trong suốt.

Một lần, một công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp hỏi tôi công thức này và tôi đã đưa nó cho họ. Phản hồi là tích cực.

Công thức mặt nạ dưỡng da sáng mịn và trà dưỡng da tự làm tại nhà
Vào thời cổ đại, có một liệu pháp làm đẹp tên là “Ngọc dung tán” sản phẩm làm đẹp yêu thích của Thái hậu Từ Hi. (Ảnh: Shutterstock)

Ngọc Dung tán của Thái hậu Từ Hi sử dụng một số dược liệu rất đắt tiền, bao gồm bột ngọc trai, gỗ đàn hương và bạch tằm. Ngoài ra còn có cam tùng hương, phòng phong, ý dĩ nhân, bột đậu xanh .v.v… Áp dụng công thức này lên mặt có thể làm cho làn da trắng và khuôn mặt thanh tú.

Một số loại thảo mộc được đề cập trong bài viết này có thể không quen thuộc, nhưng thường có bán trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và cửa hàng tạp hóa Á châu.

Lan Hoa biên dich

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times.

Hồ Nãi Văn
BTV Epoch Times Hoa Ngữ
Tiến sĩ Hồ Nãi Văn là bác sĩ Trung y tại Trung tâm Y học cổ truyền Đồng Đức Thượng Hải ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Ông là giáo sư tại Đại học Y khoa Nine Star ở Sunnyvale, California, Hoa Kỳ. Ông cũng là nhà nghiên cứu khoa học đời sống tại Viện nghiên cứu Standford. Trong hơn 20 năm hành nghề y, ông đã điều trị hơn 140,000 bệnh nhân. Ông nổi tiếng với việc chữa trị thành công bệnh nhân ung thư hắc tố thứ năm trên thế giới bằng Trung y. Bác sĩ Hồ hiện đang dẫn chương trình sức khỏe trên YouTube với hơn 700,000 người đăng ký. Ông cũng được biết đến với chương trình trình diễn lưu động về sức khỏe nổi tiếng được tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau ở Úc và Bắc Mỹ.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn