5 cách để có làn da mịn màng và trẻ trung

Có nhiều nguyên nhân khiến làn da trở nên thô ráp và kém sức sống như bữa ăn không lành mạnh, môi trường ô nhiễm, thay đổi thời tiết v.v.. nhưng chúng ta cũng có những cách bảo vệ da đơn giản và hiệu quả lâu dài

Thay đổi cách ăn uống

Bữa ăn lành mạnh là yếu tố quan trọng nhất cho làn da mịn màng khỏe mạnh.

Các loại thực phẩm và thức uống giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da bao gồm:

  • Thực phẩm ít đường, dễ tiêu hóa, và có khả năng cấp nước cao như quả mọng, dưa chuột, rau xanh, cải xoăn, cà rốt, cần tây và hành tây.
  • Thực phẩm chứa nhiều omega 3 như hạt gai dầu, hạt chia, hạt lanh và cá hồi đánh bắt tự nhiên.
  • Thực phẩm chứa nhiều vitamin C như trái camu camu, cherry, ổi và cam.
  • Thực phẩm chứa nhiều kẽm như hạt bí ngô, hàu, gừng và trứng.
  • Thực phẩm chứa nhiều selen như tỏi, gạo lứt và các loại hạt Brazil.
  • Thực phẩm chứa nhiều silica như dưa chuột, tỏi tây, đậu xanh, măng tây và đại hoàng.
  • Thực phẩm chứa nhiều enzyme và probiotic (men vi sinh) như trái cây và rau sống, nước ép xanh tươi, rau mầm, dưa cải bắp, kefir dừa và kombucha.
Thực phẩm ít đường, dễ tiêu hóa và có khả năng cấp nước cao như quả mọng rất tốt cho da. (Ảnh: Leonori/Shutterstock)
Thực phẩm ít đường, dễ tiêu hóa và có khả năng cấp nước cao như quả mọng rất tốt cho da. (Ảnh: Leonori/Shutterstock)

Bên cạnh đó, bạn cần tránh những thực phẩm gây viêm như sau:

  • Đường tinh luyện và chất làm ngọt nhân tạo
  • Chất béo không lành mạnh (bão hòa, chuyển hóa)
  • Carbohydrate tinh chế (bột mì trắng)
  • Thức uống có cồn
  • Gluten
  • Quá nhiều acid béo omega-6 (trong các loại dầu như ngô, dầu rum, hạt nho, đậu phộng)
  • Sản phẩm làm từ bơ sữa
  • Phụ gia nhân tạo
  • Thịt thông thường và thịt chế biến

Làm cho cơ thể đổ mồ hôi và tẩy tế bào chết

Bạn cần làm cho chân lông thông thoáng bằng cách tránh ăn nhiều thực phẩm “dầu” (đặc biệt là chất béo xấu), tránh các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm kém chất lượng cũng như bất kỳ tạp chất nào khác.

Hai cách tuyệt vời để cơ thể đổ mồ hôi là tập thể dục cường độ cao và xông hơi hồng ngoại. Cả hai phương pháp sẽ làm giãn lỗ chân lông và sạch da, giúp lớp biểu bì rạng rỡ và tươi sáng hơn.

Nếu bạn không thể tập thể dục và không có điều kiện đến phòng tắm hơi, hãy thử tắm nước nóng với tinh dầu làm dịu và magnesium.

Hãy chải da khô trước khi bước vào bồn tắm hoặc tắm vòi sen để nhẹ nhàng kích thích hệ bạch huyết, loại bỏ tế bào da chết và cải thiện lưu lượng máu, tất cả đều có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da.

Tránh môi trường khắc nghiệt

Đôi khi, thiên nhiên có thể rất thú vị, nhưng chúng ta cần chú ý đến khoảng thời gian ở trong những môi trường không phù hợp với làn da.

Yếu tố lớn nhất khiến làn da bị tổn thương là tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Là một người ủng hộ mạnh mẽ vitamin D và hấp thụ vitamin D từ nguồn tốt nhất là mặt trời, tôi thực sự ủng hộ việc bạn nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sức khỏe, sắc tộc, khẩu phần ăn uống và vị trí sinh sống, bạn có thể bị bỏng hoặc khô da nếu dành quá nhiều thời gian ngoài trời. Vì vậy, hãy dành thời gian để tận hưởng ánh nắng mặt trời mỗi ngày nếu có thể, nhưng hãy chú ý đến tình trạng làn da của bạn và khi nào cần che chắn hoặc tìm bóng râm.

Bạn cũng cần tránh ở những nơi quá lạnh hoặc những nơi có gió lùa trong thời gian quá lâu để giữ cho da không bị khô. Nếu bắt buộc phải ở hai nơi này thì bạn nên dưỡng ẩm kỹ lưỡng.

Cung cấp nước đầy đủ

Vì cơ thể chúng ta có khoảng 70% là nước nên việc cung cấp đủ nước sẽ góp phần giúp làn da mềm mại và trẻ trung. Nước không chỉ giữ cho cơ thể “ẩm” mà còn là chìa khóa để thải sạch độc tố ra khỏi cơ thể.

Hãy nhớ rằng bạn càng ăn nhiều sản phẩm chứa nhiều nước thì bạn càng ít phải uống nước hơn. Các loại trà thảo dược (không chứa caffein) cũng giúp bổ sung lượng nước cần thiết hàng ngày (hãy tìm cách uống 1 ly nước cho mỗi 9kg trọng lượng cơ thể).

Chọn sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc thực vật

Hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thực vật, vốn chứa nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa cho lớp biểu bì và không chứa chất hóa chất độc hại.

Mọi người đều biết rằng bất cứ thứ gì bôi lên da sẽ được hấp thụ trực tiếp vào máu. Vì vậy, nếu có bất kỳ thành phần độc hại nào trong đó (99% sản phẩm chăm sóc da có chứa hàm lượng nhất định các thành phần độc hại khác nhau), sẽ được cơ thể hấp thụ.

Hãy tìm kiếm các dòng sản phẩm có thành phần hữu cơ, tự nhiên, không độc hại và có giá trị dinh dưỡng cao.

Bài viết được đăng tải lần đầu trên Healingthebody.ca

Nam Khanh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times.

Derek Henry
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Derek A. Henry, Người sáng lập Học viện PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG và Chữa lành Thân thể, đã dùng chế độ dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và lối sống toàn diện để làm sáng tỏ một cách tự nhiên 13 tình trạng bệnh kinh niên mà các chuyên gia y tế thông thường hoặc các chuyên gia thay thế không thể giúp anh giải quyết. Nhờ kết quả của quá trình thay đổi sức khỏe hiếm có và kiến ​​thức thu được trong quá trình này, anh giờ đây hạnh phúc và khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Anh hiện đang dạy, huấn luyện và truyền cảm hứng cho hàng nghìn người khác để thay đổi sức khỏe thông qua phương pháp tiếp cận tự nhiên và toàn diện. Cho đến nay, anh đã giúp những người tham gia Học viện PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG của mình chữa lành hơn 20 tình trạng bệnh kinh niên khác nhau, chủ yếu liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa và tự miễn dịch.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn