5 cách chăm sóc sắc đẹp từ thực phẩm xanh

Có hàng trăm lợi ích sức khỏe khác nhau từ việc kết hợp các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ vào chế độ ăn uống và làm đẹp của bạn. Tiềm năng tiết kiệm tiền từ việc cắt giảm thịt ra khỏi chế độ ăn uống của bạn cộng với những lợi ích môi trường mà chúng ta đã được biết đến là rất lớn. (Nông nghiệp chăn nuôi thải ra nhiều khí thải nhà kính hơn tất cả các loại tàu hỏa, máy bay, ô tô, xe buýt và thuyền cộng lại). Và việc sử dụng các chế phẩm tự nhiên hơn còn có thêm một lợi ích nữa là giúp cải thiện tâm trạng, giảm huyết áp và giảm cân.

Đưa thực phẩm xanh vào lối sống hàng ngày của bạn còn có nghĩa là bạn đang giúp cho cộng đồng, túi tiền của bạn và cho cả thế giới này nữa. Nhưng nếu những lý do trên vẫn chưa đủ để thuyết phục bạn, thì nó còn là một cách tuyệt vời để cải thiện các vấn đề về sắc đẹp không mấy dễ chịu và khó nhằn như da khô, móng tay yếu và bong tróc hoặc tóc dễ gãy. Dưới đây là năm cách bạn có thể bắt đầu:

Mặt nạ dưỡng da làm tại nhà

Giữ cho làn da khỏe mạnh có thể giống như một thử thách hàng ngày đối với bạn. Thời tiết lạnh, tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm không khí đều có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các vấn đề về da như mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông, khô hoặc nổi mụn. Trái ngược với những gì bạn có thể nghĩ, rất nhiều sản phẩm làm đẹp có thể gây hại cho làn da, chúng có chứa các thành phần như cồn, paraben và acrylics gây tắc và nghẽn lỗ chân lông. Nhưng cũng không hẳn toàn bộ đều như thế, bởi vì trái cây cũng có công dụng tốt như là một phần của các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, tự chế.

Nếu bạn có làn da khô hoặc bị mụn, đu đủ sẽ là một chất tẩy tế bào chết, làm sạch và dưỡng ẩm rất tốt. Bạn có thể tẩy da chết bằng hạt và cùi đu đủ trong khoảng một phút. Để làm mặt nạ dưỡng da, hãy trộn đu đủ với 2 thìa mật ong hoặc sữa chua, thoa đều lên mặt và để trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Nếu ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời khiến làn da của bạn bị sạm đi hoặc bị tổn thương, đắp mặt nạ dâu tây sẽ là một cách rất hữu ích. Trộn bã dâu tây với một ít nước, mát xa lên da và rửa sạch sau khoảng 20 phút. Nó giúp làm sáng và giúp phục hồi da.

Ăn vì sắc đẹp

Chế độ ăn uống của bạn có thể là một yếu tố góp phần làm cho da của bạn giở chứng và gây nổi mụn. Các sản phẩm từ sữa, đường và cà phê có thể khiến cho làn da của bạn tệ hơn. Vì vậy, một trong những cách hiệu quả nhất để cho làn da của bạn có cơ hội chiến đấu từ nhân tố bên ngoài là duy trì một chế độ ăn uống sạch sẽ và bổ dưỡng mà có thể dung dưỡng nó từ bên trong.

Để có các loại thực phẩm giúp thanh lọc làn da, bạn chỉ cần tìm đến chiếc giỏ đựng trái cây của mình. Quả táo nhỏ bé có chứa axit malic giúp thúc đẩy làn da săn chắc và trẻ trung, trong khi chuối chứa kali giúp dưỡng ẩm và có hàm lượng vitamin A, B và E cao, tất cả đều có thể giúp chống lại sự lão hóa.

Bằng cách tăng lượng trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của bạn, hàm lượng dồi dào của nhiều loại vitamin khác nhau chắc chắn sẽ giúp làn da, mái tóc và móng tay của bạn trẻ hóa và khỏe mạnh hơn. Khoa học đã chứng minh rằng việc cắt giảm phần lớn lượng đường bằng cách sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng kỳ diệu đối với mái tóc của bạn. Khi bạn tiêu thụ một lượng lớn đường, cơ thể sẽ tiết ra insulin để điều chỉnh hàm lượng đường máu. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến mái tóc của bạn vì insulin làm hỏng các mạch máu, khiến oxy đến da đầu khó khăn hơn. Hậu quả là tóc bị tổn hại và yếu đi.

May mắn thay, có rất nhiều loại thực phẩm tuyệt vời cho tóc. Nếu bạn đang muốn để tóc dài, thì các loại carbohydrate phức hợp, chẳng hạn như lúa mì bulgur, củ cải, các loại đậu, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt sẽ khuyến khích sự phát triển của tóc.

Để có một bữa ăn sảng khoái giúp tối ưu hóa sự phát triển của tóc, thì món salad Quinoa với phô mai mặn, củ cải đường và bí ngô là hoàn hảo. 

Nếu bạn đang muốn một thứ gì đó lành mạnh hơn một chút, hãy thử món rau chân vịt và đậu phụ cannelloni này. Hãy chắc chắn mua đậu phụ hữu cơ hoặc không bị biến đổi gen. Một ý tưởng tuyệt vời cho bữa trưa sẽ làm phong phú mái tóc của bạn là khoai mì bulgur và rau bina chiên, hãy bỏ thêm tương ớt để tăng thêm hương vị món ăn.

Hãy thử các thương hiệu làm đẹp hữu cơ

Một trong những cách tốt nhất để tăng cường thực phẩm xanh trong chế độ làm đẹp hàng ngày của bạn là lựa chọn các sản phẩm chay. Lý do là có một số dẫn xuất từ ​​động vật không mấy dễ chịu trong mỹ phẩm có chiết suất từ động vật. 

Một số thành phần bao gồm dầu emu, vảy cá, gelatin, sụn cá mập, long diên hương, và nhiều thành phần khác nữa. Những thứ này khác xa với những chất bổ sung hấp dẫn được tìm thấy trong một số loại mascara từ các thương hiệu cao cấp thường chứa rất nhiều hóa chất gây hại có thể thực sự khiến mi trở nên khô, dễ gãy và thậm chí rụng — khi đó bạn sẽ phải sử dụng thêm nhiều sản phẩm khác để làm cho lông mi trông dày hơn, sau đó gây ra nhiều thiệt hại hơn.

Có thể kem nền cũng có một câu chuyện tương tự như vậy vì các thương hiệu chính thống kết hợp polymethyl methacrylate, giúp tăng thêm cảm giác mềm mại, mịn màng nhưng đáng lo ngại là một số nghiên cứu đã báo cáo rằng thành phần này có liên quan đến dị ứng da và thậm chí là gián đoạn hệ thống miễn dịch. Các thành phần hóa học này được tránh sử dụng trong các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên, thậm chí tránh thử nghiệm trên động vật.

Lập kế hoạch cho các bữa ăn và công thức nấu ăn của bạn

Một cơ hội tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của bạn và thu được nhiều lợi ích về sắc đẹp hơn là đưa nhiều thực phẩm xanh vào chế độ ăn uống của bạn.

Có một số thực phẩm giàu protein, không có nguồn gốc từ động vật có sẵn trong tầm tay bạn, bao gồm trứng, đậu, các loại quả và hạt. Để có một bữa ăn đầy màu sắc và giàu protein, tại sao bạn không thử biến tấu món ăn cổ điển của Tây Ban Nha với đậu đỏ và trắng cùng rau húng quế. 

Nếu bạn ưa thích món ngọt cho bữa sáng, thì yến mạch ủ bột qua đêm là một cách tuyệt vời. Đối với những người thích ăn thức ăn ấm nóng, hãy thử bánh mì kẹp thịt đậu cay, nhồi đầy protein chay.

Kiểm tra bao bì

Có rất nhiều sản phẩm hiệu quả mà không gây cảm giác tội lỗi và cũng không có thử nghiệm trên động vật. Các thành phần như natri lauryl sulfat và phthalates, thường được sử dụng vì chúng rẻ tiền và có thể mang lại cho bạn lợi ích ngắn hạn nhưng nếu sử dụng lâu dài, chúng có thể làm hỏng tóc, khiến tóc bạn khô, giòn và dễ bị xơ xác.

Một số hóa chất phổ biến nhất được sử dụng trong dầu gội có thể gây kích ứng da, đau mắt và thậm chí là ung thư. Nhiều hóa chất trong số này có hại cho môi trường. Khi bị rửa trôi xuống cống, chúng có thể sẽ gây ra ô nhiễm sông, biển và đất.

Hầu hết các thương hiệu tự nhiên đều có các tiêu chuẩn đạo đức tốt, vì thế chúng tốt hơn cho bạn, cho địa cầu này và những người trồng các nguyên liệu. Có một số tài nguyên hữu ích là Leaping Bunny, EWG và Made Safe có thể kiểm tra xem các nhãn hàng có đáp ứng được yêu cầu của họ.

Cuối cùng, cải thiện lối sống của bạn ở những nơi mà màu xanh không thể chiếu qua sẽ có nghĩa là bạn sẽ nhận thấy các tác động nhanh thôi. Đó là một phương tiện để đánh giá lại lối sống của bạn, làm quen lại với cơ thể của bạn và giúp địa cầu trong quá trình này. Vậy có gì để mất? Hãy bắt đầu sử dụng thực phẩm xanh!

Ngọc Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn