Tiến sĩ Peter McCullough: Tử vong trong khi ngủ liên quan đến vaccine COVID-19

Tại một hội nghị dành cho các chuyên gia y tế ở Sedona, Arizona vào cuối tuần trước, một số diễn giả là các bác sĩ y khoa đã bình luận về một xu hướng đáng lo ngại gần đây: sự gia tăng số người khỏe mạnh tử vong khi đang ngủ.

Những ca đột tử không rõ nguyên nhân không phù hợp với lứa tuổi dường như xuất hiện nhiều hơn so với thông thường, ở cả Hoa Kỳ – nơi các bác sĩ y khoa trong hội nghị đang hành nghề, và một số quốc gia công nghiệp hóa trên thế giới.

Tiến sĩ John Campbell, một nhà giáo dục y tá, người đã theo dõi và bình luận tường tận về dữ liệu khoa học cho kênh YouTube với 2.47 triệu người đăng ký cho biết: tử vong vượt mức “đang là một hiện tượng toàn cầu ở thời điểm hiện tại.”

Dữ liệu cho thấy “số ca tử vong cao hơn 16% so với mong đợi,” Tiến sĩ Campbell cho biết trong một video gần đây, “và phần lớn nguyên nhân tử vong không phải là do COVID.”

Số liệu thống kê đã nói lên một phần câu chuyện, nhưng những ca tử vong bất thường gây xôn xao dư luận nói lên một phần khác.

Ví dụ, nữ diễn viên người Nam Phi, cô Franci Swanepoel, được phát hiện đã tử vong trên giường vào sáng Chủ nhật ngày 16/10. Cô Swanepoel 50 tuổi và đang quay một dự án mới. Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được làm rõ, theo các bản tin.

Đầu tháng này, một người cha trẻ tuổi, anh Jack Grozier, cũng được phát hiện đã tử vong tại nhà riêng ở New Cumnock, Scotland. Chỉ vài giờ trước, anh còn đang nhắn tin cho bạn gái để nói rằng anh sẽ nói chuyện với cô vào sáng hôm sau. Anh Grozier qua đời khi 23 tuổi, bỏ lại cậu con trai 1 tuổi, theo tờ Irish Mirror.

Cô Gwen Casten, 17 tuổi, có cha là một nhà lập pháp ở tiểu bang Illinois, cũng đã tử vong khi đang ngủ.

Vào ngày 07/10/2022, gia đình cô Casten đã đưa ra một tuyên bố trên Instagram, giải thích rằng con gái của họ, người không có vấn đề gì về sức khỏe hoặc hành vi, đã tử vong vì rối loạn nhịp tim không rõ nguyên nhân.

“Cháu vừa trở về sau một buổi đi chơi tối với bạn bè, cháu đi ngủ và sau đó không còn tỉnh dậy được nữa,” tuyên bố cho biết.

Tiến sĩ Peter McCullough, một bác sĩ tim mạch có chứng chỉ về nội khoa và bệnh tim mạch, người đã trình bày tại hội nghị, cho biết khi mọi người — đặc biệt là những người trẻ tuổi — tử vong trong giấc ngủ, nguyên nhân cơ bản thường là viêm cơ tim.

Viêm cơ tim, là một tình trạng viêm nhiễm ở tim, có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim, từ đó gây ra tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Tiến sĩ McCullough trích dẫn bài “đánh giá tình trạng tim mạch” được thực hiện bởi nhóm chuyên gia tim mạch quốc tế công bố trên tạp chí Biomedicine & Pharmacotherapy vào tháng 05/2022. Theo nghiên cứu, nhiều vấn đề tim mạch đang được báo cáo sau khi chích ngừa, trong đó bệnh viêm cơ tim là tình trạng phổ biến nhất. Các nhà khoa học viết: “Trong khi bệnh viêm cơ tim là bệnh lý tim mạch được báo cáo nhiều nhất, các biến chứng trầm trọng khác cũng được báo cáo ngày càng nhiều.”

Sự gia tăng của catecholamines

Tiến sĩ McCullough cho biết, về mặt sinh hóa, những ca đột tử xảy ra trong khi ngủ cũng tương tự như việc đột tử trong hoặc ngay sau khi vận động mạnh.

Tiến sĩ McCullough giải thích, nguyên nhân tử vong trong giấc ngủ dường như không thể giải thích được rõ, đôi khi là do sự tăng catecholamines trong giai đoạn cuối của chu kỳ ngủ. Sự thay đổi sinh hóa tự nhiên này là tín hiệu báo hiệu cơ thể thức dậy.

Catecholamines là những hormone tạo ra bởi tuyến thượng thận, để phản ứng với sự gắng sức hoặc căng thẳng về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, catecholamine cũng được tiết ra trong khi ngủ, ngay thời điểm trước khi thức dậy, như một tín hiệu giúp cơ thể và bộ não biết rằng đã đến lúc phải tỉnh giấc.

Catecholamines có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp và nhịp thở,…

Cơ thể chúng ta có ba loại catecholamines: dopamine, epinephrine và norepinephrine. Tiến sĩ McCullough cho biết sự gia tăng catecholamines, dù xảy ra khi đang ngủ hay khi tập thể dục, có thể gây căng thẳng cho tim và gây ra loạn nhịp.

Tử vong trước khi trời sáng

Nếu trái tim của một người trẻ tuổi bị tổn thương, do nhiễm trùng, chích ngừa hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác, sự gia tăng của catecholamines trong cơ thể có thể dẫn đến tử vong. Ông McCullough cho biết, đó là lý do khiến mọi người có thể tử vong khi đang ngủ. Họ thực sự đã tử vong ngay trước khi trời sáng.

Sau khi xem xét cẩn thận các tài liệu khoa học được bình duyệt (mà ông cũng đã đóng góp vào một số nghiên cứu với tư cách là người đứng đầu hoặc đồng tác giả), Tiến sĩ McCullough cho biết, những người trẻ tuổi đột tử rất có thể bị viêm cơ tim do vaccine không được chẩn đoán hoặc không có triệu chứng.

“Hiện tại, chúng ta biết rằng khoảng một nửa hoặc nhiều hơn những trường hợp [viêm cơ tim] ban đầu là không có triệu chứng. Điều đó có nghĩa là những người trẻ tuổi không biết họ đang bị viêm cơ tim,” ông McCullough giải thích. “Do vậy, mặc dù tim có một vết sẹo, nhưng họ chưa bao giờ được nói về việc không được vận động gắng sức và nhiều người vẫn chơi thể thao và tham gia vào rất nhiều hoạt động.”

Bệnh viêm cơ tim do vaccine không được phát hiện có thể gây tử vong trong quá trình tăng tiết catecholamine. Cho dù đó là kết quả của việc tập thể dục gắng sức hay một phần của quá trình thức giấc thông thường, Tiến sĩ McCullough cho biết.

Đây cũng là kết quả của một phân tích do nhà nghiên cứu bệnh học, Tiến sĩ James Gill, từ Trường Y Yale ở New Haven, Connecticut dẫn đầu, được công bố trên tạp chí Archives of Pathology & Laboratory Medicine vào đầu năm nay. Nhóm nghiên cứu gồm ba bác sĩ y khoa đã tiến hành khám nghiệm tử thi hai nam thiếu niên tử vong ngay sau khi chích liều thứ hai của vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19.

Họ phát hiện thấy bệnh viêm cơ tim sau chích ngừa vaccine có “các đặc điểm tương tự như tổn thương do catecholamine, không giống như bệnh lý viêm cơ tim điển hình.” Nghiên cứu tương tự cũng trích dẫn một nghiên cứu khác cho thấy bệnh viêm cơ tim hiếm khi là nguyên nhân gây tử vong khi nhiễm COVID-19.

Các nhà nghiên cứu kết luận: “Việc hiểu rằng những trường hợp này khác với viêm cơ tim điển hình … có thể giúp định hướng cho việc sàng lọc và điều trị bệnh.”

Gia tăng số ca tử vong ở người trưởng thành trong độ tuổi lao động

Những ca tử vong vượt mức không thể giải thích bằng việc nhiễm COVID-19 bắt đầu xuất hiện trong các yêu cầu bồi thường tử vong gửi đến công ty bảo hiểm vào năm 2021.

Ông Scott Davison, giám đốc điều hành của OneAmerica, một công ty bảo hiểm lớn có trụ sở tại Indianapolis, phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 30/12/2021, rằng công ty của ông đang chứng kiến “tỷ lệ tử vong cao nhất [mà họ] từng thấy trong lịch sử kinh doanh.”

Ông Davison cho biết, tỷ lệ tử vong đã tăng 40% và các ca tử vong do COVID-19 không giải thích được phần lớn sự gia tăng này. Thật bất thường khi những người tử vong đều dưới 65 tuổi, vì tử vong do COVID gặp nhiều ở những người từ 65 tuổi trở lên.

Ông nói: “Trong giấy chứng tử, nguyên nhân tử vong có thể không phải đều là COVID, nhưng số người tử vong đã tăng lên rất nhiều.”

Theo Tiến sĩ McCullough, giả định có tính khoa học nhất của các cơ quan quản lý là số ca tử vong vượt mức cao bất thường ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác kể từ khi triển khai vaccine COVID-19 chính là do việc chích vaccine gây ra.

Tiến sĩ McCullough cho biết, giả định có mối liên quan giữa vaccine và những trường hợp tử vong vượt mức là điều hợp lý, trừ khi một nguyên nhân khác được xác định rõ và có bằng chứng cho thấy những người tử vong đã không chích vaccine.

Ông nhấn mạnh: “Đó là quan điểm về quy định an toàn.”

“Trên thực tế, nếu có trường hợp tử vong xảy ra sau khi dùng sản phẩm mới, một quan điểm an toàn là sản phẩm mới đã dẫn đến tử vong, trừ khi có những bằng chứng khác.”

Bệnh viêm cơ tim do vaccine có thể xuất hiện sau vài tháng

Mặc dù vậy, các vấn đề tim mạch do vaccine COVID-19 có thể không rõ ràng trong vài tuần hoặc vài tháng sau khi chích ngừa.

Vào tháng 11/2021, một nhóm các nhà khoa học tại Khoa Nhi của Bệnh viện Nhi đồng Seattle, trực thuộc Đại học Washington, đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí Nhi khoa cho thấy mối liên quan chắc chắn giữa vaccine mRNA và các vấn đề về tim ở trẻ vị thành niên. Nghiên cứu đã được xác nhận bởi sáu nghiên cứu và báo cáo ca bệnh.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Washington đã phát hiện thấy bệnh viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim xuất hiện ở những bệnh nhân từ 12 đến 17 tuổi với biểu hiện đau ngực trong vòng một tuần sau khi chích vaccine mRNA liều thứ hai.

Những bệnh nhân này được phát hiện có nồng độ troponin trong máu cao hơn bình thường. Troponin là một loại protein trong cơ tim. Khi troponin xuất hiện trong máu, đó có thể là một dấu hiệu của suy tim.

Nhóm các nhà khoa học này cũng đã công bố một nghiên cứu tiếp theo vào tháng 3/2022 trên Tạp chí Nhi khoa. Nghiên cứu tiếp theo đã kiểm tra một nhóm người trẻ, từ 12 đến 17 tuổi, được chẩn đoán bị viêm tim sau khi chích vaccine mRNA Pfizer liều thứ hai. Họ phát hiện thấy gần 69% bệnh nhân tiếp tục có những biểu hiện bất thường về tim mạch sau khi chụp cộng hưởng từ, thậm chí ở thời điểm 8 tháng sau khi chích ngừa và không có các triệu chứng lâm sàng khác.

Các nhà khoa học đã viết trong phần bàn luận rằng: phát hiện này “là một dấu hiệu của tổn thương tim và xơ hóa [sẹo] liên quan chặt chẽ đến tiên lượng xấu hơn ở bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp tính thông thường.”

Tiến sĩ McCullough nhận thấy kết quả nghiên cứu ngày 25/03/2022 do Tiến sĩ Jenna Schauer tại Đại học Washington đứng đầu đã cho thấy một điều đáng lo ngại.

“Những gì chúng ta biết về bệnh viêm cơ tim là có thể mất vài tháng để hình thành vết sẹo, và các bài báo của ông Jenna Schauer cũng cho thấy điều đó,” Tiến sĩ McCullough cho biết, bổ sung thêm rằng trẻ em có thể có một “vết sẹo trầm trọng.”

Ông tiếp tục: “Do vậy, tôi sẽ kết luận với tư cách là một bác sĩ tim mạch rằng, nhịp tim bất thường chắc chắn có thể xuất hiện sau bốn, sáu, tám hoặc mười hai tháng sau khi vết sẹo hình thành ở tim.”

Ông McCullough cho biết, việc một người trẻ tuổi khỏe mạnh đột tử khi đang ngủ hoặc khi tập thể dục xảy ra sau chích ngừa vaccine 8 tháng, thực sự có thể là kết cục của bệnh viêm cơ tim do vaccine COVID-19 không được chẩn đoán. 

Các bậc phụ huynh, xin hãy lên tiếng 

Tiến sĩ McCullough kêu gọi các bậc phụ huynh nên cởi mở về việc con của họ đã chích vaccine COVID-19 hay chưa. Ông nói, cách đơn giản nhất để chứng minh một trường hợp đột tử, đặc biệt ở người trẻ, không liên quan đến việc chích vaccine, “là các gia đình cần lên tiếng và nói rằng họ đã không chích vaccine. Khi đó, vấn đề này có thể được loại trừ.”

Tuy nhiên, Tiến sĩ McCullough tiếp tục, “Khi các gia đình im lặng và không nói gì, dù họ có hoặc không chích vaccine, tôi nghĩ để bảo đảm, có thể cho rằng họ đã chích vaccine.”

Tiến sĩ Angelina Farella, một bác sĩ nhi khoa hành nghề tư nhân ở Webster, Texas, người phát ngôn tại hội nghị Sedona, giải thích rằng cô bắt đầu điều trị cho người trưởng thành bị COVID-19 khi các đồng nghiệp y tế của cô từ chối giúp đỡ họ.

Tiến sĩ Farella nói rằng cô rất quan tâm đến vấn đề tim mạch ở những người trẻ mà cô và đồng nghiệp đang quan sát thấy trên lâm sàng và đọc trong tài liệu khoa học.

“Là một bác sĩ nhi khoa, chúng tôi hiếm khi gửi một đứa trẻ đến bác sĩ tim mạch nếu không có dị tật tim bẩm sinh,” Tiến sĩ Farella cho biết. “Rất hiếm khi chúng tôi gửi bệnh nhân đến bác sĩ tim mạch.”

Tuy nhiên, gần đây, các vấn đề về tim ở trẻ em và thanh niên sau khi chích ngừa vaccine COVID-19 đã trở nên phổ biến. Do đó, Tiến sĩ Farella cho biết cô sẽ không ký các mẫu thể dục thể thao thông thường nếu không thực hiện xét nghiệm máu đầy đủ để kiểm tra các dấu hiệu suy giảm chức năng tim mạch.

Các xét nghiệm bao gồm mức troponin và D-dimer trong máu (một xét nghiệm máu đơn giản được dùng để loại trừ sự hiện diện của cục máu đông).

Mặc dù một số gia đình được cô điều trị không hài lòng về các xét nghiệm bổ sung, Tiến sĩ Farella nhấn mạnh việc này là rất quan trọng để giữ an toàn cho trẻ.

“Tôi chỉ muốn trấn an bản thân và bảo đảm rằng gia đình của họ sẽ có cuộc sống an toàn và tốt nhất có thể trong tương lai,” Tiến sĩ Farella cho biết.

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Jennifer Margulis
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Jennifer Margulis là một ký giả từng đạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, theo cách của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con, và nuôi dạy con của bạn để có một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.” Bà từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của bốn đứa con, bà đã làm việc trong một chiến dịch nhằm giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ em ở Tây Phi, ủng hộ việc chấm dứt tình trạng nô lệ trẻ em ở Pakistan trên chương trình truyền hình vào khung giờ vàng ở Pháp, và dạy văn học hậu thuộc địa cho các sinh viên phi truyền thống ở nội thành Atlanta. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về bà tại trang JenniferMargulis.net
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn