Bài tập massage hệ bạch huyết đặc biệt giúp một CEO người Nhật giảm 30 kg trong 3 năm

Nhiều phụ nữ đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn và đơn giản. Một kỹ thuật massage bạch huyết có nguồn gốc từ Nhật Bản đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan nhờ mang lại khả năng giảm cân hiệu quả.

Cô Ando Kyoka, CEO của một công ty làm đẹp Nhật Bản, từng nặng 80kg. Cô đã phát triển một kỹ thuật massage hệ bạch huyết độc đáo để giảm cân, giúp bản thân giảm được 30kg trong ba năm mà không cần tăng tập thể dụng hay hạn chế ăn uống. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể của cô cũng giảm từ 39 xuống còn 20%.

Khi còn trẻ, cô Ando có sở thích ăn uống đặc biệt và bị thừa cân trong những năm học cấp hai. Khi 26 tuổi, cô nặng tới 80kg. Cô tự học kỹ thuật massage hệ bạch huyết và thực hành trong vòng sáu tháng, kết quả là, cô giảm được 15kg. Ba năm sau, cô giảm được 30kg.

Thành quả này giúp cô trở thành tâm điểm chú ý của truyền hình và báo chí. Năm 2008, cô Ando thành lập công việc kinh doanh của riêng mình, mở các trung tâm làm đẹp dành riêng cho phụ nữ, nơi cô phục vụ rất nhiều phụ nữ muốn giảm cân và giúp họ lấy lại tự tin.

Hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết bao gồm tế bào lympho, mạch và hạch bạch huyết, tạo thành một mạng lưới lan tỏa khắp cơ thể. Hệ bạch huyết đóng một vai trò trong hệ miễn dịch và tuần hoàn. Sự gián đoạn trong lưu thông bạch huyết có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe khác nhau.

Cô Watanabe Yoshiko, một chuyên gia về massage hệ bạch huyết và là giám đốc của Ginza Natural Time ở Nhật Bản, giải thích trong bài báo rằng, việc thiếu tập luyện, ăn uống quá nhiều, thiếu ngủ và sống căng thẳng kéo dài đều ảnh hưởng đến quá trình lưu thông bạch huyết. Lưu thông bạch huyết kém sẽ gây tích tụ chất thải, dẫn đến phù nề, da kém sắc và bụng xệ. Cô nói rằng mọi người sau đó sẽ rất khó giảm cân và họ trở nên cáu kỉnh vì mệt mỏi.

Thông qua massage hệ bạch huyết, bạn có thể nâng cao thể trạng, đẩy mạnh quá trình bài tiết chất cặn bã, cải thiện khí huyết, khơi thông các bộ phận ứ trệ, từ đó giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai.

Chương trình truyền hình nổi tiếng của Đài Loan “Queen” và những bài tin sức khỏe được đọc nhiều đã trình bày chi tiết kỹ thuật massage hệ bạch huyết của cô Ando. Phương pháp này làm khuấy đảo các cuộc thảo luận sôi nổi trên phương tiện truyền thông Trung Quốc và cả giữa những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. The Epoch Times phát hiện nhiều huấn luyện viên giảm cân trên internet rất tán thành kỹ thuật giảm cân cục bộ này. Ngay từ năm 2017, nền tảng thương mại điện tử lớn của Á Châu Taobao đã giới thiệu kỹ thuật massage hệ bạch huyết của cô Ando.

Kỹ thuật và lợi ích cụ thể

Kỹ thuật massage hệ bạch huyết của cô Ando rất đơn giản, dễ học và có thể thực hiện chỉ trong vài phút mỗi ngày. Kỹ thuật này giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất ở phần trên cơ thể và loại bỏ chất thải, từ đó đạt được sự giảm cân lành mạnh.

Một khách hàng 40 tuổi, cô Saya, đã chia sẻ trải nghiệm của mình tại trung tâm của cô Ando, “Những thay đổi rõ rệt nhất là ở vùng bụng và mông, thậm chí vùng đùi cũng trở nên thon gọn hơn. Đáng ngạc nhiên là nếp nhăn trên khóe miệng trở nên ít nổi bật hơn, một hiệu ứng mà tôi không thể đạt được ở các thẩm mỹ viện khác.”

Cô Joanne, một phụ nữ ngoài 20 tuổi, cho biết sau hai tuần massage, “Cơn đau vai trái đã biến mất và cơ thể tôi cảm thấy nhẹ nhàng.”

1. Massage bạch huyết vùng cánh tay

Bài tập massage hệ bạch huyết đặc biệt giúp một CEO người Nhật giảm 30 kg trong 3 năm
(Ảnh: The Epoch Times)

Động tác 1: Duỗi cánh tay và đẩy từ dưới lên trên, đẩy các chất cặn bã về phía hạch bạch huyết ở nách.

Động tác 2: Ấn và kéo phần thịt ở hai bên xương sườn cạnh ngực về phía tim.

Động tác 3: Bóp và xoay phần thịt trên cánh tay ra ngoài. Điều này kích thích lưu thông bạch huyết, cải thiện quá trình trao đổi chất.

Ba động tác này hợp thành bộ massage vùng cánh tay, mỗi bên thực hiện trong hai phút rưỡi. Áp dụng với lực vừa phải. Kỹ thuật này đẩy mạnh lưu thông bạch huyết ở phần trên cơ thể và cũng có tác dụng nâng ngực.

2. Massage bạch huyết vùng bụng

Bài tập massage hệ bạch huyết đặc biệt giúp một CEO người Nhật giảm 30 kg trong 3 năm
(Ảnh: The Epoch Times)

Động tác 1: Nằm thẳng và thả lỏng cơ thể; dùng đầu ngón tay di chuyển từ ngay dưới ngực xuống phía rốn nhiều lần. Đây là nơi tập trung các chất cặn trong ổ bụng đến hạch bạch huyết vùng bẹn.

Động tác 2: Đặt hai tay ở hai bên bụng dưới và nhịp nhàng đẩy phần thịt về phía bụng giữa. Động tác này giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Động tác 3: Dùng các ngón tay vẽ vòng tròn theo chiều kim đồng hồ quanh rốn và massage vùng đó. Điều này kích thích hoạt động của ruột, cải thiện nhu động và tuần hoàn ruột và giúp ngăn ngừa cảm lạnh.

Ba động tác này hợp thành bộ massage vùng bụng, mỗi lần thực hiện trong năm phút. Massage với lực vừa phải.

Cô Ando cho biết liệu pháp massage này không phù hợp với người bị sốt và đang điều trị bệnh, có kỳ vọng quá cao về kết quả, những người đã phẫu thuật trong vòng sáu tháng hoặc có sức khỏe kém.

Ngoài ra, mọi người nên mặc quần áo rộng rãi trong quá trình massage để tránh cản trở lưu thông bạch huyết.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The EpochTimes

Ellen Wan
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Bà Ellen Wan đã làm việc cho ấn bản Nhật ngữ của The Epoch Times từ năm 2007.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn