Khơi dậy cảm hứng sáng tạo bằng những chuyển động cơ thể nhịp nhàng

Những chuyển động cơ thể tự nhiên, nhịp nhàng này đã được chứng minh là có lợi cho thần kinh và sinh lý, nhưng nó cũng có thể giúp bạn suy nghĩ một cách sáng tạo hơn. Đó là đi bộ. Đi bộ vừa có lợi cho sức khoẻ vừa đơn giản để thực hành hàng ngày.

Khơi dậy cảm hứng sáng tạo
Đi bộ, đặc biệt đi trong môi trường thiên nhiên và trong tĩnh lặng, là một cách tuyệt vời khơi nguồn cảm hứng sáng tạo. (Ảnh: GoodFreePhotos)

Đối với tác giả Nita Sweeney, đi bộ giúp khơi nguồn ý tưởng khi bà viết bài. Theo bà, chuyển động nhịp nhàng và không gian cách xa nơi làm việc giúp các khái niệm quá khó  diễn đạt trở nên rõ ràng hơn.

“Một khi tôi gác qua một bên điều mà tôi đang lo lắng hoặc đang cố gắng tìm lời giải, thường thì giải pháp sẽ tới. Nó sẽ xuất hiện trong ý thức của tôi,” bà nói.

Bà Sweeney không phải là người duy nhất. Nhiều nhà văn thường xuyên đi bộ để kích thích những ý tưởng mới hoặc để điều chỉnh lại những ý tưởng mà họ đang gặp khó khăn.

Anh Tim Tamashiro cho biết anh bắt đầu đi bộ khi là người dẫn chương trình “Tonic”, một chương trình ca nhạc trên đài phát thanh Canada. Anh Tamashiro cho biết những chuyến đi bộ ngắn giúp anh tìm được những từ ngữ cần thiết cho chương trình của anh.

Anh Tamashiro nói, “Hàng ngày tôi viết từ 12 đến 16 câu chuyện ngắn để chuẩn bị cho chương trình radio. Như bạn biết, tôi thường bị mắc kẹt với trang giấy trắng. Tôi học được rằng nếu tôi đứng dậy và đi bộ 10 phút bên ngoài, tôi sẽ sảng khoái hơn và sẵn sàng một cách tiếp cận mới cho câu chuyện mà tôi đang thực hiện.”

Anh Tamashiro nói rằng anh ấy đi bộ mỗi khi có cơ hội và đó là cách khơi dậy sự sáng tạo của mình. Anh nói rằng đi bộ là một công cụ đáng tin cậy khi viết cuốn sách đầu tiên của mình.

“Một chuyến đi bộ ngắn luôn giúp tôi làm sáng tỏ các ý tưởng và đưa ra các cách tiếp cận mới.”

Đi bộ cũng có thể giúp ích cho những nỗ lực sáng tạo khác. Anh Jeff Wilson, người dẫn chương trình “Những cuộc phiêu lưu thực sự trên đường sắt” trên PBS, cho biết khi còn là sinh viên chuyên ngành âm nhạc về piano cổ điển, anh ấy thường luyện tập chăm chỉ trong vài giờ và sau đó nghỉ ngơi bằng một chuyến đi bộ dài, bất kể thời tiết nào.

Anh Wilson nói: “Tôi luôn quay lại với nhạc cụ bằng tâm trạng mới mẻ và sẵn sàng chơi tiếp, và những vấn đề mà tôi gặp phải khi chơi đàn đã được giải quyết ngay khi mới nghĩ một chút.”

Anh Wilson nhận thấy rằng, anh không là người duy nhất khi nói đến đi bộ và âm nhạc. Ludwig Van Beethoven, Gustav Mahler và Benjamin Britten thường đi bộ trong thời gian rất lâu để khơi nguồn cho những ý tưởng sáng tác của họ.

Anh Wilson nói: “Đi bộ thực sự khơi dậy cảm hứng sáng tạo.”

Do ConanMilner thực hiện
Thiên Minh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Conan Milner
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Conan Milner là một ký giả sức khỏe của The Epoch Times. Anh tốt nghiệp Đại học Bang Wayne với bằng Cử nhân Mỹ thuật và là thành viên của Hiệp hội Lương y Hoa Kỳ.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn