Không gian của bạn sẽ quyết định bạn là ai

Bạn đang sống trong một không gian như thế nào? Không gian tinh thần và cảm xúc của bạn ra sap? Bạn chia sẻ nó với ai? Bạn đã chọn không gian cho bản thân một cách có ý thức, hay bạn chỉ mải mê đắm chìm trong đó?

Những ai đã dành nhiều thời gian trong không gian của bạn đã chia sẻ cho bạn tư duy, ý tưởng và quan điểm mà bạn có bây giờ. [Và còn] những ảnh hưởng thêm vào từ những thứ bạn đã xem làm thay đổi bạn, chẳng hạn như TV hoặc internet.

Hãy lùi lại và nhìn ngắm lại không gian mình. Bạn có muốn giống như những người mà bạn chia sẻ nó với họ không? Đó có phải là nơi tốt nhất để bạn sống chưa? Nếu không, bạn vẫn có thể thay đổi nó.

Bạn sẽ cho phép những ai bước vào không gian của mình?

Chúng ta bị tha hóa bởi các mối quan hệ. Đó là điều thiết yếu để bạn chọn đúng không gian để bước vào. Bạn sẽ trở nên giống như những người xung quanh bạn. Họ trở thành một loại lực hấp dẫn xã hội, luôn kéo bạn đến ngang tầm của họ. Tất nhiên, bạn cũng kéo họ đến với bạn. Nhưng nhìn chung, khó kéo người khác lên hơn là bị kéo xuống.

Matt Tommey, người tạo ra Chương trình Đào tạo Nghệ sĩ Created to Thrive (Kiến lập để Thịnh vượng), khá am tường về chủ đề này.

“Nếu bạn nhận ra mình là người thông minh nhất trong một căn phòng nào đó, thì điều thông minh nhất bạn có thể làm là tìm một căn phòng mới,” Tommey nói. “Nếu bạn tiếp tục ở cùng trong một không gian như vậy, với xung quanh là những người đang làm điều tương tự mà bạn luôn làm, thì bạn sẽ nhận được kết quả tương tự hoặc thậm chí có thể tệ hơn.”

“Tìm một không gian khác với những người mà bạn thấy có thể giúp bạn nâng tầm cao. Hãy dành thời gian ở gần những người giỏi hơn bạn, để bạn có thể được dìu dắt và phát triển.”

Hãy luôn suy nghĩ về tương lai. Bạn có rất nhiều tiềm năng được Chúa ban tặng và sẽ phát huy khi bạn ở trong một không gian có tính nâng đỡ và thử thách bạn.

Bạn đặt những gì trong không gian của mình?

Hãy rất sáng suốt về những gì bạn nhìn thấy. Để trở thành một người thành công, bạn cần kháng lại những sự việc mang tính tiêu cực xung quanh mình bằng sự chân thật, tích cực và chính trực của bản thân bạn. Thường thì bạn phải đóng cửa khi những thứ có hại cố gắng xâm nhập vào không gian bạn sinh sống.

Hiệu ứng thị giác có sức mạnh vô tận. Ví dụ, bạn đã bao giờ xem đi xem lại một quảng cáo bánh pizza trên TV, và sau đó bạn muốn có bánh pizza? Tất nhiên bạn có. Tôi cũng có. Chúng ta mong muốn những thứ hấp dẫn, đặc biệt nếu chúng luôn ở trong tầm mắt — ngay cả khi chúng ta biết rằng chúng có thể gây hại cho chúng ta. Chúng ta có thể không muốn tất cả những điều này, nhưng mỗi chúng ta đều có điểm yếu của mình và những thông điệp này được thiết kế để thúc đẩy chúng ta.

Các nhà quảng cáo tin tưởng vào sức mạnh này. Thói quen nghe nhìn ảnh hưởng đến suy nghĩ, sở thích chính trị và thậm chí cả khả năng nhận thức của chúng ta. Đôi mắt của chúng ta là “cánh cổng” dẫn đến bộ não của chúng ta: Nơi chúng ta nhìn là nơi chúng ta đi đến.

Thực tế mà nói, đôi khi bạn phải đóng cửa căn phòng của mình. Ví dụ: nếu bạn theo đuổi một lối sống lành mạnh, thay vì xem các chương trình nấu ăn hoặc quảng cáo thực phẩm trên TV, hãy xem điều gì đó khuyến khích bạn trong hành trình sức khỏe của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ mà quyết định này sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Đừng bao giờ quên rằng thói quen nghe nhìn ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ của bạn. Bạn phải chọn những chương trình truyền hình và những bộ phim soi sáng và xây dựng con người cho bạn hơn là lôi kéo bạn tán thành điều xấu xa, vô luân và bạo lực. Bạn không được cho phép những thứ như vậy đánh lạc hướng sự chú ý của bạn.

Không gian tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào?

Thỉnh thoảng hãy kiểm tra và bảo đảm rằng căn phòng của bạn chứa nhiều người hiểu biết hơn bạn và có thể giúp bạn phát triển. Họ sẽ cố vấn cho bạn và cũng thử thách bạn.

Chỉ cho phép những hình ảnh, suy nghĩ và quan điểm có lợi cho bạn tiếp nhập vào căn phòng của bạn. Nếu không, hãy tìm một không gian khác.

Bởi vì sự thay đổi xảy ra theo mối quan hệ, hãy tự hỏi bản thân xem bạn có muốn giống những người sống cùng phòng với bạn hay giống những người trong những thứ bạn xem. Nhận ra sức mạnh của bạn để chọn không gian mà bạn nên thuộc về.

Tân Dân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Donna Martelli
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Donna Martelli, từng là một nghệ sĩ múa chuyên nghiệp của vũ đoàn Harkness Ballet ở New York, làm việc tại Khoa Vũ đạo của Đại học Butler, Indianapolis, và hiện cũng là một huấn luyện viên tư nhân và huấn luyện viên Pilates có bằng cấp ở Indianapolis, IN. Cô tổ chức các lớp học, các buổi thảo luận chuyên đề và hội thảo ở Hoa Kỳ và Âu Châu. Cô là tác giả của cuốn sách “When God Says Drop It” và “Why the Dance”, hiện có sẵn trên Amazon và bất cứ hiệu sách nào.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn