Sự đảo ngược kỳ diệu của khối u ác tính hiếm gặp khiến bác sĩ kinh ngạc

Mất hy vọng vào sự chăm sóc y tế, người đàn ông mắc bệnh ung thư hiếm gặp đã quay về với tâm linh – và tình cảnh u buồn của ông đã thay đổi hoàn toàn.

Vào thời điểm người đàn ông Đài Loan Brian Chang được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp, khối u đã nhanh chóng lan rộng, khiến các phương pháp điều trị như hóa trị và liệu pháp nhắm mục tiêu trở nên vô hiệu. Sau khi mất hy vọng vào việc chăm sóc y tế, ông quay trở lại tâm linh để tìm câu trả lời. Sau đó, tình trạng của ông đã đảo ngược một cách đáng kinh ngạc. Nhớ lại điều kỳ diệu đã xảy ra hai năm trước, ông cảm thấy như thể mình đã trải qua cái chết và giờ đây đã có được cuộc sống mới.

Một năm bất hạnh

Ông Chang, 50 tuổi, là người sáng lập và CEO của U Hydrogen Technologies, công ty có trụ sở tại Đài Loan.

Năm 2021, ông đã trải qua một năm đầy biến động và kém may mắn. Công việc của ông gặp khó khăn, công ty phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng về dòng tiền, khiến ông căng thẳng tột cùng. Đồng thời, ông thường xuyên cãi vã với vợ và mối quan hệ của họ gần như đi đến mức ly hôn.

Tệ hơn nữa, cơ thể của ông bắt đầu xuống dốc và thường xuyên bị đầy hơi. Ban đầu, ông cho rằng đó là do căng thẳng và không xem trọng vấn đề này. Vào tháng 08/2021, ông được nội soi và siêu âm tại bệnh viện nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh.

Vào tháng Mười, ông cảm thấy có một cục u to bằng trái ô liu ở bên trái cổ. Các bác sĩ đã thực hiện sinh thiết và tiến hành xét nghiệm. Trong khi chờ đợi kết quả, họ cũng chụp X-quang ngực và phát hiện ra lồng ngực chứa đầy khối u, mặc dù xét nghiệm tương tự đã cho kết quả bình thường 4 ngày trước khi sinh thiết.

Sau đó, kết quả sinh thiết khối u ở cổ cho thấy ông mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp được gọi là khối u tế bào mầm hỗn hợp. Các bác sĩ chẩn đoán tình trạng của ông là vô cùng nguy hiểm, khối u có độ ác tính cao và đã di căn nhanh chóng.

Các khối u tế bào mầm hình thành từ các đột biến hoặc biến thể trong tế bào mầm nguyên thủy và các khối u tế bào mầm hỗn hợp bao gồm hai hoặc nhiều loại khối u tế bào mầm. Các tế bào ung thư thường lan sang các mô xung quanh hoặc xâm lấn các mạch bạch huyết, di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Báo cáo bệnh lý của ông Chang từ bệnh viện trực thuộc Đại học Quốc gia Y khoa Đài Loan. (Ảnh được đăng với sự cho phép của ông Brian Chang)
Báo cáo bệnh lý của ông Chang từ bệnh viện trực thuộc Đại học Quốc gia Y khoa Đài Loan. (Ảnh được đăng với sự cho phép của ông Brian Chang)

Xét nghiệm chỉ số ung thư cho thấy mức beta-HCG của ông Chang đã vượt quá 300,000mIU/mL. Mức hormone cao này không bao giờ xuất hiện ở nam giới bình thường.

Các bác sĩ đã thực hiện liệu pháp hóa trị cường độ cao trong một liệu trình tiêu chuẩn kéo dài 4 tháng. Dù đã giảm nhưng chỉ số ung thư của ông vẫn không nằm trong mức bình thường, khiến ông phải điều trị thêm hai tháng. Liệu pháp nhắm mục tiêu cũng được bổ sung trong giai đoạn này, nhưng chỉ số ung thư vẫn tăng cao. Tác dụng phụ của đợt hóa trị kéo dài 6 tháng đã ảnh hưởng nặng nề đến cơ thể ông; đến tháng 06/2022, ông Chang đã sụt hơn 44 pound (20kg), gầy gò và hốc hác.

Các bác sĩ cho rằng cơ thể ông không thể chịu đựng được việc điều trị thêm và đề nghị ông nên về nhà nghỉ ngơi.

Về với thực hành tâm linh

Mất hy vọng, ông Chang quyết định quay lại với tâm linh để xem liệu có giúp được gì không.

Ông đã thực hành Pháp Luân Công (một môn tu luyện tâm linh) vào 20 năm trước. Sau đó ông đã từ bỏ do lịch trình học tập và làm việc bận rộn.

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp, được biết đến rộng rãi ở Trung Quốc vào những năm 1990, với 100 triệu người tập luyện, sau đó được lan rộng khắp thế giới. Pháp môn này tuân theo các nguyên lý tinh thần chân, thiện, nhẫn, bao gồm một bài đả tọa và bốn bài động công.

Trong quá trình điều trị hóa trị, ông Chang bắt đầu đọc cuốn sách chính của môn tu luyện Pháp Luân Công là “Chuyển Pháp Luân.” Sau khi hoàn tất quá trình điều trị và xuất viện, ông tiếp tục tập các bài công pháp khi cơ thể đã phục hồi đôi chút. Ban đầu, đây là thử thách đối với ông do tình trạng thể chất suy yếu nghiêm trọng, mặc dù các động tác chậm và nhẹ nhàng, tương tự như Thái cực quyền. Sau khi tập các bài công pháp đứng, ông sẽ nghỉ ngơi trong thời gian dài vì sợ có thể ngất xỉu. Tuy nhiên, ông không bỏ cuộc và tiếp tục kiên trì.

Điều đáng ngạc nhiên là, chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày, ông Chang có thể hoàn thành buổi tập kéo dài một tiếng trong một lần, và thể lực của ông cũng hồi phục.

Ông Chang cũng đề cập rằng ông đã có một số trải nghiệm không thể giải thích được trong quá trình thiền định.

Một lần, khi đang ngồi thiền, ông đột nhiên cảm thấy như có ai đó đang dùng sức đẩy mình từ phía sau. Cường độ của lực tác động khiến ông giật mình, nhưng ông biết không có ai ở phía sau lưng.

Trong những buổi ngồi đả tọa tiếp theo, ông tiếp tục trải nghiệm những cảm giác này, thường đi kèm với cảm giác giống như được xoa bóp, dường như xảy ra ở tần số cụ thể. Ngoài ra, ông còn cảm nhận được sự tuần hoàn trong cơ thể và có thể cảm nhận rõ ràng những dòng năng lượng ấm áp, mạnh mẽ truyền qua cơ thể. Cảm giác có lực đẩy vẫn tồn tại ngoài thời gian luyện công, đôi khi xảy ra hơn chục lần mỗi ngày. Cuối cùng, những cảm giác này dường như hòa nhập vào cơ thể ông, cường độ giảm dần cho đến khi ông không còn chú ý đến nữa trừ khi ông chú ý đến.

Sau 5 lần kiểm tra, ung thư đã biến mất

Dù thể lực hồi phục nhanh chóng, nhưng khoảng một tháng sau khi hóa trị, chỉ số ung thư của ông Chang đột ngột tăng cao, cho thấy khối u phát triển nhanh chóng. Do đó, bác sĩ điều trị của ông đã đề nghị điều trị bổ sung.

Ông Chang bắt đầu khám phá nhiều phương án điều trị khác nhau nhưng không tìm thấy cách nào có thể bảo đảm hiệu quả. Ngoài ra, tất cả các phương pháp đều có nhiều tác dụng phụ tiềm ẩn.

Bác sĩ điều trị của ông nói rằng cần phải có một cuộc đại phẫu thuật để loại bỏ các tế bào ung thư trong khoang sau phúc mạc, bị nghi ngờ là vị trí chính gây ra bệnh ung thư của ông. Cuộc phẫu thuật cần rạch một vết mổ lớn từ xương ức đến đáy chậu, để lộ toàn bộ ruột. Hơn nữa, cần phải cắt nguồn cung cấp máu cho một số cơ quan, do đó gây ra những tổn thương không thể phục hồi.

Cuối cùng, ông quyết định tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, trong lần khám sức khỏe trước phẫu thuật vào tháng 10/2022, chỉ số ung thư của ông, vốn được dự đoán sẽ đạt mức cao mới, đã giảm đáng kể.

Bác sĩ điều trị cho ông không tin vào kết quả xét nghiệm, thậm chí còn nghi ngờ là do sự cố về thiết bị. Tuy nhiên, ông Chang đã yêu cầu hoãn cuộc phẫu thuật và bác sĩ điều trị đã đồng ý cho phép ông tái khám để theo dõi thêm.

Hai hoặc ba tuần sau, ông Chang đi khám lần nữa và chỉ số ung thư của ông lại giảm xuống. Bác sĩ điều trị vẫn còn nghi ngờ và yêu cầu ông quay lại sau một thời gian.

Khi ông trở lại khám lần thứ ba sau thời gian nghỉ ngơi, chỉ số ung thư của ông đã giảm xuống một con số. Thiết bị [xét nghiệm] không còn có thể phát hiện ung thư ở lần kiểm tra thứ tư và thứ năm.

Hồ sơ bệnh án của ông Chang về mức beta-HCG – chất chỉ dấu ung thư. (Ảnh được đăng với sự cho phép của ông Brian Chang)
Hồ sơ bệnh án của ông Chang về mức beta-HCG – chất chỉ dấu ung thư. (Ảnh được đăng với sự cho phép của ông Brian Chang)

Các cuộc kiểm tra ung thư khác nhau cũng xác nhận rằng khối u đã biến mất và cơ thể ông hoàn toàn khỏe mạnh. Đó là tháng 12/2022, tháng thứ sáu từ khi ông tiếp tục tu luyện.

Ông Chang tin rằng đây là lý do khiến ông bình phục.

Trong năm tiếp theo, kết quả kiểm tra sức khỏe nhiều lần cho thấy mọi thứ đều bình thường và ông cảm thấy khỏe mạnh. Đầu năm 2023, ông đã trở lại làm việc tại công ty.

Ông Chang chia sẻ rằng khi có kết quả xét nghiệm lần đầu tiên, bác sĩ điều trị đã hỏi ông rằng ông đã làm gì. Ông Chang giải thích rằng ông đã tu luyện Pháp Luân Công. Bác sĩ nghi ngờ, nói, “Làm sao có thể? Trước đây chưa từng có trường hợp nào như thế này?”

Ông Chang nói, “Tuy nhiên, khi tôi bình phục hoàn toàn, bác sĩ bắt đầu tin tưởng. Bác sĩ đã hỏi tôi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công từ khi nào và thậm chí còn ghi điều này vào hồ sơ bệnh án của tôi.”

Ông Chang cho biết bác sĩ điều trị đã vô cùng ngạc nhiên và liên tục thốt lên rằng “y học hiện đại không thể giải thích được việc này. Đây là một điều kỳ diệu.”

Chuyện gì đã xảy ra sau đó

Đây có thể không phải là phép lạ, vì các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thực hành tâm linh có thể giúp chữa khỏi các bệnh mạn tính.

Một nghiên cứu quan sát được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội ung thư lâm sàng Hoa Kỳ năm 2016 cho thấy việc tập luyện Pháp Luân Công đã cải thiện các triệu chứng và kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Các nhà nghiên cứu từ Thụy Sỹ, Đài Loan, Anh và Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu liên quan đến 152 trường hợp học viên tu luyện Pháp Luân Công Trung Quốc bị ung thư giai đoạn cuối. Tính đến ngày báo cáo, 149 bệnh nhân vẫn còn sống và khỏe mạnh. So với thời gian sống sót được dự đoán là 5.1 tháng, thời gian sống sót thực tế được kéo dài đáng kể đến 56 tháng. Đáng chú ý, chất lượng cuộc sống của người bệnh cũng cải thiện đáng kể.

Một nghiên cứu khảo sát bảng câu hỏi được công bố vào năm 2020 với hơn 1,000 học viên tu luyện Pháp Luân Công ở Đài Loan cho thấy 70% đến 89% những người mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, tiểu đường, các vấn đề về phổi và huyết áp cao đã cải thiện hoặc phục hồi sau khi thực hành tu luyện tâm linh.

Điều biến mất cùng với căn bệnh ung thư là bầu không khí căng thẳng trong nhà ông Chang.

Ông Chang cho biết sau khi quay lại tu luyện Pháp Luân Công, ông có thể thực sự tuân theo các nguyên lý chân, thiện, và nhẫn. Trước đây, ông giống như một kẻ “độc tài” ở nhà, thường xuyên nổi cáu và tạo ra không khí căng thẳng. Sau khi tập luyện, không khí ở nhà đã “liên tục” biến chuyển.

Ông cho biết, “Vợ tôi nói rằng dường như tôi đã hoàn toàn biến thành một con người khác, điều đó thật khó tin.”

Sự thay đổi của ông Chang đã ảnh hưởng sâu sắc đến gia đình ông. Đầu năm 2023, vợ ông, ba người con, mẹ vợ và chị gái ông đã cùng ông tu luyện.

Hơn nữa, ông đã trở nên bao dung và thấu hiểu hơn đối với cấp dưới tại nơi làm việc, không còn giữ những cảm xúc tiêu cực nữa.

Ông nói thêm, “Mong muốn lợi nhuận và giàu có của tôi giảm dần. Thật đáng ngạc nhiên, điều này đã dẫn đến sự cải thiện đáng kể trong hoạt động của công ty.”

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Lisa Bian
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Lisa Bian, là chuyên gia chăm sóc sức khỏe có bằng Cử nhân Khoa học Y khoa. Với nền tảng kiến thức phong phú, bà đã tích lũy được hơn ba năm kinh nghiệm thực tế với tư cách là bác sĩ Trung y. Ngoài chuyên môn lâm sàng, bà còn là nhà văn thành đạt ở Nam Hàn, có những đóng góp quý giá cho The Epoch Times. Những tác phẩm sâu sắc của bà bao gồm nhiều chủ đề, bao gồm y học tích hợp, xã hội, văn hóa Nam Hàn và quan hệ quốc tế.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn