Cách bảo quản chuối không bị thâm đen

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều biết đến và yêu thích những trái chuối, một loại quả thơm ngon có thể dễ dàng mang theo và rất giàu potassium. Nhưng chuối cũng có thể đem đến một chút phiền toái. Loại quả này có thể bị dập nát hoặc chín quá nhanh hoặc lâu chín giống như trái bơ. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều cách bảo quản để kiểm soát quá trình chín và giữ chuối tươi ngon trong thời gian dài hơn. Dưới đây là các mẹo về cách bảo quản chuối.

Cách bảo quản chuối nguyên trái

Tùy thuộc vào độ chín khi mua, những trái chuối sẽ để được từ hai đến sáu ngày khi cất giữ trên mặt bàn bếp. Nếu trong bếp nhà bạn luôn có chuối, bạn nên mua một giá đỡ có móc. Thay vì để nằm chồng nhau, việc treo chuối lên cao sẽ giúp chuối không bị dập nát. Bạn cũng nên tránh để loại trái cây này tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, vì sức nóng từ mặt trời có thể làm chuối chín nhanh chóng.

Cũng như nhiều loại trái cây khác, [bảo quản] trong tủ lạnh và tủ đông có thể giúp giữ chuối được lâu hơn. Tuy nhiên, nếu mọi việc nằm ngoài ý muốn và những trái chuối đã bị thâm đen trên mặt bàn bếp khi bạn trở về nhà, thì luôn có một cách giải quyết: đó chính là món bánh mì chuối thơm ngon.

Cách bảo quản chuối cắt lát

Chuối cắt lát sẽ đổi màu nhanh chóng, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh cắt chuối cho đến khi bạn sẵn sàng thưởng thức. Tuy nhiên, rưới một ít nước cốt chanh sẽ giúp làm giảm nồng độ pH và ngăn chuối chuyển sang màu nâu. Sau đó, bạn hãy để chuối vào tủ lạnh, bọc bằng màng bọc thực phẩm hoặc trong hộp hoặc túi bảo quản thực phẩm kín hơi. Bằng cách này, bạn sẽ có những lát chuối tươi ngon từ ba đến bốn ngày.

Có thể bảo quản chuối trong tủ lạnh không?

Bạn hoàn toàn có thể bảo quản chuối trong tủ lạnh. Chỉ cần lưu ý rằng độ ẩm thấp và nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín, đó là lý do vì sao chuối không được làm lạnh trong siêu thị. Nói cách khác, nếu bạn để chuối xanh, chưa chín vào tủ lạnh, chuối có khả năng sẽ không thể chín. Ngoài ra, việc cất trữ trong tủ lạnh quá sớm thực sự có thể làm hỏng chuối và gây ra điều mà Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ gọi là “hư hỏng do lạnh,” làm ngừng quá trình chín và khiến chuối có vị đắng.

Một mẹo hiệu quả mà bạn cần lưu ý là chỉ bảo quản trong tủ lạnh khi chuối đã đạt đến độ chín mong muốn. Khi để trong tủ lạnh, bạn sẽ có vài ngày để thưởng thức trước khi loại trái cây này bắt đầu chuyển sang màu nâu.

Bạn có thể cấp đông chuối không?

Câu trả lời là có, bạn có thể cấp đông chuối, và bạn nên làm như vậy! Bạn có thể chế biến ra một hỗn hợp mềm mịn, ngon ngọt hoàn hảo bằng cách xay chuối đông lạnh và thưởng thức như một món sinh tố hoặc như một loại kem chuối. Chỉ cần bảo đảm chuối chín hoàn toàn trước khi đông lạnh, vì độ lạnh của tủ đông sẽ làm ngưng quá trình chín của chuối. Tốt nhất bạn nên bóc vỏ và cắt lát trước khi cấp đông để dễ dàng chế biến khi sẵn sàng.

Để cấp đông chuối, hãy đặt các lát chuối ra khay nướng hoặc khay lót giấy, và cho vào tủ đông. Sau khi đông lạnh (sẽ không mất nhiều thời gian), hãy để các lát chuối vào hộp hoặc túi nhựa đóng kín. Bước này tuy không hoàn toàn cần thiết nhưng sẽ giúp các lát chuối không bị dính vào nhau thành một khối.

Tạp chí Real Simple cung cấp các giải pháp thông minh, thực tế cho các thách thức hàng ngày. Xem trực tuyến tại www.realsimple.com.

Tân Dân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn