Cách sử dụng dầu thầu dầu để điều trị tại nhà một số bệnh thông thường

Trong nhiều thế kỷ, y học dân gian đã khuyến nghị sử dụng dầu thầu dầu đường uống hoặc xoa tại chỗ để điều trị một số bệnh thông thường.

Các nhà trị liệu bằng phương pháp tự nhiên và các nhà thực hành y học toàn diện khác cũng sử dụng liệu pháp này để nâng cao sức khỏe cho những đối tượng chăm sóc của họ. Gói dầu thầu dầu trị liệu hay thuốc đắp là một phương thuốc toàn diện lâu đời có thể giúp giảm các triệu chứng, hỗ trợ quá trình chữa bệnh và thậm chí ảnh hưởng đến nhiều chỉ số khác nhau trong máu.

Dầu thầu dầu là một loại dầu thực vật được làm từ cây thầu dầu Ricinus communis. Loại cây này có nguồn gốc ở Ấn Độ, với 90% sản lượng dầu của thế giới là ở Brazil và Ấn Độ. Các ghi chép cho thấy dầu thầu dầu đã được sử dụng ở Ai Cập cổ đại vì đặc tính nhuận tràng và kích thích chuyển dạ ở các bà mẹ mang thai. Trong khi mọi người thường nghĩ về dầu thầu dầu như một loại thuốc nhuận tràng, nhiều nhà thực hành y học toàn diện đã nhấn mạnh những lợi ích khác từ việc sử dụng dầu thầu dầu đường uống, chẳng hạn như kích thích chuyển hóa lipid, co bóp tử cung và khả năng kháng khuẩn.

Mặc dù chưa có hiểu biết rõ ràng về các con đường sinh hóa chính xác, nhưng vẫn có rất nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả của dầu thầu dầu. Sau vài tuần sử dụng phương pháp này, acid ricinoleic trong dầu thầu dầu thể hiện các tác dụng:

  • Nhẹ nhàng giải độc cơ thể và nhiều cơ quan khác nhau
  • Kích thích lưu thông bạch huyết; giảm đầy hơi, trướng bụng và táo bón
  • Giảm đau, sưng và viêm; cải thiện sức khỏe làn da
  • Tăng chức năng miễn dịch; hỗ trợ sức khỏe sinh sản và vú
  • Giảm căng thẳng và thư giãn

Các gói dầu thầu dầu đã được sử dụng với hiệu quả tuyệt vời trong hàng trăm năm qua. Trong khi cần nghiên cứu thêm về lĩnh vực này, một số nghiên cứu hấp dẫn có thể giúp xác nhận phương thuốc cổ xưa này như một phương thuốc đơn giản, rẻ tiền và ít rủi ro. Bạn có thể sử dụng gói dầu thầu dầu cho các bộ phận khác nhau của cơ thể với vô số công dụng chữa bệnh một cách dễ dàng tại nhà. Dưới đây là một số ứng dụng đặc biệt hữu ích của gói dầu thầu dầu.

Lợi ích của dầu thầu dầu
Sử dụng dầu thầu dầu đường uống hoặc xoa tại chỗ để điều trị một số bệnh thông thường (Ảnh: Pexel)

Hỗ trợ miễn dịch và chức năng gan

Một nghiên cứu mù đôi năm 1998 được công bố trên Tạp chí Y học tự nhiên đã xem xét tác dụng của gói dầu thầu dầu trên 36 đối tượng. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu sử dụng các gói dầu thầu dầu để chườm nóng vùng gan và bụng của những người tham gia trong hai giờ. Các chỉ số trong máu được kiểm tra trước khi sử dụng gói dầu thầu dầu, sau chườm 2 giờ, 7 giờ và 24 giờ. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá tổng số tế bào lympho trong huyết thanh, tế bào T11, tế bào T4, tế bào T8, các chỉ số về chức năng gan và mức cholesterol. Kết quả cho thấy sự gia tăng tổng số tế bào lympho và tế bào T11 sau 7 giờ. Sau 24 giờ, các tế bào bạch huyết trở lại trở về mức bình thường. Điều này cho thấy khả năng tăng chức năng miễn dịch trong thời gian ngắn do dùng gói dầu thầu dầu.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học Tự nhiên Quốc tế đã xem xét việc sử dụng lâu dài các gói dầu thầu dầu bằng cách theo dõi 17 đối tượng có biểu hiện mệt mỏi. Những người tham gia này thoa gói dầu thầu dầu lên vùng gan của họ trong 90 phút mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần, trong tổng cộng hai tuần. Xét nghiệm máu được thực hiện vào các ngày 0, 8, 15 và 22 để đánh giá tổng số tế bào lympho, tế bào T11, tế bào T4, tế bào T8, các chỉ số về chức năng gan và mức cholesterol. Nghiên cứu cho thấy những người có số lượng tế bào lympho nằm ngoài mức giới hạn được đưa về mức bình thường. Tuy nhiên, có 2 người gặp hiện tượng men gan cao và mức cholesterol trở về bình thường khi kết thúc nghiên cứu.

Điều trị táo bón

Gói dầu thầu dầu có thể giúp giảm đau ở những người bị táo bón. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Liệu pháp Bổ sung trong Thực hành Lâm sàng đã theo dõi 35 cư dân tại viện dưỡng lão từ 65 tuổi trở lên trong 14 ngày. 80% đối tượng nghiên cứu đã bị táo bón trong 10 năm hoặc lâu hơn. Các gói dầu thầu dầu được áp lên bụng của các đối tượng nghiên cứu trong vòng 60 phút vào các ngày 8, 9 và 10. Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng các gói dầu thầu dầu làm giảm căng thẳng và kích thích cảm giác nhẹ nhõm hoàn toàn sau khi đi tiêu, do đó làm giảm các triệu chứng táo bón.

Hỗ trợ sức khỏe sinh sản

Một trong những công dụng truyền thống của gói dầu thầu dầu là hỗ trợ khả năng sinh sản. Gói dầu thầu dầu đã được sử dụng trong hàng trăm năm để kích thích quá trình sinh sản. Một số bằng chứng cho thấy rằng dầu thầu dầu tương tác trực tiếp với cơ tử cung, đồng thời có đặc tính chống viêm và tác dụng hỗ trợ giải độc.

Cải thiện hoạt động của thần kinh phế vị

Dây thần kinh phế vị chạy từ hộp sọ, theo trục thân mình đến ruột và phân nhánh đến khắp các cơ quan trong ổ bụng. Hoạt động của dây thần kinh này được mô tả dưới dạng truyền tín hiệu. Và việc thoa gói dầu thầu dầu có thể cải thiện tín hiệu thần kinh phế vị bằng cách cải thiện tín hiệu thích hợp giữa ruột và hệ thần kinh, đặc biệt là hệ thần kinh phó giao cảm.

Có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với các gói dầu thầu dầu không?

Gói dầu thầu dầu được công nhận là một liệu pháp nhẹ nhàng an toàn để thực hiện tại nhà. Trên thực tế, tôi thấy rằng gói dầu thầu dầu chỉ mang lại các tác dụng lợi cho khách hàng. Tuy vậy, phát ban da hoặc phản ứng dị ứng cũng có thể xảy ra khi sử dụng gói dầu thầu dầu nhưng rất hiếm. Ngoài ra, dầu thầu dầu còn được sử dụng trong các liệu pháp khác và có thể gây đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, mất cân bằng điện giải. Gói dầu thầu dầu không được khuyên dùng cho vết thương hở, sốt cao, trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai.

Cách chuẩn bị một gói dầu thầu dầu

Nguyên liệu:

  • Dầu thầu dầu ép lạnh không chứa hexan
  • Bình nước nóng hoặc đệm sưởi (tùy chọn)
  • Hai miếng vải nỉ len hữu cơ, khoảng 12 x 24 inch (30.5 x 71 cm)
  • Baking soda hoặc bột dong riềng
  • Một chiếc khăn hoặc khăn tắm cũ

Cách sử dụng gói dầu thầu dầu:

  • Nằm xuống một chỗ thoải mái và thư giãn
  • Hãy nhớ rằng dầu thầu dầu có thể nhỏ ra từ gói, vì vậy bạn có thể cần phủ lên trên gói dầu một chiếc khăn hoặc khăn tắm cũ
  • Sử dụng thời gian để hít thở sâu, thiền định, cầu nguyện, nghe nhạc hoặc đọc sách
  • Đổ khoảng 3 muỗng canh dầu thầu dầu lên một miếng vải nỉ len và dàn đều; dầu cần thấm đều khăn nhưng không được nhỏ giọt
  • Đặt gói dầu thầu dầu lên khu vực cần điều trị
  • Đặt miếng vải nỉ khô một lớp còn lại để chai nước nóng hoặc miếng đệm sưởi không bị dính dầu
  • Đặt chai nước nóng hoặc miếng đệm sưởi ở vị trí thoải mái lên trên gói dầu
  • Nghỉ ngơi ở tư thế này trong tối đa 90 phút
  • Lấy gói dầu thầu dầu ra, sau đó vứt bỏ hoặc rửa để sử dụng cho mục đích khác
  • Sử dụng baking soda hoặc dong riềng và một chút nước để nhẹ nhàng loại bỏ dầu thầu dầu trên da

Một số lưu ý khi sử dụng gói dầu thầu dầu:

  • Cố gắng sử dụng gói dầu thầu dầu 3 – 4 lần mỗi tuần, trong 30 đến 40 phút
  • Nếu bạn nhạy cảm với EMF, hãy tránh sử dụng đệm sưởi
  • Nếu muốn sử dụng gói dầu thầu dầu để giải độc tổng thể, hãy luân phiên giữa vùng gan, thận và ruột kết
  • Để làm tan cục máu tại gan, hãy đặt gói dầu thầu dầu ở hạ sườn phải.
  • Sử dụng gói dầu thầu dầu trên vai hoặc sau cổ để giảm đau đầu do căng thẳng
  • Gói dầu thầu dầu đặt trên vùng bụng dưới có thể giúp giảm đau bụng kinh cũng như các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung và hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)
  • Dùng dầu thầu dầu chườm lên vùng bụng để giảm táo bón
  • Gói dầu thầu dầu có thể được sử dụng sau khi sinh để trị rạn da và chữa lành sẹo do mổ lấy thai sau khi vết mổ liền hoàn toàn
  • Sử dụng gói dầu thầu dầu tại vú để làm giảm u xơ nang vú

Tiến sĩ Ashley Turner là một bác sĩ trị liệu tự nhiên được đào tạo theo phương pháp truyền thống và là bác sĩ được hội đồng chứng nhận về sức khỏe toàn diện của Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Phục hồi.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn