Làm đẹp với trà

Trà chứa nhiều hợp chất hữu ích đối với sức khỏe, ngoài ra, trà còn được dùng cho mục đích làm đẹp.

Lần tới khi tự pha cho mình một ấm trà, bạn sẽ có thể muốn để dành một ít cho mục đích làm đẹp. Có lẽ bạn đã quen với mẹo làm đẹp là đắp túi trà đã ủ nguội lên bọng mắt để giảm quầng thâm và sưng húp. Tuy nhiên, trà còn có thể được dùng cho nhiều mục đích làm đẹp khác.

Người ta thường sử dụng trà đen, trà xanh lá hoặc trà ô long cho mục đích này. Trà rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin và polyphenol. Hai hợp chất này mang đến lợi ích làm đẹp chủ yếu. Trà có thể hỗ trợ cho làn da, mái tóc và móng tay của bạn cho dù bạn uống, thoa lên cơ thể hay thậm chí dùng như một loại thực phẩm chức năng.

Trà xanh chống khô da

Lấy một tách trà xanh để nguội, cho vào máy nghiền và bôi hỗn hợp này lên da, có thể giúp giảm khô da đồng thời loại bỏ độc tố. Trà xanh còn mang lại cho bạn một làn da tươi sáng. Nếu bạn không có máy nghiền thì cũng có thể dùng bông gòn hoặc khăn mềm nhúng nước và lau lên da.

Trà hoa cúc giảm sưng vết côn trùng cắn

Đặt túi trà hoa cúc đã qua sử dụng, đã để nguội lên những vết sưng tấy do muỗi cắn hoặc côn trùng cắn để làm dịu vết thương và giảm ngứa.

Dưỡng tóc bằng nước trà

Dùng một đến hai tách trà đen hoặc xanh để gội đầu để mang lại vẻ bóng mượt cho mái tóc của bạn. Ngâm một đến hai túi trà trong 200-500mml nước sôi và để nguội. Đổ nước trà đã nguội lên tóc mới gội và để trên trong 10 phút. Sau đó, gội đầu và ủ tóc.

Trà giảm đau rát vùng da mới wax

Dùng túi trà đen đã được làm mát đắp lên vùng da bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy sau wax, đặc biệt là vùng da chân. Bí quyết đến từ chất tanin có trong trà, và có nhiều trong trà đen.

Chữa lành làn da bị cháy nắng

Một phương pháp làm mới và giảm đau do cháy nắng là đắp túi trà đã qua sử dụng để nguội lên da của bạn. Ngâm 6 đến 8 túi trà đen trong 2 lít nước và để nguội. Bạn có thể đặt túi trà lên vùng da bị cháy nắng của mình hoặc nếu vùng da bị cháy nắng lớn, hãy ngâm một miếng vải mềm trong trà (sau đó sẽ bị ố vàng, vì vậy hãy sử dụng thứ gì đó bạn không cần thiết) và đặt lên vùng da cháy nắng của bạn. Đắp túi trà hoặc miếng vải trên vết cháy nắng của bạn cho đến khi hơi ẩm được hấp thụ. Làm lại nếu cần cho đến khi bạn cảm thấy chỗ đau rát giảm nhẹ. Trà đen cũng có thể làm giảm mẩn đỏ.

Đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen

Collagen cần thiết cho một làn da khỏe mạnh, và trà hoa bụt giấm là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, cần thiết cho việc sản xuất collagen. Khi thưởng thức trà hoa bụt giấm, bạn cũng đang chăm sóc làn da của mình với các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có trong loại nước giải khát thơm ngon này.

Khử mùi hôi chân

Ngâm chân trong nước trà đen hoặc trà xanh để nguội. Acid tannic có thể ngăn chặn mồ hôi chân vì nó có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn.

Làm dịu nướu răng đau

Nếu bạn bị mất một chiếc răng hoặc bị nhổ một chiếc, bạn sẽ có thể bị đau hoặc chảy máu nướu răng. Làm dịu những nướu răng đó bằng một túi trà xanh hoặc đen đã được làm lạnh. Bạn cũng có thể điều trị nướu răng bằng cách súc miệng bằng một tách trà bạc hà ấm có pha một chút muối.

Giảm nhẹ da mụn trứng cá và da dầu.

Trà hoa nhài có chứa các loại dầu có lợi và có chất kháng khuẩn có thể giúp ích cho làn da dầu hoặc bị mụn trứng cá. Pha một ít trà hoa nhài, để nguội và thoa lên mặt.

Tẩy tế bào chết da mặt

Đừng vứt túi trà đã sử dụng đi. Hãy để khô, mở chúng ra và sử dụng lá trà như một chất tẩy tế bào chết trên khuôn mặt. Rửa sạch mặt sau đó dưỡng ẩm để có làn da sáng mịn.

Giữ màu tóc

Bạn có muốn giữ màu tóc một cách tự nhiên và bỏ qua phương pháp nhuộm tóc bằng hóa chất không? Hãy lấy ba đến bốn túi trà đen, ngâm trong 2 lít nước sôi và để nguội. Sau đó xịt hoặc đổ trà đen lên tóc. Để trà ủ trên tóc của bạn trong 30 đến 60 phút, rồi xả sạch.

Giảm ngứa chỗ phát ban

Phát ban dị ứng do tiếp xúc với cây thường xuân độc và các chứng phát ban khác có thể có đáp ứng tốt với trà. Ngâm 6 túi trà trong 2 lít nước sôi. Để trà nguội rồi thoa lên vùng da bị mẩn ngứa. Bôi lại trà nếu cần hoặc cho đến khi cơn ngứa giảm bớt.

Điều trị bằng trà

Thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta một loài thực vật tuyệt vời không chỉ chế biến được thành món đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp chúng ta làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Lisa Roth Collins
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Lisa Roth Collins là một chuyên gia dinh dưỡng toàn diện kiêm giám đốc tiếp thị tại NaturalSavvy.com, nơi đầu tiên phát hành bài viết này.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn