Món mì gà giản dị cho ngày đầu năm mới

Khi thời tiết trở nên se lạnh, sẽ không có gì hấp dẫn bằng việc thưởng thức một tô mì gà nóng nổi với mùi hương thơm phức.

Khi chuyển sang các món súp thịnh soạn vào mùa đông này, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các loại thực phẩm theo mùa phù hợp. Việc này sẽ giúp bạn nấu được những bữa ăn nóng hổi một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Hãy dự trữ đầy đủ các nguyên liệu thiết yếu như hành tây, cà rốt và cần tây trong phòng bếp và tủ lạnh của gia đình bạn, cùng với bộ sưu tập các loại gia vị tươi nồng thơm mùi đất (chà là, cà phê, thì là, nghệ) và các loại gia vị đa năng khác. 

Bạn cũng sẽ cần dự trữ một nguồn lương thực phong phú và hoàn toàn tự nhiên. Một nồi nước dùng đậm đà khi ninh thịt gà, các loại rau, thảo mộc và gia vị có thể mang đến hương vị thơm nồng cho vô số món ăn.

Món súp gà truyền thống thịnh soạn, hay còn gọi là “súp vàng” chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi thời tiết trở nên lạnh giá hơn. Với các loại rau mềm, thịt gà, mì trứng và nước dùng đậm đà, món mì gà đã trở thành một món ăn quan trọng vào mỗi dịp đông về. 

Tất cả những gì bạn cần để có một tô phở gà mang hương vị hoài cổ và bổ dưỡng là 10 phút chuẩn bị và 20 phút nấu nướng trên bếp.

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh dầu thực vật
  • 1 chén hành tím băm nhỏ
  • 1 chén cà rốt xắt nhỏ
  • 1 chén cần tây cắt nhỏ
  • 2 thìa súp McCormick Tỏi (bột gia vị tỏi), Thảo mộc và Hạt tiêu đen và Muối biển giúp làm tăng hương vị đậm đà cho món ăn 
  • 1/2 thìa cà phê Nghệ
  • 400g ức gà không xương bỏ da
  • 2 hộp nước xương gà, mỗi hộp 1 lít 
  • 2 cup mì trứng cỡ vừa chưa nấu chín
  • 1/2 chén đậu Hà Lan đông lạnh

Cách chế biến:

  1. Đun nóng dầu trong chảo lớn ở lửa vừa cho đến khi sủi tăm. Cho hành tây, cà rốt và cần tây vào xào trong 3 phút cho đến khi mềm. Cho gia vị và nghệ vào đảo đều; nấu 30 giây cho đến khi có mùi thơm. Tiếp theo, luộc thịt gà đến khi nước sôi thì giảm nhiệt; đun nhỏ lửa, đậy nắp và đợi 15 đến 20 phút để thịt gà chín và mềm.
  2. Vớt gà ra bát vừa; xé nhỏ bằng hai cái nĩa và để gọn qua một bên. Sau đó, cho mì vào nước dùng và khuấy đều trong khoảng 6 phút hoặc cho đến khi mềm. Cho thịt gà đã xé nhỏ trở lại chảo. Đảo nhẹ với đậu Hà Lan. Cuối cùng, rắc thêm rau mùi tây nếu bạn thích.

Trong những ngày ngắn ngủi và u ám của mùa đông, những món súp lành mạnh như thế này cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và sưởi ấm tâm hồn bạn.

Thiên Vân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn