Những thí nghiệm khoa học chứng minh năng lượng siêu nhiên của các thiền giả

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng năng lượng phát ra từ những người thực hành thiền định ở trình độ cao vượt quá hàng trăm hoặc hàng nghìn lần mức năng lượng của một người bình thường. Dưới đây là một số nghiên cứu về vấn đề này.

thí nghiệm chứng minh năng lượng của thiền
Bên cạnh tác dụng cải thiện tâm trạng, thiền định còn có tác dụng thúc đẩy hệ thống miễn dịch (Ảnh: Epoch Times)

1. Mức sóng gamma vượt quá khỏi biểu đồ

Năm 2004, nhà thần kinh học Richard Davidson đã nghiên cứu về năng lượng phát ra từ các nhà sư thiền định Tây Tạng. Nghiên cứu được biên soạn bởi Đại học Stanford.

Davidson đã kiểm tra các nhà sư tu hành lâu năm của Đức Đạt Lai Lạt Ma, mỗi người có từ 15 đến 40 năm thực hành thiền định. Ông đã đo sóng gamma do não của họ phát ra bằng kiểm tra điện não đồ (EEG) và quét não. Một nhóm đối chứng gồm 10 sinh viên không có kinh nghiệm thiền định trước đó cũng đã được kiểm tra sau một tuần đào tạo.

Các sóng gamma được mô tả là “các sóng điện não có tần số cao nhất và quan trọng nhất”. Việc tạo ra các sóng gamma đòi hỏi hàng nghìn tế bào thần kinh hoạt động đồng thời với tốc độ cực cao.

Davidson phát hiện rằng một số nhà sư tạo ra hoạt động sóng gamma mạnh hơn và có biên độ cao hơn bất kỳ trường hợp nào được ghi nhận trong lịch sử. Sự chuyển động của sóng cũng được tổ chức tốt hơn nhiều so với những tình nguyện viên nhóm đối chứng không thiền định.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thiền định có thể dẫn đến sự phân phối lại chất xám trong não và ngăn ngừa sự mất mát của nó. Việc mất chất xám có tác động đến nhiều chức năng tâm thần, chẳng hạn như kiểm soát cảm xúc, xung động, suy nghĩ và chuyển động. Điều này là do nhân đuôi – bộ phận kiểm soát các chức năng tâm thần và các chức năng khác –  nằm trong chất xám.

2. Các bậc thầy khí công phát ra sóng hồng ngoại nhiều gấp 100 đến 1000 lần so với mức bình thường

Năm 1998, Giáo sư Lu Yanfang và hàng chục nhà khoa học Mỹ đã tiến hành nghiên cứu về các khí công sư ở Trung Quốc.

Khí công là một môn luyện tập cổ xưa bao gồm việc trau dồi năng lượng, không chỉ bằng cách thực hiện các bài tập thiền định, mà còn bằng cách cải thiện tinh thần, vì tinh thần và thể xác được cho là nhất tính. Khí công được biết đến là có tác dụng chữa bệnh.

Nghiên cứu của giáo sư Lu Yanfang đã phát hiện ra rằng các bậc thầy khí công có thể phát ra những đợt sóng hạ âm mạnh mẽ, mạnh gấp 100 đến 1000 lần so với những người bình thường.

Thậm chí chỉ sau một vài tuần tập luyện, những người mới bắt đầu tập khí công đã có năng lượng hạ âm nhiều gấp 5 lần năng lượng họ tạo ra trước khi tập luyện.

Một nghiên cứu tương tự tại Đại học Y học Cổ truyền Trung Quốc Bắc Kinh, được công bố vào năm 1988, cho thấy một phần khí đo được do các thầy khí công phát ra là sóng hạ âm với cường độ mạnh hơn 100 lần so với của người thường. Cả hai nghiên cứu đều được thực hiện chi tiết bởi Viện Y tế Trung Quốc.

3. Các nhà sư phát ra nhiệt trong khi những người khác có thể chết cóng

Một thí nghiệm được thực hiện trên các nhà sư Tây Tạng ở miền bắc Ấn Độ được đề cập  trong một bài báo năm 2002 của Đại học Harvard.

Các nhà sư, mặc đồ mỏng, được đưa vào một căn phòng có nhiệt độ 40 độ F (4 độ C). Họ bước vào trạng thái thiền định sâu. Một chiếc chăn ngâm trong nước lạnh được khoác lên vai họ.

Theo bài báo giải thích, trong điều kiện này, một người bình thường sẽ run rẩy không kiểm soát được, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên, cơ thể các nhà sư vẫn được giữ ấm và chăn được sấy khô. Sau khi các tấm chăn đã được làm khô bằng cơ thể của các nhà sư, những tấm chăn ướt lạnh hơn được phủ lên thay thế. Mỗi nhà sư làm khô ba tấm chăn như thế trong vòng một vài giờ.

Ông Herbert Benson, người đã nghiên cứu kỹ thuật thiền định trong 20 năm, nói với tờ Gazette: “Các Phật tử cảm thấy thực tại mà chúng ta đang sống không phải là thực tại tối thượng. Có một “thực tại” khác mà chúng ta có thể kết nối đến, nó không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc hay bởi thế giới hàng ngày của chúng ta. Các Phật tử tin rằng trạng thái tâm trí này có thể đạt được bằng cách làm điều tốt cho người khác và bằng thiền định”.

Ông Herbert Benson cũng cho biết nhiệt lượng tỏa ra từ cơ thể các nhà sư chỉ là sản phẩm phụ của quá trình thiền định.

Nhiều thí nghiệm như vậy đã được thực hiện trên những người thực hành thiền định và người ta nhận thấy rằng một số người trong số họ có thể phát ra một lượng lớn mà có thể được đo lường. Họ cũng có thể kiểm soát sự trao đổi chất và các quá trình khác của cơ thể.

thí nghiệm chứng minh năng lượng của thiền
Một học viên Pháp Luân Đại Pháp đang thiền định. (Ảnh: Jeff Nenarella / Epoch Times)

4. Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời

Nhiều học viên Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công, được cho là đã khỏi các bệnh mãn tính nghiêm trọng. Pháp Luân Đại Pháp là một môn thiền định tu luyện cả tinh thần và thể xác (tính mệnh song tu). Ba đặc tính cơ bản của Pháp Luân Đại Pháp là Chân, Thiện, Nhẫn.

Nhà văn – y học Lara C. Pullen đã phỏng vấn một số học viên Pháp Luân Đại Pháp cho một bài báo đăng trên CBS Health Watch.

Anh Sen Yang, lúc đó 39 tuổi, ở Chicago, được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan mãn tính. Anh ấy nói với anh Pullen: “Một bác sĩ đã nói thẳng với tôi:‘ Không có cách nào thực sự chữa khỏi bệnh của bạn. Bạn sẽ sống cùng nó trong suốt phần đời còn lại.’”

Sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp một thời gian, anh ấy đã đi khám sức khỏe và tất cả 32  kết quả xét nghiệm đều hoàn toàn bình thường, bao gồm cả những xét nghiệm nhắm vào căn bệnh của anh ấy.

Anh nói: “Lúc đầu, tình trạng thể chất của tôi thay đổi rất nhanh. Khi đi bộ, tôi cảm thấy cơ thể tôi nhẹ nhàng đến mức tôi gần như có thể nổi lên.”

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp giải thích rằng bộ môn này không nhằm mục đích chữa bệnh, mà nó là một kết quả tự nhiên khi một người nâng cao tâm tính và thực hiện các bài tập thiền định. Các bài tập này giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể và mang tới các tác dụng tích cực khác.

Anh Zhi Ping Kolouch, một học viên Pháp Luân Đại Pháp 43 tuổi, nói với anh Pullen: “Nếu một người đau khổ trong tâm, thì họ sẽ mắc bệnh”.

Tara MacIsaac
Ngân Giang biên dịch

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn