Thải độc và bồi bổ cơ thể bằng hai loại thức uống từ trái táo

Dưới đây là hai công thức nấu nướng từ trái táo có công dụng thải độc và bồi bổ cơ thể trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Nhiều năm trước, khi tôi phải di chuyển giữa Adelaide, Úc và Singapore vì công việc, một trong những khách hàng của tôi đã gọi điện để hủy cuộc hẹn vì cô ấy bị ngộ độc thực phẩm. Cô có cảm giác buồn nôn và không thoải mái ở bụng, mặc dù nhẹ nhưng vẫn khá khó chịu.

Tôi đã hỏi rằng liệu cô có sẵn mơ muối umeboshi hữu cơ, nước ép táo hoặc một trái táo ở nhà hay không. Vì cô có sẵn táo trong tủ lạnh, nên tôi đã hướng dẫn cô cách làm [thức uống thải độc]. Sáng hôm sau, cô gọi lại và nói rằng món táo nấu chín thực sự hữu ích.

Nước táo trị ngộ độc thực phẩm:

  • 1 trái táo
  • 1 chén nước lọc
  • Một nhúm muối biển (tuỳ ý)

Gọt vỏ táo bằng nạo vỏ khoai tây hoặc dao. Nếu là táo hữu cơ thì không cần. Sau đó, bào nhỏ táo.

Đun sôi nước. Thêm táo đã bào mỏng vào và nấu trong khoảng 2 phút trên lửa nhỏ. Thêm một chút muối biển chất lượng tốt, sau đó nấu nhỏ lửa thêm 2 đến 3 phút.

Đổ hỗn hợp táo nấu chín tới ra chén và ăn khi còn nóng.

Một lọ nước sốt táo hữu cơ cũng có thể giúp ích trong trường hợp này. Bạn chỉ cần đun sôi một ít nước và thêm hai đến ba thìa nước sốt táo.

Nước táo Kuzu

Điều tốt nhất khi dùng thực phẩm làm thuốc là có thể tận hưởng các đặc tính chữa bệnh của thực phẩm mà không sợ gây hại cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa trái táo và bột sắn dây (kudzu) là một trong những công thức yêu thích của tôi.

Sắn dây là một loại củ chứa nhiều tinh bột thuộc họ đậu và là một phương thuốc tự nhiên cổ xưa được đánh giá cao ở Trung Quốc và Nhật Bản về đặc tính chữa bệnh. Với công dụng làm đặc, kudzu là một chất thay thế cao cấp và tốt cho sức khỏe hơn tinh bột ngô và khoai tây vốn đã qua chế biến kỹ lưỡng.

Nếu cửa hàng thực phẩm tự nhiên tại địa phương của bạn không bán kudzu, bạn có thể đặt hàng trực tuyến. Dưới đây là các thành phần của nước táo Kudzu:

  • 2 trái táo
  • 2 đến 3 chén nước (tốt nhất là nước lọc)
  • 1 muỗng cà phê bột sắn dây
  • 1 muỗng canh câu kỷ tử (tùy chọn)
  • Một nhúm muối biển

Rửa sạch táo và cắt bỏ những phần bị dập. Cắt táo thành các phần tư và các miếng vừa ăn. Đun nước sôi và thêm táo, câu kỷ tử và muối. Nấu trên lửa nhỏ đến trung bình trong vài phút sao cho táo không quá chín.

Hòa tan bột sắn dây trong một ít nước lạnh và đổ vào nồi. Khuấy nhẹ nhàng cho đến khi chất lỏng trong và đặc lại. Tắt bếp và đổ hỗn hợp ra bát.

Công thức trên là một món bổ sung tuyệt vời dành cho hai người vào bữa sáng, đặc biệt là những buổi sáng mùa đông lạnh giá. Trái cây nấu chín tới cũng dễ tiêu hóa và bổ dưỡng hơn so với thực phẩm sống.

Theo Trung Y, táo ở dạng nước táo ấm, nước sốt táo và táo nấu chín có tác dụng bồi bổ gan và túi mật. Khi nấu với sắn dây, táo không chỉ đả thông kinh mạch ở gan và túi mật mà còn kích thích tiêu hóa.

Ngày nay, câu kỷ tử được xem là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong Trung Y, câu kỷ tử được biết là có lợi cho kinh mạch thận, gan và cải thiện thị lực.

Các giải pháp từ thực phẩm tự nhiên trên giúp duy trì sức khỏe, không có tác dụng thay thế phương pháp chữa bệnh. Nếu bạn được chẩn đoán hoặc nghi ngờ bị một bệnh lý nào đó, hãy luôn làm theo lời khuyên của bác sĩ.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Margaret Trey
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Margaret Trey tốt nghiệp tiến sĩ trong lĩnh vực cố vấn tại Trường Đại học South Australia. Cô là cố vấn sức khỏe tự nhiên và là giám đốc của Spirit Shiatsu và WellnessWorks Counseling ở Úc trong hơn 10 năm. Cô hiện sống ở New York, viết bài và tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu về những ảnh hưởng của thiền định lên sức khỏe và hạnh phúc của con người.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn