Từ bỏ đường nếu bạn muốn chiến thắng ung thư

Từ bỏ đường không phải là điều dễ dàng, nhưng khi bạn nhận ra cuộc sống của mình đang bị đe dọa, đột nhiên sự lựa chọn sẽ trở nên rõ ràng.

Có thể không có tác nhân nào góp phần gây ra căn bệnh có tỷ lệ tử vong đứng thứ hai trên khắp Hoa Kỳ (ung thư) lớn hơn thành phần ngọt ngào nhưng tai hại này. Đường có trong đa số các loại thực phẩm đóng gói sẵn ở dọc lối đi của các tiệm tạp hóa và được cất trữ trong tủ bếp của chúng ta.

Ẩn giấu trong một dấu hiệu rõ ràng

Trước khi bạn tự khen ngợi mình vì đã tránh được những thủ phạm rõ ràng (bánh quy, bánh ngọt và bánh nướng), hãy xem xét kỹ các hình thức ẩn giấu của đường, thứ đã cướp đi sức khỏe và lấy đi nhiều năm cuộc đời của chúng ta.

Đường không chỉ có trong những chiếc bánh quy, kẹo ngọt và món tráng miệng – có thể dễ dàng nhận biết là mối nguy hiểm. Đường cũng xuất hiện trong 74% (một con số khổng lồ) các loại thực phẩm mặn đóng gói như bánh mì, nước sốt mì ống và thậm chí cả những “thực phẩm lành mạnh” như sữa chua hoặc những thanh bữa sáng tiện dụng được làm từ trái cây và ngũ cốc nguyên hạt.

Chỉ cần nhìn lướt qua các thành phần của nhiều loại thực phẩm phổ biến mà những người mua hàng thiếu hiểu biết xem là “lành mạnh” này, chúng ta sẽ thấy một lượng đường không tốt cho sức khỏe đáng kinh ngạc. Và đối với bệnh nhân ung thư, đây là một lựa chọn trí mạng.

Bạn đang ăn bao nhiêu đường?

[Thời nay,] rất nhiều thứ đã thay đổi theo hướng tệ hơn. Hơn 200 năm trước, người Mỹ trung bình tiêu thụ trung bình 2 lbs. (0.9kg) đường mỗi năm. Bây giờ, người Mỹ trung bình tiêu thụ trung bình 152 lbs. (69kg) đường trong một năm, hoặc 3 lbs. (1.36kg) đường trong một tuần!

Chúng ta có thể tự đùa rằng bản thân đang tránh thêm đường bằng cách bỏ trước một hoặc hai thìa cà phê đường cát trắng vào ly cà phê hoặc trà. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn thường tự phá hoại cố gắng của chính mình khi không nhận ra hàm lượng đường ẩn giấu trong nhiều loại thực phẩm thông thường.

Ví dụ:

  • 12 oz. (340ml) nước ngọt có chứa hơn 11 muỗng cà phê đường
  • Mỗi thanh Quaker Chewy Yogurt Granola Bars chứa 10gr đường bổ sung
  • Mỗi hộp sữa chua Dannon Strawberry Fruit on the Bottom 5.3 oz (150ml) chứa 15gr đường bổ sung
  • Nước tăng lực Monster chứa 54gr đường trong 16 oz. (454ml)
  • Mỗi cốc Honey Nut Cheerios chứa 12gr đường bổ sung
  • Nho khô phủ sữa chua chứa 64gr tổng lượng đường trên 100gr khẩu phần
  • Một chai tương cà chua Heinz 20 ounce (568ml) chứa khoảng 2/3 chén đường
  • Mỗi chai nước sốt thịt nướng của Jack Daniel 19 oz. (540ml) chứa khoảng 1 chén đường
  • Một chén đậu nướng thông thường chứa khoảng 5 thìa cà phê đường

Đừng để bị lừa – Hãy biết các tên gọi của đường

Hãy luôn kiểm tra các thành phần trên thực phẩm đóng gói và đồ uống khi mua hàng. Tìm kiếm và tránh đường ở mọi dạng: glucose, maltose, sucrose, lactose, dextrose, fructose (về cơ bản là tất cả những thứ kết thúc bằng -ose), đường thô, đường nâu, đường bột, nước trái cây cô đặc, siro ngô với hàm lượng fructose cao, siro lúa miến, chất làm ngọt từ ngô, mật đường, rượu và các loại đường tổng hợp như sorbitol, mannitol, xylitol, NutraSweet và Equal.

Đường là nguồn nhiên liệu cho ung thư

Nếu bạn đã đọc cuốn sách của tôi, Tôi đã từng bị ung thư, thì bạn sẽ biết rằng tôi đã nhanh chóng biết được rằng [tế bào] ung thư ăn tất cả các loại đường. Đường không chỉ có tác động tiêu cực đến độ pH của cơ thể, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng glucose có thể kích hoạt các protein liên quan đến ung thư.

Một khi đã loại bỏ đường ra khỏi cơ thể, bạn sẽ không còn cảm giác thèm đường! Vị giác bắt đầu “thiết lập lại” và cảm giác thèm đường sẽ biến mất. Bạn sẽ khám phá ra vị ngọt của rau củ, và cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì điều này.

Hãy thử tìm hiểu thêm về cách nói lời tạm biệt với đường có thể ngăn chặn ung thư hiệu quả, chẳng hạn tìm xem cuốn Tôi đã từng bị ung thư, bán sẵn trên các trang trực tuyến và tại các tiệm sách. Đồng thời, tìm hiểu cách tránh những cạm bẫy phổ biến khi đối phó với bệnh ung thư, cũng như cách tăng đáng kể khả năng chống lại căn bệnh này!

Ngoài ra, hãy xem video phỏng vấn mới nhất của tôi với người sống sót sau căn bệnh ung thư và cựu vận động viên trượt tuyết mạo hiểm Vô địch Thế giới Alison Gannett. Cuộc chiến của cô với căn bệnh ung thư bao gồm việc cô khám phá ra vai trò của glucose trong việc hình thành một khối u não lớn. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một cuộc phỏng vấn hấp dẫn với bạn.

Và hãy nhớ rằng, nếu chúng ta có thể vượt qua căn bệnh ung thư (và chúng tôi đã làm được), thì BẠN cũng có thể!

Tài liệu tham khảo:

“Hidden in Plain Sight,” University of California San Francisco, Sugar Science. https://sugarscience.ucsf.edu/hidden-in-plain-sight.

“How Much Sugar Do You Eat? You May Be Surprised!,” NH DHHS-DPHS-Health Promotion in Motion. https://www.dhhs.nh.gov/dphs/nhp/documents/sugar.pdf.

“14 ‘Health Foods’ That May Not Be as Nutritious as You Thought,” Healthline. https://www.healthline.com/nutrition/junk-health-foods.

“17 Foods and Drinks That Are Surprisingly High in Sugar,” Healthline. https://www.healthline.com/nutrition/18-surprising-foods-high-in-sugar.

Hollis Johnson and Talia Lakritz, “Photos show the surprising amount of sugar in 14 of America’s favorite condiments,” Insider.com. https://www.insider.com/sugar-in-condiments-nutrition-facts-2019-8.

16. Nakagawa, M.A. Lanaspa, I. San Millan, et. al., “Fructose Contributes to the Warburg Effect for Cancer Growth,” Cancer Metab (2020);8,16. https://doi.org/10.1186/s40170-020-00222-9.

Bài viết này ban đầu được đăng trên Blog của Templeton Wellness Foundation.

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

James Templeton
BTV Epoch Times Tiếng Anh
James Templeton là nhà sáng lập của hệ thống y tế Uni Key Health Systems vào năm 1992 và quỹ sức khỏe Templeton Wellness Foundation, với nỗ lực cống hiến và giúp đỡ mọi người đạt được những lợi ích sức khỏe.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn