5 loại trà hoa hồng dành cho bạn nữ thức khuya

Phụ nữ hiện đại do áp lực của công việc, nên thường xuyên phải làm việc ngoài giờ, phải thức khuya cùng nhiều lý do khác, rất dễ xuất hiện các triệu chứng như sạm da nổi mụn, tính khí nóng nảy, tóc bạc trắng, lão hóa sớm, mệt mỏi, béo phì, ngực căng tức, phì đại tuyến vú .v.v… Đây là biểu hiện của chứng rối loạn nội tiết .

Khi những triệu chứng này xuất hiện, bạn có thể uống một ít trà hoa hồng để điều hòa nội tiết, thúc đẩy tuần hoàn máu, giải độc dưỡng nhan, dưỡng ẩm, trị tàn nhang, loại bỏ lo âu mất ngủ.

Đông y cho rằng hoa hồng có vị ngọt hơi đắng, có tác dụng điều hoà khí huyết, giảm trầm cảm, lưu thông máu, xua tan máu ứ tụ. Hoa hồng có dược tính ôn hoà, giúp bồi bổ khí huyết lưu thông máu đến tim và gan, giải tỏa uất khí trong cơ thể con người, còn có tác dụng làm xoa dịu, trấn tĩnh và chống trầm cảm.

trà hoa hồng dành cho phụ nữ
Trà hoa hồng. (Ảnh: Flickr)

Hoa hồng còn có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ mệt mỏi và tức giận, cân bằng lượng nội tiết, cải thiện tình trạng da xấu đi do rối loạn nội tiết, như mụn trứng cá, tàn nhang, da thô ráp, v.v… Nó cũng có thể điều hòa kinh nguyệt và giảm đau.

Dưới đây xin giới thiệu với bạn 5 cách pha trà hoa hồng.

1. Trà hoa hồng bụp giấm

Nguyên liệu:

  • Hoa hồng khô 4 bông
  • Hoa bụp giấm khô 2 bông
  • Đường phèn lượng vừa đủ

Thực hiện:

Hoa hồng và hoa bụp giấm để riêng rồi rửa sạch , sau đó cho vào ấm trà pha, đổ nước sôi vào trong ấm, đậy nắp khoảng 5 phút, thêm đường phèn rồi thưởng thức.

Tác dụng:

Hoa hồng có thể cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết, chống lại các gốc tự do, chống lão hóa, loại bỏ mệt mỏi. 

Hoa bụp giấm giúp thanh nhiệt và lợi tiểu, giải khát, điều hoà khí huyết tiêu thực, loại bỏ mệt mỏi, cân bằng lượng mỡ trong máu và cân bằng huyết áp.

2. Trà hoa hồng kim ngân

Nguyên liệu:

  • Hoa kim ngân 5g
  • Hoa hồng 3 bông
  • Mạch đông (còn có tên là mạch môn, tóc tiên) 2g

Thực hiện:

Dùng nước sạch rửa sạch các nguyên liệu, cho các nguyên liệu cùng lúc vào ấm, đổ nước sôi vào, ngâm trong khoảng 5-10 phút, đợi đến khi nhiệt độ trà nguội bớt rồi thì thưởng thức.

Tác dụng: 

Hoa hồng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tán huyết ứ, thông kinh mạch, điều hòa khí huyết, giảm phiền muộn trầm cảm, cân bằng nội tiết, loại bỏ mệt mỏi, làm đẹp da. 

Kim ngân có tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm dịu cổ họng, tiêu phiền giải nhiệt, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể. 

Mạch đông có tác dụng dưỡng âm nhuận phế, có lợi cho dạ dày tăng tiết nước bọt, có thể chữa các chứng phổi nóng, ho khan, tâm phiền mất ngủ, ruột nóng táo bón.

Loại trà này giúp thanh nhiệt giải phiền, lưu thông khí, giải trừ ứ đọng, đồng thời có thể cải thiện các vấn đề như sắc mặt vàng khô, da khô do rối loạn nội tiết gây ra.

trà hoa hồng dành cho phụ nữ
Trà hoa hồng. (Ảnh: Flickr)

3. Trà hoa hồng táo đỏ

Nguyên liệu:

  • Hoa hồng 5 bông
  • Táo đỏ 3 đến 5 quả

Thực hiện:

Táo đỏ rửa sạch, xé nhỏ, bỏ hạt, cho vào tách trà, pha với nước 80 độ C rồi uống.

Tác dụng: 

Trà hoa hồng táo đỏ có tác dụng điều hòa khí huyết rất tốt, có tác dụng cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít, đau bụng kinh, đồng thời có thể lưu thông khí, giải trừ ứ đọng, thư giãn cơ thể, cũng có hiệu quả dưỡng gan.

4. Trà hoa hồng chanh

Nguyên liệu:

  • Hoa hồng 6 bông
  • Chanh tươi 2 quả
  • Hồng trà 1 túi

Thực hiện:

Đổ nước vào nồi đun sôi, sau đó cho túi hồng trà vào, ngâm khoảng 6 phút. 

Cho thêm hoa hồng vào khuấy đều, tiếp tục đun lửa nhỏ, đợi khi nước cạn bớt một chút, thì cho thêm lát chanh vào.

Tác dụng: 

Trà hoa hồng chanh chứa hàm lượng vitamin C cao, có công dụng điều hòa nội tiết, dưỡng da, trừ tàn nhang, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cân và loại bỏ chất béo.

5. Trà hoa hồng long nhãn 

Nguyên liệu:

  • Long nhãn 5g
  • Kỷ tử 5g
  • Hoa hồng 2 bông.

Thực hiện:

Lấy long nhãn trộn với kỷ tử, ngâm trong nước sôi 10 phút, rồi cho hoa hồng vào.

Tác dụng: 

Dưỡng huyết bổ âm, dưỡng nhan, nhuận da, điều hòa rối loạn nội tiết. Sử dụng thời gian lâu, hiệu quả càng rõ rệt.

Do Lan Xueqing của Secretchina thực hiện
Lâm Mộc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại đây

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn