9 lý do bạn nên uống nước ép nha đam mỗi ngày

Có nhiều lý do khiến bạn có thể muốn uống nước nha đam mỗi ngày, trong đó có vài lý do khiến bạn thích thú, và người thân của bạn cũng vậy.

Nước ép nha đam [nguyên chất] có thể hơi đắng, nhưng bạn có thể pha cùng với nước dừa, nước chanh, hoặc nước ép rau củ quả để có được món đồ uống thơm ngon bổ dưỡng.

Vì sao nên uống nước ép nha đam?

Về cơ bản, nước ép nha đam chứa khoảng 75% thành phần hoạt tính, bao gồm nhiều loại vitamin, khoáng chất, enzyme, acid amin, lignin, saponin và đường. Rất nhiều nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của nước ép nha đam cho kết quả tích cực.

Dưới đây là 9 lý do nên dùng nước ép nha đam hàng ngày, hoặc ít nhất một vài lần trong tuần.

1. Nha đam trợ giúp điều trị các vấn đề tiêu hóa

Đặc tính nhuận tràng của nước ép nha đam có lợi cho quá trình tiêu hóa. Nước ép nha đam có thể làm dịu vết loét dạ dày, điều hòa nhu động ruột, và kích thích vi khuẩn đường ruột phát triển. Thức uống này cũng được chứng minh là có ích trong điều trị hội chứng ruột kích thích nhờ tác dụng giảm đau bụng và đầy hơi. Nước ép nha đam cũng có thể được dùng cho chứng viêm loét đại tràng.

2. Giảm viêm

Nha đam chứa hormone gibberellin được chứng minh là giúp giảm viêm ở người bệnh tiểu đường. Nếu bạn đang phải chịu đựng căn bệnh viêm xương khớp, nước ép nha đam cũng có thể thuyên giảm triệu chứng.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Các kết quả của một số nghiên cứu đã cho thấy rằng nước ép nha đam có thể trợ giúp các yếu tố khác nhau liên quan đến bệnh tim mạch và sức khỏe tim mạch. Ví dụ, 5,000 người bệnh bị đau ngực hoặc đau tim kéo dài đã giảm đau và có mức cholesterol thấp hơn sau khi uống nước ép nha đam. Người bệnh tiểu đường trong nhóm này cũng cho thấy mức đường máu giảm. Trong một nghiên cứu trên thỏ, dùng nha đam có tác dụng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

4. Thải độc cơ thể

Nước ép nha đam chứa acid uronic và potassium có tác dụng kích thích thận và gan (hai cơ quan tham gia vào quá trình thải độc), giúp loại bỏ độc tố khỏi tế bào. Một lượng nhỏ nước ép nha đam có thể giúp thải độc tố khỏi hệ tiêu hóa.

5. Tăng chức năng hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu ở Ba Lan, ăn nha đam có thể giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch tế bào và miễn dịch thể dịch. Bạn có thể muốn dùng một chút nước ép nha đam như một thức uống bổ dưỡng trước khi ngủ (thời điểm để trẻ hóa cơ thể). Điều này sẽ giúp [dưỡng chất trong] nha đam lưu thông khắp toàn thân và tăng chức năng miễn dịch trong khi ngủ.

6. Điều hòa lượng đường trong máu

Nước ép nha đam chứa các chất giúp cải thiện tác dụng của insulin, bao gồm chromium, magnesium, manganese, và zinc. Mặc dù cần nghiên cứu thêm, nhưng một số ý kiến cho rằng nước ép nha đam có thể điều hòa lượng đường trong máu.

7. Cải thiện làn da

Nha đam có lẽ được biết đến nhiều nhất bởi khả năng làm dịu kích ứng da, điều trị bỏng, và chữa lành vết thương. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép nha đam để dưỡng ẩm cho da. Một lớp mỏng nước ép nha đam thoa lên da có thể giúp tạo độ ẩm, cải thiện nếp nhăn trên khuôn mặt, trị mụn, và điều trị sẹo.

8. Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Nha đam có thể giúp loại bỏ nhiều loại vi sinh vật gây bệnh sản sinh trong miệng. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nước ép nha đam có thể dùng như một loại nước súc miệng hiệu quả nhờ khả năng làm giảm đáng kể tình trạng viêm nướu và mảng bám.

9. Chăm sóc mái tóc khỏe đẹp

Nước ép nha đam chứa các enzyme và có đặc tính chống viêm giúp dưỡng ẩm da đầu, giảm ngứa da đầu và tình trạng tóc khô. Bởi vì có tính kiềm, nước ép nha đam có thể cân bằng độ pH của tóc. Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu vì ra nhiều gàu, nghiên cứu cũng cho thấy nha đam có thể điều trị vấn đề này.

Thông thường bạn nên dùng 2 ounce tương đương 60ml (4 muỗng canh) nước ép nha đam mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên tham vấn với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để xác định liều dùng thích hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Bài viết này được đăng lại từ NaturallySavvy.com

Vân Hi biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Andrea Donsky
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Andrea Donsky là một tác giả, chuyên gia dinh dưỡng toàn diện đã đăng ký, tổng biên tập của trang NaturalSavvy.com, đồng thời là đồng sáng lập của The Healthy Shopper Inc. và natural Savvy Media. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên NaturalSavvy.com
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn