Bạn nên thực hiện tư thế Yoga Viparita Karani hàng ngày

Viparita Karani – còn được gọi là tư thế lộn ngược – là một tư thế yoga khi bạn nằm ngửa và gác chân lên tường. Tư thế này giúp làm chậm quá trình lão hoá, giảm căng thẳng và tăng lưu thông máu đi khắp cơ thể.

Thực hiện tư thế này rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là nằm trên một tấm thảm dưới sàn nhà hoặc nằm trên giường, sau đó nhấc chân lên và dựa vào tường. Hãy cố gắng để hông của bạn càng gần tường càng tốt. Và về cơ bản, cơ thể của bạn nên tạo thành hình chữ “L”.

4 lý do nên thực hiện tư thế Viparita Karani hàng ngày

  • Dựa chân vào tường có thể giúp bạn lấy lại bình tĩnh, vì bạn sẽ thả lỏng và tập trung vào việc hít thở sâu, từ đó làm giảm căng thẳng và lo lắng.
  • Tư thế Viparita Karani rất lý tưởng để giúp chân đỡ mỏi. Nếu bạn phải đứng hoặc ngồi cả ngày, máu đọng lại ở chân sẽ gây đau và khó chịu. Tư thế lộn ngược này có thể giúp máu trở lại tim và giảm áp lực cho chân bạn.
  • Tư thế Viparita Karani cũng rất lý tưởng để thư giãn vùng lưng dưới.
  • Giữ nguyên tư thế Viparita Karani có thể giúp giảm áp lực lên xương chậu.

Thực hiện tư thế này trước khi đi ngủ có thể là một cách hữu ích để giảm stress và thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn, cũng như chữa lành cơ thể nhờ tác dụng tăng lưu thông máu. Bạn hãy cố gắng giữ nguyên tư thế này trong ít nhất 10 đến 15 phút để đạt được lợi ích tối đa.

Bài viết này được đăng lần đầu tiên trên trang BelMarraHealth.com

Kiên Tín biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Devon Andre
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Devon Andre có bằng cử nhân về khoa học pháp lý tại Đại học Windsor ở Canada và bằng Tiến sĩ Luật tại Đại học Pittsburgh. Bài báo này được đăng lần đầu trên Bel Marra Health. 
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn