Bí ngô có thể giúp bạn giảm cân và trẻ trung hơn

Bí ngô là một trong những loại rau củ được ưa thích nhất vào mùa thu, nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cải thiện sức khỏe, giúp giảm cân và trẻ hóa.

Bí ngô có tác dụng cải thiện thị lực

Theo các chuyên gia, bí ngô là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mắt.

Fox News đưa tin rằng, theo bà Christie Gagnon, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký tại blog Thực phẩm và Lối sống Hoorah to Health, bí ngô màu cam “giàu vitamin A”, chất dinh dưỡng này có thể “làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể, vốn là một nguyên nhân phổ biến gây mù lòa.”

Cô Michelle Rauch, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký tại The Actors Fund Home, một cơ sở hỗ trợ sinh hoạt ở Englewood, New Jersey cho biết, vitamin A giúp thúc đẩy “một thị lực tốt”. Cô Rauch bổ sung thêm: “Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì mô cơ xương mềm, xương và màng nhầy”.

Cổng thông tin y tế WebMD cho biết, các hợp chất khác được tìm thấy trong bí ngô có tác dụng hỗ trợ sức khỏe thị lực là lutein và zeaxanthin, hai sắc tố thực vật này giúp bảo vệ mắt khỏi các sóng ánh sáng có hại.

Bí ngô có thể giúp bạn giảm cân và trẻ trung hơn
Bí ngô nghiền. (Ảnh: Shutterstock)

Bí ngô có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Ngoài vitamin A, bí ngô còn là một nguồn cung cấp lượng lớn vitamin C, vitamin C có liên quan đến việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Cô Mackenzie Burgess cho biết: “Vitamin C hỗ trợ bạch cầu trung tính (một loại tế bào miễn dịch) thực hiện các chức năng miễn dịch khác nhau, chẳng hạn như loại bỏ vi khuẩn có hại”. Cô Mackenzie Burgess là một chuyên gia dinh dưỡng và nhà phát triển công thức ẩm thực đã đăng ký, cô tập trung vào việc cung cấp các giải pháp bữa ăn và viết blog về các thực phẩm đơn giản.

Cô Mackenzie Burgess nói: “Mùa cúm đang đến gần, ăn nhiều bí ngô hơn có thể là một cách tuyệt vời để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn”.

Bí ngô giúp cơ thể dẻo dai

Chuối không phải là loại trái cây duy nhất giàu kali, bí ngô cũng là một nguồn khoáng chất tuyệt vời.

Cô Kimberly Baker, người phụ trách Chương trình An toàn và Hệ thống Thực phẩm Mở rộng của Clemson nói với Fox rằng: “Có khoảng 250mg kali trong mỗi nửa cốc bí ngô nấu chín. Kali giúp co cơ, điều chỉnh sự cân bằng của chất lỏng và khoáng chất trong các tế bào của cơ thể, đồng thời giúp duy trì huyết áp bình thường”.

Cô nói thêm: “Trừ khi có hướng dẫn khác của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, nếu không nam giới trên 19 tuổi nên tiêu thụ khoảng 3,400mg kali mỗi ngày, còn nữ giới trên 19 tuổi thì nên tiêu thụ 2,600mg kali mỗi ngày”.

Bí ngô có thể giúp bạn giảm cân và trẻ trung hơn
Một món ăn tốt cho sức khỏe từ bí ngô nướng trong chảo gang. (Ảnh: shutterstock)

Bí ngô giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh, thì bí ngô có thể là một lựa chọn tốt.

“Bí ngô rất tốt cho việc giảm cân vì nó chủ yếu là nước, vậy nên nó rất ít calo trong khi vẫn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng”. Cô Burgess nói, “Hãy thử thêm bí ngô vào bữa ăn của bạn bằng cách nấu súp bí ngô, bột yến mạch bí ngô, bí ngô nướng hoặc các loại món ăn khác.”

Bí ngô làm tăng chất xơ và giảm cholesterol

Bí ngô chứa nhiều chất xơ và sở hữu một loạt lợi ích, bao gồm cả việc thỏa mãn cơn đói và giảm cholesterol “xấu” (hay còn gọi là LDL).

Cô Michelle Rauch cho biết các lợi ích khác từ chất xơ là cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm lượng đường trong máu.

Cô nói, “Bí ngô là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, hạt bí ngô không chỉ ngon mà còn giàu các chất chống oxy hóa, đồng thời chứa magie, sắt, kẽm và mangan. Bí ngô đóng hộp có 7 gam (chất xơ) trong mỗi cốc”.

Bí ngô có thể giúp bạn giảm cân và trẻ trung hơn
Hình bên trái là bí ngô Nhật Bản, hình bên phải là bí ngô. (Ảnh: Shutterstock / Epoch Times tổng hợp)

Bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da

Bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa. Những chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do (nguyên tử không ổn định) gây ra. Theo Trường Y Harvard, các chất chống oxy hóa có thể trung hòa các nguyên tử này, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Cô Kimberly Baker cho biết, một trong những chất chống oxy hóa phổ biến nhất trong bí ngô là beta-carotene, đây là chất chống oxy hóa có thể chống viêm và ngăn ngừa lão hóa da.

Hạ Vũ thực hiện
Xuân Hoàng biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn