Bí quyết khỏe đẹp của nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh

Bí quyết của bà nằm ở bài tập squat mỗi sáng, trong khi đánh răng. Bà yêu thích các môn thể thao ngoài trời và thường chia sẻ ảnh leo núi, đi bộ và bơi lội trên mạng xã hội.

Dương Tử Quỳnh, một nữ diễn viên người Malaysia gốc Hoa, đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 vào ngày 12/03 cho vai chính trong “Everything Everywhere All at Once,” (Tạm dịch: “Mọi thứ ở mọi nơi cùng một lúc”), trở thành nữ diễn viên Á châu đầu tiên đạt được giải thưởng đó.

“Đối với tất cả các chàng trai và cô gái đang theo dõi đêm nay, đây là một ngọn hải đăng của hy vọng và khả năng. Đây là bằng chứng cho thấy ước mơ lớn và ước mơ trở thành hiện thực,” Dương Tử Quỳnh phát biểu khi lên sân khấu nhận giải. Nữ diễn viên đã có hơn 40 năm trong ngành điện ảnh cũng đưa ra một số lời động viên dành cho phụ nữ.

“Các quý cô, đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn đã qua thời kỳ đỉnh cao. Không bao giờ bỏ cuộc.”

Dù đã ngoài 60 nhưng diễn viên Dương Tử Quỳnh vẫn có thân hình cân đối và làn da sáng mịn.

“Đối với tôi, tập thể dục là quan trọng nhất, và khi tôi ở New York, tôi thích đi dạo quanh Công viên Trung tâm—Ý tôi là toàn bộ vòng quanh công viên, đó là điều tôi đã làm hôm qua và sáng nay,” bà nói với Tập san Vogue khi được yêu cầu chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình.

Nữ diễn viên họ Dương yêu thích các môn thể thao ngoài trời và thường chia sẻ ảnh leo núi, đi bộ và bơi lội trên mạng xã hội.

Bà Dương tập squat mỗi sáng để giữ dáng. Trong một cuộc phỏng vấn với Los Angeles Times, bà đã chia sẻ thói quen buổi sáng của mình, bao gồm đánh răng trong khi squat và sau đó thực hiện các bài tập như đá chân.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đại học Oxford và các tổ chức nghiên cứu khác của Vương quốc Anh đã xuất bản một bài báo trên Tập san Thần kinh học, Phẫu thuật thần kinh & Tâm thần học, trong đó các nhà nghiên cứu đã thực hiện 5 cuộc khảo sát với 1,417 người tham gia trong độ tuổi từ 36 đến 69.

Kết quả cho thấy tập thể dục để cải thiện chức năng bộ não có lợi ở mọi lứa tuổi và điều quan trọng là phải duy trì tập thể dục trong suốt cuộc đời.

Bài tập Squat có lợi cho sức khỏe, bao gồm hồi sinh tế bào não, cải thiện sức bền của cơ bắp, thúc đẩy lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và cải thiện rối loạn chức năng tự trị.

Tiến sĩ Hiroyuki Kobayashi, giáo sư y khoa tại Đại học Juntendo ở Nhật Bản, ủng hộ những lợi ích của bài tập Squat trong cuốn sách “Đi bộ đến cuối cùng với một nụ cười: Squat và hít thở sâu.”

Vấn đề sức khỏe của bạn

Tiến sĩ Kobayashi nói rằng tập Squat là một cách đơn giản và hiệu quả để duy trì sức khỏe tốt. Squatkhông chỉ rèn luyện đôi chân mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa về thể chất và tinh thần, giúp kéo dài tuổi thọ. Ông tuyên bố rằng nếu được thực hiện thường xuyên, Squat có thể khiến một người cảm thấy trẻ hơn tới 10 tuổi.

Diễn viên Dương Tử Quỳnh tại Dạ tiệc Bảo tàng Học viện thường niên lần thứ 2 được tổ chức tại Bảo tàng Điện ảnh Học viện ở Los Angeles vào ngày 15/10/2022. (Ảnh: Shutterstock)
Diễn viên Dương Tử Quỳnh tại Dạ tiệc Bảo tàng Học viện thường niên lần thứ 2 được tổ chức tại Bảo tàng Điện ảnh Học viện ở Los Angeles vào ngày 15/10/2022. (Ảnh: Shutterstock)

Tiến sĩ Kobayashi đã liệt kê những lợi ích của squats như sau:

  1. Hồi sinh các tế bào não và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ
  2. Tăng cường sức bền cơ bắp và thúc đẩy sự linh hoạt
  3. Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thúc đẩy lưu thông máu
  4. Cải thiện rối loạn chức năng tự trị, giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và chống trầm cảm
  5. Giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể và giúp giảm cân
  6. Giảm táo bón và ngăn ngừa tiểu không tự chủ
  7. Giúp xương chắc khỏe, giảm đau và ngăn ngừa loãng xương

Tiến sĩ Kobayashi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì sức mạnh cơ bắp phần dưới cơ thể khi chúng ta già đi. Điều này là do sức mạnh cơ bắp có xu hướng suy giảm theo tuổi tác, và việc thiếu sức mạnh có thể dẫn đến suy nhược cơ thể và thậm chí phải nằm liệt giường.

Squat là một cách tuyệt vời để rèn luyện cơ bắp phần dưới cơ thể.

Squat không chỉ mang lại lợi ích về thể chất mà còn có thể mang lại lợi ích về tinh thần. Đây là một bài tập đơn giản có thể dễ dàng học và thực hiện ở bất cứ đâu, giúp mọi người ở mọi lứa tuổi và trình độ thể dục có thể tiếp cận được. Squat cũng có thể thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Diễn viên Dương Tử Quỳnh tham dự Gala khai mạc trong Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 tại Pháp vào ngày 17/05/ 2017. (Ảnh: Andrea Raffin/Shutterstock)
Diễn viên Dương Tử Quỳnh tham dự Gala khai mạc trong Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 tại Pháp vào ngày 17/05/ 2017. (Ảnh: Andrea Raffin/Shutterstock)

Kim Khuê biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Ellen Wan
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Bà Ellen Wan đã làm việc cho ấn bản Nhật ngữ của The Epoch Times từ năm 2007.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn