Chuyển từ suy nghĩ sang hành động

Tôi đã dành rất nhiều thời gian để mơ về những cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc mà tôi muốn tiếp tục, những dự án cải thiện bản thân và tất cả những cuốn sách mà tôi định đọc…

Và đúng là tôi đã không sai lầm khi mơ ước … Mơ ước thật tuyệt vời.

Tuy nhiên, điều tôi nhận thấy là đôi khi tôi bị dính mắc trong những suy nghĩ miên man và mơ mộng không dứt. Tôi đã không thực sự hành động.

Tôi mơ về việc đi bộ đường dài một cách ngoạn mục để qua những ngọn núi. Tôi nghiên cứu về chúng, tìm hiểu về chúng và lên kế hoạch về thiết bị cũng như thức ăn và tuyến đường của mình, nhưng tôi đang bị mắc kẹt trong việc thực hiện tất cả các nghiên cứu và lập kế hoạch này. Cuối cùng tôi đã không thực sự ra ngoài để trải nghiệm những chuyến đi bộ đường dài trong mơ.

Khi tôi nhận ra rằng, tốt nhất là tôi nên phân biệt điều này: Tôi đang nghĩ về điều đó hay đang thực sự làm điều đó? Nghĩ hay làm đều ổn. Nhưng tại một số điểm, tôi cần chuyển trạng thái từ suy nghĩ sang hành động.

Đây là điểm mà chúng tôi cam kết.

Chúng ta đi từ việc cân nhắc xem có nên lao vào một quyết định lớn hay không, đến việc cam kết thực hiện một hành động.

Chúng tôi nói với người khác về kế hoạc này. Chúng tôi thông báo việc này cho mọi người biết. Chúng tôi thực hiện một hành động giống như nhảy khỏi vách đá — nhảy xuống mà không cần nhìn lại.

Bạn đang ở chế độ tư duy nào trong cuộc sống của mình? Mơ mộng, suy nghĩ hay hành động? Và bạn có muốn chuyển sang chế độ hành động không?

Ồ, tiếp theo sẽ là câu hỏi: Loại cam kết nào sẽ đưa bạn vào chế độ hành động?

Bạn muốn đợi bao lâu nữa?

Trúc Bảo biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn