Đi bộ để có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài

Nếu bạn muốn có thêm những năm tháng tốt đẹp, khỏe mạnh trong cuộc đời, hãy cam kết đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày. 

Vận động và tập thể dục là yếu tố then chốt giúp tôi chữa khỏi bệnh ung thư và vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của tôi bây giờ. Khi tôi đang chữa bệnh, tôi đi bộ hàng ngày, bất kể thời tiết dưới 0 độ hay 100 độ. 

Tôi hình dung sự chữa lành của mình khi đi bộ và tập thở sâu trong ít nhất 10 phút — vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, nín thở trong 5 giây mỗi lần. Cách thở này thực sự hữu ích để đưa oxy vào cơ thể; mọi tế bào trong cơ thể bạn đều cần oxy và ung thư ghét điều đó. 

Tôi không thấy ai ở Viện Kushi đi bộ nhiều như tôi khi tôi ở đó, và tôi dường như tiến bộ nhanh hơn rất nhiều với việc đó. Tôi đã đi bộ hàng giờ đồng hồ vào cuối tuần và chỉ cảm thấy tốt hơn rất nhiều sau khi tập thể dục và hòa mình vào thiên nhiên. Tôi tham gia các nhóm và đi bộ đường dài qua các ngọn núi; cảm giác được ở bên những người cùng chí hướng và lấy lại vóc dáng thật là tốt.

Đi bộ nào

Tôi tin rằng đi bộ cũng quan trọng như một chế độ ăn uống lành mạnh để chữa bệnh và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. Chỉ cần 30 phút kích hoạt hoàn toàn hệ thống bạch huyết, kích hoạt quá trình chống lão hóa, kích hoạt sửa chữa DNA, tăng tuần hoàn và khả năng vận động, cải thiện giấc ngủ và nâng cao tâm trạng của bạn bằng cách giải phóng endorphin (chất giảm đau nội sinh) tương tự như tập thể dục cường độ cao mà không làm căng cơ thể. Sau khi bắt đầu, bạn có thể nghiện nó, nhưng đó là một chứng nghiện lành mạnh — đó là cách cơ thể cho bạn biết nó cần gì để phát triển lành mạnh. 

Nếu bạn đang muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng, bạn có thể tăng cường trò chơi của mình lên một giờ đi bộ mỗi ngày một lần để làm săn chắc cơ bắp và kích hoạt các enzym đốt cháy chất béo hoặc hai lần một ngày để giữ cho chúng hoạt động suốt 24 giờ. Cá nhân tôi biết có những người đã giảm tới 40 pound chỉ bằng cách đi bộ một giờ mỗi ngày.

đi bộ để khỏe mạnh 
Đi bộ cũng quan trọng như một chế độ ăn uống lành mạnh (Ảnh: Pixabay)

Đừng đánh bại bản thân

Khi tôi đến phòng tập thể dục, tôi thấy rất ít người ở độ tuổi nghỉ hưu, nhưng việc vận động lại rất quan trọng khi chúng ta già đi. Bạn không bao giờ quá già để bắt đầu vận động và cải thiện sức khỏe cũng như tâm trạng của mình. Điều đáng chú ý là bạn có thể giảm căng cứng và tăng cường khả năng vận động chỉ với các động tác kéo giãn kiểu yoga và hít thở sâu. Bạn không cần phải thực hiện bất kỳ bài tập hợp thời và vất vả nào; đi bộ là điều tự nhiên đối với cơ thể chúng ta và không cần thời gian hồi phục.

Tôi đã từng tập luyện vất vả thông qua việc chạy đường dài, đạp xe và nâng tạ. Tôi say mê với lượng endorphin (chất giảm đau nội sinh) cao đó, nhưng cảm thấy mệt mỏi bất cứ khi nào tôi không tập thể dục. Tôi đã làm cho tuyến thượng thận của mình kiệt sức và tôi đã chạy đến kiệt sức. Tôi nhận được lượng endorphin tương tự khi đi bộ, nhưng cơ thể tôi phải chịu hậu quả mà nó gây ra khi tôi đẩy quá sức. Đi chân trần trên cỏ hoặc bụi bẩn thậm chí còn tốt hơn; nó cho phép bạn hấp thụ các điện tử từ trái đất và sạc lại cho các tế bào của bạn, và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp bạn tạo ra Vitamin D, thứ mà rất nhiều người trong chúng ta đang thiếu.

Bài báo này ban đầu được xuất bản trên trang web của Tổ chức Sức khỏe Templeton.

Tân Dân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

James Templeton
BTV Epoch Times Tiếng Anh
James Templeton là nhà sáng lập của hệ thống y tế Uni Key Health Systems vào năm 1992 và quỹ sức khỏe Templeton Wellness Foundation, với nỗ lực cống hiến và giúp đỡ mọi người đạt được những lợi ích sức khỏe.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn