Giảm mỡ máu tự nhiên bằng hạt phỉ

Hạt phỉ được coi là một cách giảm mỡ máu tự nhiên và kháng viêm vô cùng hiệu quả. Loại quả hạch này còn là nguồn cung cấp dồi dào acid béo không bão hòa đơn (MUFAs) và vitamin E, magiê, đồng, selen, L-arginine, folate, chất xơ và polyphenol

Hạt phỉ đến từ cây Corylus thuộc họ Betulaceae có hương vị ngọt ngào và linh hoạt trong sử dụng như ăn sống, rang hoặc xay nhuyễn thành bột. 

Thêm hạt phỉ vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp bạn đạt được sức khỏe tối ưu thông qua là năm lợi ích đã được khoa học chứng minh sau đây.

Hạt phỉ bảo vệ cơ thể chống lại hiện tượng oxy hóa

Hạt phỉ có khả năng hấp thụ gốc oxy (ORAC) cao nhất so với bất kỳ loại hạt nào, do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa vượt trội. Những hóa chất này bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa khiến cho tế bào bị tổn thương và đẩy nhanh quá trình lão hóa và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Một chế độ ăn uống giàu hạt phỉ có công dụng điều chỉnh căng thẳng oxy hóa và biểu hiện gen viêm mà không dẫn đến tăng cân. Các hợp chất của loại quả hạch nhỏ bé mà mạnh mẽ này đã được phát hiện có tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Hạt phỉ cũng chứa vitamin E chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào liên quan đến ung thư.

Hạt phỉ giảm mỡ máu tự nhiên và chống lại béo phì 

Protein có nguồn gốc từ hạt phỉ là nguồn cung cấp peptide có hoạt tính sinh học hiệu quả. 

Một nghiên cứu năm 2019 đã tinh chế và xác định các peptide kháng béo phì từ quả hạch, phát hiện ra rằng pentapeptit tổng hợp mới có tác dụng kháng béo phì tiềm năng và có thể chống lại bệnh lý chuyển hóa.

Một nghiên cứu tại Âu Châu với hơn 370,000 nam giới và phụ nữ từ 25 đến 70 tuổi, cho thấy tiêu thụ nhiều loại hạt hơn có liên quan đến việc giảm cân, giảm nguy cơ bị béo phì hoặc thừa cân.

Hạt phỉ cải thiện sức khỏe tim mạch

Những acid béo không bão hòa đơn MUFA và chất chống oxy hóa trong hạt phỉ giảm mỡ máu tự nhiên, dẫn tới giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Một chế độ ăn kiêng can thiệp kéo dài đến 84 ngày với 29 đến 69g hạt phỉ mỗi ngày, cho thấy hạt phỉ có thể làm giảm mỡ máu thông qua giảm cholesterol LDL và cholesterol toàn phần, mà không làm thay đổi đáng kể cholesterol HDL, chất béo trung hòa và chỉ số khối cơ thể. (BMI).

Theo một nghiên cứu riêng biệt, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều MUFA tăng nguy cơ bệnh mạch vành trên các đối tượng nghiên cứu. 

Hàm lượng cao axid béo và chất xơ, chất chống oxy hóa, kali và magiê, trong hạt phỉ còn còn giúp điều hòa huyết áp. Một nghiên cứu lâm sàng đối chứng ngẫu nhiên cho thấy sự kết hợp của hạt phỉ và ca cao có tác dụng hiệp đồng bảo vệ hệ tim mạch.

Mức đường huyết thấp hơn

Các loại hạt được cho là có thể giúp kiểm soát mức đường huyết do chứa ít carb, dồi dào acid béo lành mạnh và giàu chất xơ, protein thực vật và magiê. 

Một nghiên cứu kết hợp hạt phỉ với quả óc chó và hạnh nhân cho những bệnh nhân mắc hội chứng chuyển hóa, kết quả cho thấy hàm lượng insulin lúc đói đã giảm xuống. 

Hạt phỉ và tiềm năng kháng ung thư

Hàm lượng cao chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cùng với các chất dinh dưỡng khác trong hạt phỉ cũng có thể có một số tác dụng chống ung thư.

Một nghiên cứu cho thấy, chiết xuất từ ​​vỏ quả hạch mang lại tác dụng chống oxy hóa và hoạt động gây độc tế bào, kháng lại các dòng tế bào ung thư ở người. Kết quả từ một nghiên cứu riêng biệt đã cho thấy khả năng sử dụng chiết xuất cây phỉ chống lại ung thư cổ tử cung, ung thư biểu mô gan và ung thư vú

Nhóm Nghiên cứu GMI chuyên nghiên cứu các vấn đề sức khỏe và môi trường quan trọng nhất. Đặc biệt chú trọng đến sức khỏe môi trường. Nghiên cứu chuyên sâu và tập trung của nhóm sẽ khám phá nhiều cách – mà tình trạng hiện tại của cơ thể con người phản ánh trực tiếp trạng thái thực của môi trường xung quanh. Bài viết này được sao chép và phân phối với sự cho phép của GreenMedInfo LLC.

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn