Mô hình y học phẫu thuật thẩm mỹ mới tại Trung tâm Y khoa Northern

MIDDLETOWN, N.Y.— Một nhóm bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng và các chuyên gia y tế đang hướng đến những điều vượt ra khỏi vẻ bề ngoài của bệnh nhân như trái tim và tâm trí để giúp họ đạt được vẻ đẹp lâu dài.

Cách tiếp cận toàn diện về sắc đẹp này, khác với nhận thức về y học thẩm mỹ thông thường, đã được thảo luận rất kỹ tại hội nghị chuyên đề về sức khỏe toàn cầu do Trung tâm Y khoa Northern (Northern Medical Center) tổ chức ở Middletown, New York vào ngày 07/10.

Ông Jeffrey Yager, diễn giả chính của hội nghị chuyên đề, cho biết với tư cách là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, mục tiêu cuối cùng của ông là làm cho bệnh nhân hài lòng. Để làm được điều đó, ông nhìn vào con người toàn diện, bao gồm thể chất, dinh dưỡng, tình cảm, và tinh thần.

Tiến sĩ Jeffrey Yager phát biểu tại hội nghị chuyên đề về y học thẩm mỹ tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)
Tiến sĩ Jeffrey Yager phát biểu tại hội nghị chuyên đề về y học thẩm mỹ tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)

Ông Yager sở hữu một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Manhattan, chuyên về các thủ thuật y tế như kỹ thuật giảm mỡ không xâm lấn, phẫu thuật ngực, trẻ hóa khuôn mặt, và các phương pháp điều trị bằng tiêm chích.

Ông Yager nói tại hội nghị chuyên đề, “Phần thể chất – phẫu thuật thẩm mỹ truyền thống – là khâu dễ dàng nhất trong công việc của tôi. Nhưng điều trị thẩm mỹ không chỉ là về thể chất, và đôi khi thể chất không phải là vấn đề thực sự.”

Ông giải thích, “Nếu một bệnh nhân có năng lượng đen tối thì phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không giải quyết được vấn đề đó. Cách ăn vận bên ngoài sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần bên trong. Bạn phải tìm ra gốc rễ của vấn đề tinh thần mà bệnh nhân gặp phải, điều này có thể được điều trị bằng nhiều cách khác nhau.”

Ông Yager theo học trường y khoa tại Columbia University và hoàn thành chương trình nội trú tại Trung tâm Y khoa Giáo hội Scotland Columbia – một trong 10 nơi trong cả nước đào tạo nội trú về phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo – trước khi ông mở phòng khám tư nhân.

Một sự thay đổi mô hình

Trong khi điều trị cho bệnh nhân, ông Yager ngày càng tin tưởng hơn rằng tinh thần hay năng lượng đóng vai trò quan trọng đối với vẻ đẹp [của con người].

Tiến sĩ Jeffrey Yager tại hội nghị chuyên đề về y học thẩm mỹ tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)
Tiến sĩ Jeffrey Yager tại hội nghị chuyên đề về y học thẩm mỹ tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)

Tuy nhiên, bất cứ khi nào ông Yager đề cập đến phương diện tinh thần của điều trị thẩm mỹ với các bác sĩ khác trong ngành, hầu hết đều tỏ ra châm biếm và nói rằng điều này không liên quan gì đến công việc của họ.

Ông nói, “Trong bệnh viện, mọi người trở nên mất tính tự lực, có nghĩa là bạn làm việc ở một tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định, bạn hòa nhập đến mức không thể tách khỏi và đi theo con đường khác.”

Sau đó, khi tìm thấy các chuyên gia y tế có cùng chí hướng tại Trung tâm Y khoa Northern, nơi đang lên kế hoạch xây dựng một trung tâm y học thẩm mỹ tích hợp, ông đã nhanh chóng đăng ký [tham gia].

Ông nói, “Đây là cơ hội mà tôi đang tìm kiếm để thay đổi mô hình toàn cầu về phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi cảm thấy như mình đang bắt đầu lại toàn bộ quá trình hành nghề, sau 25 năm, với niềm hào hứng hơn bao giờ hết khi có cơ hội ảnh hưởng đến nhiều người hơn, không chỉ bằng phẫu thuật mà còn đào tạo những người khác cách chăm sóc toàn diện hơn.”

Trung tâm thẩm mỹ SY Aesthetics

Ông Damon Noto, chuyên gia về đau lưng và khớp tại Trung tâm Y khoa Northern, đã tiết lộ tại hội nghị về kế hoạch của trung tâm hướng đến mục tiêu đẳng cấp thế giới trong điều trị thẩm mỹ tích hợp.

Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)
Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)

Ông Noto cho biết trung tâm thẩm mỹ SY Aesthetics sắp được xây dựng, sẽ giúp bệnh nhân đẹp hơn bằng cách đồng thời nhắm đến bốn phương diện của sức khỏe: thể chất, sinh hóa, năng lượng, và tinh thần.

“Mọi người đều có một cấu trúc trên bề mặt. Nhưng dưới vẻ ngoài đó còn có những thành phần ở cấp độ sinh hóa như: hormone, chất dinh dưỡng, chất dẫn truyền thần kinh.

Các phương pháp chữa bệnh truyền thống cổ điển hơn, lâu đời hơn như Trung y biết rằng năng lượng là yếu tố quyết định sức khỏe của một người. Phương diện thứ tư mà chúng tôi đã nói [chính] là suy nghĩ. Đó là những suy nghĩ tích cực hay là tiêu cực?”

Ông nói, “Khi giải quyết tất cả bốn tầng diện này, bạn sẽ nhìn thấy những kết quả khả quan và lâu dài.”

Ông Dương Cảnh Đoan, Giám đốc điều hành của Trung tâm Y khoa Northern và là người hành nghề y học tích hợp trong nhiều năm, hình dung SY Aesthetics là một trung tâm y học thẩm mỹ độc đáo sẽ thay đổi toàn bộ ngành chăm sóc sức khỏe.

Tiến sĩ Dương Cảnh Đoan tại hội nghị chuyên đề về y học thẩm mỹ tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)
Tiến sĩ Dương Cảnh Đoan tại hội nghị chuyên đề về y học thẩm mỹ tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)

Ông Dương, bác sĩ Trung y và nhà thần kinh học thế hệ thứ năm, cho biết ông quyết định bước vào lĩnh vực y học thẩm mỹ sau khi hiểu sâu hơn về mối quan hệ giữa sắc đẹp và sức khỏe.

Ông nói, “Tôi chưa bao giờ nghĩ sự nghiệp của mình sẽ phát triển sang lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên khi đào sâu vào thêm, tôi bắt đầu nhận ra rằng vẻ đẹp không hề xa vời hay viển vông. Để giúp mọi người trở nên xinh đẹp, bạn thực sự phải giúp họ có được cơ thể, tâm trí, và tinh thần khỏe mạnh.”

Ông Joseph DeStefano, thị trưởng Middletown, hoan nghênh hội nghị chuyên đề toàn cầu và Trung tâm thẩm mỹ SY Aesthetics trong tương lai.

Ông DeStefano nói với The Epoch Times, “Hội nghị chuyên đề quy tụ các chuyên gia y tế từ khắp nơi trên cả nước và thế giới đến đây. Mức độ chuyên nghiệp của những người sắp làm việc ở đây là điều khiến bạn không cần phải đến Manhattan. Trung tâm Y khoa Northern đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng của chúng ta.”

(Từ trái sang phải) ông Jonathan Li, Thị trưởng Middletown Joseph DeStefano, ông Dương Cảnh Đoan, và Giám đốc Cơ quan Phát triển Cộng đồng Middletown Maria Bruni tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)
(Từ trái sang phải) ông Jonathan Li, Thị trưởng Middletown Joseph DeStefano, ông Dương Cảnh Đoan, và Giám đốc Cơ quan Phát triển Cộng đồng Middletown Maria Bruni tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)

Lịch sử, kỹ thuật, và nhân loại

Các diễn giả khác tại hội nghị cũng chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm về y học thẩm mỹ.

Ông Utpal Bit, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học Y khoa Calcutta ở Ấn Độ, đã chia sẻ từ xa về nguồn gốc của phẫu thuật thẩm mỹ ở Ấn Độ trong cuốn Sushruta Samhita (văn bản tiếng Phạn cổ về y học và phẫu thuật) vào năm 600 trước Công nguyên, và cách kỹ thuật tái tạo mũi bằng cách dùng vạt trán của người Ấn Độ được đưa vào Rome.

Ông Francesco Gargano, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng từng làm việc ở châu Âu và hiện đang sở hữu một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân ở Manhattan, đã nói về tỷ lệ vàng của con người được phát hiện trong thời kỳ Phục hưng ở châu Âu.

Ông Gargano chia sẻ cách ông đã giúp mọi người có thân hình đẹp, bao gồm cả kỹ thuật nâng ngực “âm dương” được đánh giá cao.

Các diễn giả tại hội nghị chuyên đề về y học thẩm mỹ ngồi thảo luận nhóm tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, N.Y., vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)
Các diễn giả tại hội nghị chuyên đề về y học thẩm mỹ ngồi thảo luận nhóm tại Trung tâm Y khoa Northern ở Middletown, New York vào ngày 07/10/2022. (Ảnh: Cara Ding/The Epoch Times)

Ông Gargano ngày càng quan tâm hơn đến cách tiếp cận toàn diện đối với y học trong thời gian cách ly xã hội do đại dịch.

Ông nói với The Epoch Times, “Đây là lần đầu tiên tôi buộc phải ở nhà. Tôi muốn làm điều gì đó mà trước đây tôi chưa từng làm để cải thiện bản thân. Vì vậy, tôi nói hãy thực hành thiền định. Tôi đã rất hứng thú với điều này.”

Ông Paul Dreschneck, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và là người được bốn lần đề cử giải Nobel Hòa bình, đã chia sẻ cách ông giúp đỡ những trẻ em bị dị tật bẩm sinh qua hoạt động nhân đạo được tổ chức ở Ấn Độ.

Ông Drescheneck nói, “Chúng tôi là những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có công việc tuyệt vời nhất trên trái đất. Nơi chúng tôi nhìn thấy được vẻ đẹp ở mỗi người, và cùng thảo luận để ai ai đều có thể thấy và hài lòng về vẻ đẹp ấy.”

Vân Hi biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Cara Ding
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Cara là phóng viên của The Epoch Times tại Quận Cam, New York. Quý vị có thể liên lạc với cô tại [email protected].
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn