5 bước để trở thành ‘bác sĩ’ của chính bạn

Trong thời đại bệnh viện chật kín giường, nhân viên y tế kiệt quệ, và không có câu trả lời thích hợp cho các vấn đề sức khỏe kinh niên, đã đến lúc chúng ta cần cân nhắc trở thành ‘bác sĩ’ của chính mình.

Thời nay, trước khi bất kỳ ai nổi nóng và bênh vực hệ thống y tế như là lựa chọn duy nhất để cải thiện sức khỏe, thì hãy để tôi nói rõ ràng rằng chăm sóc cấp cứu và chấn thương là những lĩnh vực xuất sắc của y học thời nay. Và rõ ràng y học hiện đại là lựa chọn tốt nhất trong các trường hợp này. Tuy nhiên, khi nói đến việc đảo ngược bệnh tật, duy trì cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng cao, các dữ liệu đã chứng minh rằng mô hình y tế thông thường cho kết quả kém. Ví dụ, các sai lầm y khoa và thuốc kê toa không hợp lý là nguyên nhân gây tử vong có thể tránh được đứng thứ ba.

Bất kỳ ai khỏe mạnh đều biết rằng sức khỏe đến từ việc kiến thức chúng ta tự tìm hiểu và thái độ chú tâm mang lại bầu không khí lành mạnh cho chính chúng ta và gia đình. Lý do mà các bệnh viện quá tải và chật kín giường là vì sự giáo dục này đã hoàn toàn biến mất, dẫn đến những lựa chọn không tốt về thực phẩm, môi trường, tư duy, và lối sống. Thậm chí “các chuyên gia” trong các ngành công nghiệp đáng tin cậy nhìn chung cũng đang gây ra bệnh tật, bằng cách từ chối giải quyết đến những lỗ hổng trong hoạt động sản xuất.

Tôi đã từng nói và sẽ nhấn mạnh lại rằng, chăm sóc sức khỏe rất đơn giản. Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta những cơ hội được khỏe mạnh khá đơn giản, nhưng con người với lòng tham vô độ và tầm nhìn thiển cận đã khiến cho điều này trở nên phức tạp bằng những can thiệp tự cao tự đại. Hãy để tôi gỡ bỏ những thứ mơ hồ, rối rắm, và giúp bạn hiểu rõ hơn về cách để khỏe mạnh.

Bước 1: Tập trung vào dinh dưỡng

Bước dễ nhất và lợi ích nhất để trở thành bác sĩ của chính mình là cách bạn am tường về tầm quan trọng của dinh dưỡng, cũng như cách dùng thực phẩm để chữa lành và tối ưu sức khỏe. Vô số cách ăn uống được quảng bá rầm rộ khắp nơi với hiệu quả rất thấp hoặc ngắn hạn, việc chọn đúng thực phẩm có thể khiến bạn lúng túng và nản lòng.

Một cách đơn giản, thực phẩm tốt nhất chính là loại phù hợp với cơ thể và tình trạng hiện tại của bạn. Hãy để tôi giải thích sâu hơn.

Thực phẩm tổng hợp, đã qua chế biến, chiếu xạ, và cho vào đó các loại chất hóa học sẽ không bao giờ phù hợp với cơ thể. Đó là những loại thực phẩm không thể nhận diện, độc hại, và là lý do chính khiến quá nhiều người thời nay bị bệnh. Ngành công nghiệp thực phẩm đã tạo ra các sản phẩm này. Chắc chắn rằng, khi càng bị biến đổi so với dạng tự nhiên, những thực phẩm này sẽ càng trở nên độc hại và nghèo dinh dưỡng hơn.

Thực phẩm giúp chữa lành cơ thể là những thứ đến từ thiên nhiên và tốt nhất nên được thưởng thức ở dạng tự nhiên như ban đầu.

Hãy nhớ rằng, thực vật nhìn chung mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất khi được lựa chọn, chế biến và tiêu hóa đúng cách. Thực vật nên chiếm ít nhất 75% trong các bữa ăn, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn (càng ốm yếu thì càng nhận được nhiều lợi ích khi ăn nhiều thực vật).

Chúng ta cũng cần cẩn thận với cách ăn uống “ít tinh bột” hay “nhiều chất béo”, và hiểu rằng tinh bột có nhiều trong rau củ và trái cây. Tôi sẽ thật thiếu sót nếu không nói rằng các cách ăn uống nhiều chất béo gây khó khăn cho tiêu hóa, gan, túi mật, và không nên áp dụng lâu dài.

Tất cả các chất dinh dưỡng đa lượng đều quan trọng, nhưng tỷ lệ [không thích hợp] sẽ khiến một người phải trả giá bằng sức khỏe.

Bước 2 : Làm chủ sức khỏe tinh thần

Lĩnh vực trọng yếu khác mà nhiều người bỏ qua là sức khỏe tinh thần. Thậm chí thật khó để mọi người nhận ra tình trạng trầm cảm kinh niên và các vấn đề liên quan đến trí óc, vì sự phổ biến quá mức đã khiến những vấn đề này trở nên bình thường. Tuy nhiên, quản lý căng thẳng và thường xuyên cảm thấy hạnh phúc hơn sẽ mang lại những kết quả ấn tượng về sức khỏe tổng thể.

Để trở thành bác sĩ về tinh thần của chính mình, bạn chỉ cần hiểu rằng việc suy nghĩ và tập trung ít hơn vào những điều không đáng trân trọng, đồng thời tập trung nhiều hơn vào những điều bạn mong muốn trong cuộc sống, là toa thuốc chung cho tất cả mọi người. Điều này có thể bao gồm thực hành thiền định, viết nhật ký biết ơn, tập yoga, lập bảng ước mơ, nuôi dưỡng các mối quan hệ, cười lớn, làm tình nguyện, hay dành nhiều thời gian hơn cho những sở thích mỗi ngày.

Một điều quan trọng cần ghi nhớ là những thiếu hụt dinh dưỡng và các độc tố cản trở hoạt động bình thường của cơ thể và trí óc có thể gây ra các vấn đề về tư duy. Fluoride và kim loại nặng có thể gây tổn thương tuyến thượng thận và bộ não, trong khi vi khuẩn xấu và các độc tố sẽ tàn phá sức khỏe đường ruột. Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn nên tập trung vào việc phục hồi chức năng [bình thường] bằng cách thanh lọc [cơ thể] và hấp thụ dinh dưỡng để cải thiện tư duy.

Bạn sẽ ngạc nhiên và hài lòng khi nhận thấy rằng tinh thần lành mạnh sẽ nhanh chóng cải thiện và duy trì sức khỏe cho bạn.

Bước 3: Hòa mình với thiên nhiên

Nhiều người quan tâm đến sức khỏe đồng ý rằng sự kết nối chặt chẽ với thiên nhiên là một phần quan trọng trong việc chữa bệnh cho chính mình. Những yếu tố tự nhiên quan trọng nhất đáng cân nhắc là mặt trời, trái đất, nước, và không khí.

Coi trọng năng lượng mặt trời là điều quan trọng, vì cuộc sống trên hành tinh này sẽ ngừng tồn tại nếu không có mặt trời. Bạn cũng cần chắc chắn rằng không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Để nhận được các lợi ích của mặt trời một cách hoàn toàn, bạn cần ở ngoài trời ít nhất 15 đến 20 phút mỗi ngày, hoặc cho đến khi da hơi ửng hồng, sau đó tránh nắng hoặc che da một cách thích hợp. Bạn nên tranh thủ phơi nắng theo mùa ở những vùng khan hiếm ánh mặt trời, để tích trữ vitamin D cho những tháng lạnh hơn. Thiếu hụt vitamin D có thể gây ra tất cả các loại triệu chứng, như trầm cảm và ung thư, cho nên bạn chắc chắn sẽ muốn phơi nắng, dùng các thực phẩm, hay chất bổ sung giúp tích trữ đầy đủ dưỡng chất cần thiết này.

Một thói quen mới mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, là đi chân trần. Đây là một hành động đơn giản, giúp kết nối thân thể với bề mặt hành tinh qua lớp da trần với các lợi ích sức khỏe sâu sắc, đặc biệt là trong khi EMF (điện từ trường) đang chiếm ưu thế trên trái đất. Trong những tháng ấm áp, bạn hoàn toàn có thể tự do đi chân trần ở mọi nơi, và vào những tháng lạnh hơn, bạn có thể đi chân trần ở trong nhà.

Thói quen mà đa số mọi người hướng đến là uống đủ nước, nhưng trước đó, điều cần chú ý là tìm nguồn [nước] sạch. Quá nhiều người đang uống nước nhiễm chlorine hoặc flourine có thể gây tổn hại sức khỏe trầm trọng. Nếu chọn cách lọc nước, hãy ghi nhớ rằng nhiều máy lọc kém chất lượng và không thể thanh lọc nguyên tố hóa học quan trọng này. Để tìm hiểu thêm, bạn có thể đọc những bài so sánh về nước của tôi.

Cuối cùng, việc sống trong bầu không khí sạch là rất quan trọng. Bạn dùng bữa trung bình ba đến năm lần một ngày, nhưng cần hít thở không khí mỗi ba đến năm giây. Đó là lý do bạn chỉ có thể sống sót trong bốn phút nếu không có khí oxy, trước khi tổn thương trầm trọng xảy ra. Hãy lấy đó làm lời cảnh báo và cải thiện chất lượng bầu không khí bạn đang hít thở với thực vật, tinh dầu, máy lọc không khí, hay một cuộc dạo chơi trong thiên nhiên.

Bước 4: Lắng nghe cơ thể và nhận ra các triệu chứng

Một điều mà rất nhiều người trong chúng ta không làm được là lắng nghe cơ thể và xác định vấn đề gốc rễ dựa trên các triệu chứng để có thể giải quyết. Dù đó là đau khớp, mất năng lượng, vấn đề về da, đau đầu, hay đầy hơi, hãy tìm ra mối liên quan với thực phẩm ăn vào và các nhân tố môi trường khác để làm tăng mức độ hiểu biết về chính cơ thể mình.

Có một số vấn đề khá rõ ràng (như đầy hơi, đau đầu), nhưng nhiều [triệu chứng] lại không liên quan trực tiếp đến khu vực đó. Ví dụ, đau khớp có thể liên quan với vấn đề tiêu hóa hay nhiễm độc toàn thân mà không bắt nguồn từ các khớp đang đau, và các vấn đề về da có thể là do lá gan bị tổn thương. Mặt khác, bạn có thể thường xuyên kết nối cơn đau ở những vùng nhất định với các cơ quan hay các tuyến tại vị trí đó. Chẳng hạn như đau thắt lưng (với thận), khó chịu vùng lưng giữa trên (với gan), và ngay cả đau cổ (với tuyến giáp).

[Khi xảy ra vấn đề,] cơ thể sẽ để lại các tín hiệu [bất thường], hãy tự mình tìm hiểu hoặc nói chuyện với một người cố vấn nhiều kinh nghiệm trong việc nhận diện những triệu chứng, sẽ giúp bạn chọn đúng giải pháp khắc phục lâu dài.

Bước 5: Tìm hiểu về các phương thuốc điều trị tại nhà

Mặc dù bệnh viện là nơi tốt nhất để điều trị những cấp cứu và chấn thương nhất định, nhưng chúng ta cũng cần tìm hiểu về cách phương cách chữa lành dễ dàng tại nhà.

Ví dụ, một trong những lý do đi khám phổ biến nhất là vì nghi ngờ nhiễm khuẩn, và bác sĩ sẽ thường kê thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, kháng sinh tự nhiên nhưrau kinh giới, keo bạc, mật ong manuka, si rô quả cơm cháy, tinh dầu, liệu pháp vi lượng đồng căn, vitamin C, v.v. cũng có hiệu quả. Không như thuốc kháng sinh, những phương thuốc này ít hoặc không gây tổn hại tới hệ tiêu hóa và lá gan.

Ngọc Thuần biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Derek Henry
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Derek A. Henry, Người sáng lập Học viện PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG và Chữa lành Thân thể, đã dùng chế độ dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và lối sống toàn diện để làm sáng tỏ một cách tự nhiên 13 tình trạng bệnh kinh niên mà các chuyên gia y tế thông thường hoặc các chuyên gia thay thế không thể giúp anh giải quyết. Nhờ kết quả của quá trình thay đổi sức khỏe hiếm có và kiến ​​thức thu được trong quá trình này, anh giờ đây hạnh phúc và khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Anh hiện đang dạy, huấn luyện và truyền cảm hứng cho hàng nghìn người khác để thay đổi sức khỏe thông qua phương pháp tiếp cận tự nhiên và toàn diện. Cho đến nay, anh đã giúp những người tham gia Học viện PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG của mình chữa lành hơn 20 tình trạng bệnh kinh niên khác nhau, chủ yếu liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa và tự miễn dịch.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn