5 cách thải độc đơn giản đến ngạc nhiên

Những cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố và tránh nhiễm độc ngay từ ban đầu

Hiện nay, thải độc đã trở thành một việc rất cần thiết trong thời đại mà chúng ta tiếp xúc với quá nhiều độc chất từ thực phẩm, không khí và nước.

Nếu mỗi ngày chúng ta không kích hoạt các con đường sinh lý hiệu quả, vốn được thiết kế để loại bỏ các chất độc tự nhiên trong môi trường và các sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất, chúng ta chắc chắn sẽ bị bệnh.

Điều đó trở nên đặc biệt đúng khi chất độc hóa học nhân tạo tiếp tục lan rộng.

1. Sử dụng Probiotics (men vi sinh)

Tất nhiên, bạn không cần phải “uống một viên thuốc” chứa probiotics. Trên thực tế, tốt hơn hết là bạn nên ăn thực phẩm được nuôi cấy bằng men vi sinh như kombucha, sữa chua (tốt nhất là thực vật) hoặc rau lên men. Ăn nhiều trái cây và rau sống được trồng trên đất thực sự lành mạnh cũng sẽ giúp ích cho các vi khuẩn thường trú trong cơ thể, vì hệ vi sinh vật của Trái đất là nơi “vi khuẩn tốt” đến từ đó.

Làm thế nào để bữa ăn có có đủ men vi sinh? Một nghiên cứu thú vị chỉ ra rằng men vi sinh thực sự giúp cơ thể chúng ta phá vỡ các hợp chất thực phẩm như gluten và casein cũng như các hóa chất như thuốc trừ sâu và Bisphenol A. Đó là những chất có thể gây hại cho cơ thể và là những chất mà con đường giải độc phải vất vả để loại bỏ. Thật đáng ngạc nhiên khi cái gọi là “vi trùng” có thể giúp cứu chúng ta khỏi chính mình theo cách này!

5 cách thải độc đơn giản đến ngạc nhiên
Khi vận động cơ thể, chúng ta sẽ tiết ra nội tiết tố và hóa chất thần kinh tái tạo. (Ảnh: Michael Probst/AP)

2. Làm cho cơ thể toát mồ hôi

Đáng buồn thay, đổ mồ hôi đã bị đánh đồng với một thứ gì đó thô thiển cần được ngăn chặn bằng chất chống mồ hôi. Trớ trêu thay, điều này chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề về mùi cơ thể, vì những chất này ngăn cản một trong những kênh giải độc chính của bạn hoạt động.

Khi vận động cơ thể, chúng ta sẽ tiết ra nội tiết tố và hóa chất thần kinh tái tạo. Và đây chỉ là “phần thưởng” rõ ràng mà chúng ta nhận được bằng cách thúc đẩy bản thân vượt qua sự khó chịu khi phải gắng sức liên tục, ở cường độ cao đến mức đổ mồ hôi đầm đìa.Những lợi ích sâu xa hơn bao gồm việc kích hoạt hệ thống bạch huyết, mặc dù là một phần của hệ thống tuần hoàn nhưng không có máy bơm (như tim) để đẩy dịch bạch huyết xuyên qua. Điều này có nghĩa là hệ thống bạch huyết yêu cầu kích hoạt toàn bộ hệ cơ xương thông qua hơi thở, chuyển động và mạnh mẽ nhất là hoạt động tập thể dục.

Mặc dù một người không nhất thiết phải đổ mồ hôi để di chuyển bạch huyết (đi bộ là đủ), nhưng bạn có thể “một tên trúng hai đích” bằng cách loại bỏ nhiều kim loại nặng và hóa chất thông qua những hoạt động khiến bạn đổ mồ hôi. Nếu bạn đưa hoạt động thể chất của mình đến ngưỡng đó, bạn ngẫu nhiên sẽ kích hoạt cơ thể tiết hormone tạo cảm giác dễ chịu

3. Không bỏ bữa

Ở những quốc gia giàu có hơn, nơi chúng ta phải chịu đựng nghịch lý Orwellian về việc bị cho ăn quá nhiều và đồng thời chết vì thiếu dinh dưỡng, một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa hệ thống giải độc của bạn là ngừng ăn trước khi mặt trời lặn (tôi tin rằng điều này đã ăn sâu vào tâm trí của chúng ta) và bỏ bữa sáng hoàn toàn.

Nói cách khác, bỏ bữa sáng và tiếp tục cả ngày cho đến khi bạn thực sự đói, sau đó ăn thực phẩm toàn phần, hữu cơ organic để có được cảm giác no.

Nếu bạn muốn xây dựng một bộ não và cơ thể khỏe mạnh, hãy loại bỏ hoặc giảm thiểu việc tiêu thụ các loại thực phẩm ít dinh dưỡng như thực phẩm tiện lợi đã qua chế biến quá mức làm từ ngũ cốc, đường và dầu.

Thay vào đó, hãy ăn nhẹ bằng salad, táo hoặc một số loại hạt hữu cơ, v.v. và tập trung vào việc ăn một bữa thật ngon vào cuối ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi cảm giác đói mà bạn trải qua là rất ít.

Phần lớn cảm giác thèm ăn đó là sản phẩm phụ của insulin tăng cao kinh niên, nguyên nhân chủ yếu là do ăn quá nhiều thực phẩm chế biến từ ngũ cốc và carbohydrate đơn giản vượt quá mức bạn cần để bổ sung lượng dự trữ glycogen.

Cách ăn uống này cũng không quá cực nhọc.

5 cách thải độc đơn giản đến ngạc nhiên
Một tách trà có thể giúp bạn nâng cao tinh thần và chống lại bệnh tật. (Ảnh: Zadorozhnyi Viktor/Shutterstock)

Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy uống một tách cà phê hoặc trà (nếu bạn uống). Nếu cảm giác đói và mức năng lượng thấp đang kích thích bạn ăn bánh mì nướng kiểu Pháp, hoặc bất cứ thứ gì bạn thường ăn, hãy thử uống một vài muỗng canh dầu dừa.

Dầu dừa sẽ cung cấp cho bạn (và bộ não gắt gỏng vào buổi sáng) một nguồn nhiên liệu gần như ngay lập tức. 66% dầu dừa là chất béo trung tính chuỗi trung bình mà cơ thể có thể sử dụng để tạo năng lượng rất nhanh và gan sẽ phân hủy thành các thể ketone cho não. Thể ketone là nguồn năng lượng duy nhất khác của não ngoài glucose.

Tất nhiên, điều này sẽ không hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng chắc chắn có thể phù hợp với lối sống bận rộn hơn là khái niệm “nhịn ăn thần tốc” hay không ăn bất cứ thứ gì – vốn có hiệu quả đặc biệt đối với những người bệnh nặng đang được điều trị chuyên nghiệp, hoặc những người trong một nhiệm vụ tâm linh.

Những cách nhịn ăn cường điệu không phù hợp với những người có con nhỏ, nhiều công việc và những người chỉ muốn có một cách để bắt đầu thải độc bên trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

5 cách thải độc đơn giản đến ngạc nhiên
Tỏi là một thành phần được yêu thích trong vô số món ăn và có một danh sách dài các lợi ích sức khỏe đã được nghiên cứu. (Ảnh do Lucy Lambriex/DigitalVision qua Getty Images cung cấp)

4. Thêm gia vị cho cuộc sống của bạn!

Các loại gia vị ẩm thực cơ bản có thể làm nên điều kỳ diệu để kích thích giải độc cơ thể. Một nghiên cứu gần đây, mà chúng tôi đã nhấn mạnh trong bài báo “Tỏi đánh bại thuốc trong việc giải độc chì khỏi cơ thể một cách an toàn,” minh họa cách dùng thực phẩm như một loại thuốc.

Nếu bạn yêu thích tỏi, bạn đã đi trước một bước so với những người chỉ chịu đựng nó. Nếu chưa, đừng bỏ qua công dụng tiềm năng của tỏi trong các món ăn mà bạn đang thưởng thức.

Vấn đề là chúng ta có rất nhiều sự giúp đỡ xung quanh mình, trong tủ bếp, trên giá đựng gia vị, v.v. Và bạn có biết điều gì thú vị không? Có một danh sách khổng lồ các loại gia vị, thực phẩm và chất dinh dưỡng – hơn 75 loại, lần trước chúng tôi đếm được – mà chúng tôi đã lập chỉ mục trên GreenMedInfo.com có thể kích thích các con đường giải độc trong cơ thể.

5. Vẫn là một quả táo mỗi ngày

Một trong những câu chuyện dinh dưỡng tuyệt vời nhất của thời đại chúng ta là điều đã xảy ra với hàng chục nghìn “trẻ em Chernobyl” sau sự cố tan chảy của lò phản ứng đó. Trong bài viết “Tại sao táo là một trong những siêu thực phẩm chữa bệnh tốt nhất thế giới”, chúng tôi thảo luận về các đặc tính giải độc đồng vị phóng xạ của tác nhân chữa bệnh đáng kinh ngạc này:

Sự kiện trẻ em Chernobyl

Sau thảm họa Chernobyl, pectin táo đã được dùng để giảm mức Caesium-137 ở trẻ em bị phơi nhiễm, trong một số trường hợp là hơn 60%. Từ năm 1996 đến năm 2007, tổng cộng hơn 160,000 trẻ em “Chernobyl” đã nhận được chất phụ gia thực phẩm pectin.

Kết quả là, mức độ Cs-137 trong các cơ quan của trẻ em giảm trung bình 30-40% sau mỗi đợt bổ sung pectin.

Mức giảm đáng kể đã được ghi nhận trong một khoảng thời gian ngắn như 16 ngày. Pectin của táo thậm chí còn được phát hiện là ngăn chặn đồng vị phóng xạ nguy hiểm nhất và hoàn toàn do con người tạo ra, plutonium-239, hấp thụ trong đường tiêu hóa của động vật được cho ăn.

Chỉ cần kết hợp một quả táo ngon – 100% hữu cơ, không chiếu xạ, v.v. vào các bữa ăn hàng ngày sẽ tạo thành một trải nghiệm vô cùng thú vị. (Ảnh: Trưởng khoa Robot/Shutterstock)
Chỉ cần kết hợp một quả táo ngon – 100% hữu cơ, không chiếu xạ, v.v. vào các bữa ăn hàng ngày sẽ tạo thành một trải nghiệm vô cùng thú vị. (Ảnh: Trưởng khoa Robot/Shutterstock)

Tất nhiên, điều tuyệt vời khi nói về táo: Đó là một loại thực phẩm toàn phần, Thay vì dùng một lượng lớn pectin táo (giả sử bạn không sống ở Fukushima hoặc bị phơi nhiễm với bụi phóng xạ của nó theo một cách nào đó; nếu không, hãy làm như vậy), chỉ cần kết hợp một quả táo tốt – nghĩa là 100% hữu cơ, không chiếu xạ, không biến đổi gene – vào bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị.

Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn kết hợp món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe này như một món “phá cách” trong cách ăn theo bước thứ ba bên trên. Chúng ta có thể được nuôi dưỡng, cảm thấy sảng khoái và được giải độc – tất cả chỉ trong một hành động; và đây thực sự là cách mà tự nhiên thiết kế mọi thứ, trong trí tuệ vô biên của của nó.

Cuối cùng, nhưng có lẽ là quan trọng nhất, hãy tránh bị nhiễm độc ngay từ đầu. Nói dễ hơn làm, tôi hiểu. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ một số điều quan trọng để bảo đảm rằng bạn không vô tình ném mình vào một thùng đạn hóa học mỗi ngày.

Đừng nhận biên lai, nếu có thể

Bên cạnh thực phẩm đóng hộp, vốn ngập tràn các hóa chất độc hại như BPA, BPS, v.v. trong vỏ hộp, hóa đơn là con đường tiếp xúc chính với loại hóa dầu gây hại trầm trọng cho giới tính, gây hại cho tim, gây hại cho não này. Tránh chạm vào biên lai của máy in nhiệt, đặc biệt nếu bạn sử dụng kem dưỡng da, thứ chỉ làm tăng tốc độ hấp thụ các hóa chất này vào da.

Ngừng lạm dụng các sản phẩm hóa dầu

Nếu bôi lên da, các sản phẩm hóa dầu có thể còn tệ hại hơn là khi ăn. Làm sao vậy? Không giống như những gì bạn đưa vào miệng, nơi gan xác định liệu nó có được phép đi vào máu hay không, làn da không có người bảo vệ nào như vậy để ngăn chặn chất độc. Nếu đang sử dụng một sản phẩm chăm sóc cơ thể có thành phần đòi hỏi phải có bằng cấp về hóa học để hiểu, bạn nên bỏ đi hoặc không mua. Nếu bạn không thể ăn một thành phần, đừng đưa nó vào cơ thể. Tốt hơn nữa, hãy thử sử dụng dầu dừa hoặc các loại thực phẩm-mỹ phẩm từ dầu dừa đã được sử dụng hàng nghìn năm trước để chứng minh tính hiệu quả và an toàn của chúng.

Đừng uống nước không tinh khiết

Bạn không nên dùng nước thông qua hệ thống của thành phố và chưa được lọc sạch một cách hiệu quả (lý tưởng nhất là chưng cất với các khoáng chất được giới thiệu lại). Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể lấy nước nguyên chất từ Iceland hoặc Fiji (hoặc bất cứ nơi nào mà các nhà tiếp thị muốn khơi gợi trí tưởng tượng của chúng ta), nhưng nếu được đựng trong chai nhựa trong một năm, thì nguồn nước đó sẽ không còn tốt như vẻ ngoài do bị nhiễm microplastic từ chai nhựa.

Vấn đề với nước uống đô thị không chỉ là dư lượng florua mà còn là hơn 600 sản phẩm phụ khử trùng. Tất cả đều được biết là gây độc cho cơ thể, phá hủy DNA và có thể góp phần gây ung thư. Tôi vẫn tưởng tượng rằng bất kỳ ai cũng sẽ cố tình tiếp xúc với thứ này, ngay cả trong lần lặp lại thứ hai như nước nấu ăn, tức là sử dụng nước này để nấu mì ống. Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể chúng ta.

Bạn hãy học cách thưởng thức “nước sinh học”, tức là nước lấy từ thực phẩm nguyên chất, chẳng hạn như nước dưa hấu. Nguồn nước này được làm giàu bởi chính vũ trụ và là vô song về những gì nó có thể làm cho cơ thể.

Vì vậy, chúng tôi đã đề cập đến một số vấn đề và giải pháp thải độc, và bạn hãy áp dụng những gì phù hợp nhất với hoàn cảnh của chính bạn.

Bài viết trên được đăng lại từ GreenMedInfo.com. Đăng ký nhận bản tin tại GreenMedInfo.com.

Kim Khuê biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Sayer Ji
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Sayer Ji là người sáng lập Greenmedinfo.com, một nhà bình duyệt tại Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Con người và Y học Chức năng, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Systome Biomed, phó chủ tịch hội đồng quản trị của Liên đoàn Y tế Quốc gia và là thành viên ban chỉ đạo của Tổ chức toàn cầu không biến đổi gen. Bài báo này ban đầu được xuất bản trên Greenmedinfo.com.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn