Tại sao thiếu ánh sáng mặt trời cũng nguy hiểm tương tự như hút thuốc

Một nghiên cứu mang tính đột phá được công bố trên Tập san Internal Medicine (Y học Nội khoa) năm 2016 đã tiết lộ sự thật kinh ngạc về vai trò của ánh sáng mặt trời đối với sức khỏe: Thiếu ánh sáng mặt trời có thể gây hại cho sức khỏe như hút thuốc lá.

Nghiên cứu có nhan đề: “Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là yếu tố nguy cơ với các nguyên nhân chính gây tử vong: Phân tích rủi ro về ung thư da của các đoàn hệ miền Nam Thụy Điển” thực hiện trên một nhóm dân cư gồm 29,518 phụ nữ.

Các tác giả đã đánh giá sự khác biệt về mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như một yếu tố nguy cơ đối với tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân trong vòng 20 năm.

Các kết quả đáng chú ý gồm có:

1. Những phụ nữ có thói quen tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có nguy cơ bệnh tim mạch và tử vong không do ung thư/không do bệnh tim mạch thấp hơn so với những người tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2. Do tỷ lệ sống sót tăng lên nên tỷ lệ tử vong do ung thư tương đối ở những phụ nữ này cũng tăng lên.

Phát hiện thứ hai có thể hơi khó hiểu, vì vậy hãy xem xét kỹ hơn một chút.

Bởi vì nguy cơ ung thư tăng lên cùng với tuổi sinh học nên càng sống lâu thì nguy cơ ung thư càng cao. Do đó, vì việc tăng cường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thực sự làm tăng tuổi thọ nên cũng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư. Nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là ánh sáng mặt trời về bản chất là “chất gây ung thư,” vốn là điều thường được giả định.

Bởi vì bệnh tim là kẻ giết người số 1 ở các nước phát triển và vì ánh sáng mặt trời làm giảm nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong sớm này nên ngay cả khi ánh sáng mặt trời làm tăng nguy cơ gây tử vong số 2 (ung thư) thì tác động thực sự của việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là bạn vẫn sẽ sống lâu hơn, điều này giúp bối cảnh hóa và vô hiệu hóa “nguy cơ ung thư gia tăng” thường thấy.

Cũng nên nhớ rằng một lượng lớn các bệnh ung thư được chẩn đoán và điều trị quá mức nhưng không được cơ sở y tế thừa nhận một cách đầy đủ, mà nguyên nhân gây bệnh hiếm khi được giải quyết. Những “căn bệnh ung thư” này đã thổi phồng số liệu thống kê lên rất nhiều. Với hàng triệu cái gọi là ung thư giai đoạn đầu như thế này—đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến giáp, ung thư phổi và ung thư buồng trứng—được chẩn đoán và điều trị sai, sự phức tạp của chủ đề này khiến cho việc xác định vai trò của việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và nguy cơ ung thư trở nên khó xác định hơn.

3. Tiếp tục—quan điểm về đặc tính kéo dài tuổi thọ của ánh sáng mặt trời được thúc đẩy mạnh mẽ bởi quan sát chính thứ ba này:

“Những người không hút thuốc tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có tuổi thọ tương tự như những người hút thuốc trong nhóm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cao nhất, cho thấy rằng việc tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một yếu tố nguy cơ gây tử vong ở mức độ tương tự như hút thuốc.”

Đây là một phát hiện mạnh mẽ với ý nghĩa sâu sắc. Nói rằng “tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một yếu tố nguy cơ gây tử vong ở mức độ tương tự như hút thuốc” cho thấy việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là điều cần thiết cho sức khỏe của chúng ta, chứ không phải là mối đe dọa chết người thường xuyên như vốn có, là việc bôi kem chống nắng tổng hợp trên khắp cơ thể mà hầu như bảo đảm là sẽ gây hại do tiếp xúc với chất độc.”

Trên thực tế, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thì hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra 6 triệu ca tử vong không cần thiết mỗi năm và “tỷ lệ tử vong chung của cả nam và nữ hút thuốc ở Hoa Kỳ cao hơn khoảng ba lần so với tỷ lệ tử vong ở những người tương tự nhưng không bao giờ hút thuốc.”

Với tất cả những điều đó, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể là một thành phần thiết yếu mạnh mẽ đối với sức khỏe đến mức có thể bị coi là phi đạo đức về mặt y tế nếu không cung cấp khả năng tiếp cận với ánh sáng mặt trời hoặc không khuyên bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường xuyên hơn.

4. Quan sát thứ tư và cũng là quan sát cuối cùng của nghiên cứu là:

“So với nhóm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cao nhất thì tuổi thọ của những người tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đã giảm 0.6-2.1 năm.”

Ánh sáng mặt trời đạt được trạng thái vốn có trước đây như một phần không thể thiếu của sức khỏe.

Mặc dù có thể nói rằng thiếu ánh sáng mặt trời góp phần gây ra hậu quả chết người ngang với việc hút thuốc nhưng cũng có thể diễn đạt lại thông tin một cách tích cực bằng cách khẳng định rằng mặt trời và ánh sáng mặt trời quan trọng đối với sức khỏe như thực phẩm hoặc nước sạch.

Trên thực tế, nghiên cứu hấp dẫn này cho thấy rằng năng lượng từ mặt trời thúc đẩy năng lượng sinh học tế bào của bộ máy sinh học trong cơ thể thông qua các quá trình phụ thuộc non-ATP [adenosine triphosphate] (ATP được hiểu là các phân tử mang năng lượng, cung cấp năng lượng sinh học cần thiết cho cơ thể).

Hãy xem xét công trình của tiến sĩ Gerald Pollack là tác giả của “Pha thứ 4 của nước” (xem video bên dưới) và là người giải thích cách năng lượng hồng ngoại của mặt trời tích điện cho các phân tử nước trong cơ thể chúng ta (99% phân tử trong cơ thể là nước) giống như hàng nghìn tỷ pin phân tử.

Ngay cả một thứ phổ biến trong thực đơn ăn uống của con người như chất diệp lục gần đây đã được phát hiện đóng vai trò như một phương tiện để tăng cường các đặc tính thu nhận ánh sáng của tế bào động vật. Trên thực tế, gần đây chúng tôi đã báo cáo về một nghiên cứu cho thấy việc sản xuất ATP được gia tăng thông qua một chất trung gian là các chất chuyển hóa chất diệp lục kết thúc trong ty thể của các tế bào của chúng ta sau các quá trình tiêu hóa qua trung gian hệ vi sinh vật.

Những người ủng hộ sức khỏe tự nhiên đã ca ngợi ánh sáng mặt trời đối với sức khỏe từ thời xa xưa. Trong khi ở thời hiện đại, chứng sợ ánh sáng mặt trời có mặt ở khắp mọi nơi, với việc các bậc cha mẹ thuộc các dân tộc có làn da sáng hơn đặc biệt buộc con cái của họ phải mặc đồ bảo hộ toàn thân như bộ đồ du hành vũ trụ, cùng với việc phun hoặc bôi lên người các chất dẫn xuất hóa dầu cực kỳ độc hại và kim loại hạt nano có khả năng gây ung thư thì ngày càng có nhiều người đánh giá cao rằng chúng ta cần mặt trời như một dạng thức ăn, năng lượng và thông tin.

Nghiên cứu này có thể mở đường cho sự hiểu biết sâu sắc hơn về những gì con người cần để thực sự khỏe mạnh, với việc thiếu ánh sáng mặt trời là một ví dụ điển hình cho những gì sai lầm nhất về hiện thân hiện đại của chúng ta với tư cách là những sinh vật chủ yếu tập trung trong nhà, dẫn đến sự thoái hóa về thể chất và tinh thần của chúng ta.

Khi các mô hình mới về năng lượng sinh học tế bào xuất hiện, có tính đến khả năng cơ thể thu hoạch trực tiếp hoặc gián tiếp các bước sóng ánh sáng khác nhau của mặt trời thì việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hàng ngày có thể được coi ít nhất là một bước quan trọng như việc “uống vitamin” hoặc tập thể dục để duy trì sức khỏe. Ngược lại, việc thiếu và/hoặc ít tiếp xúc ánh sáng mặt trời có thể sẽ bị coi là nguy hiểm hoặc gây chết người như hút thuốc.

Tái bản từ GreenMedInfo.com

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Công Thành biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Sayer Ji
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Sayer Ji là người sáng lập Greenmedinfo.com, một nhà bình duyệt tại Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Con người và Y học Chức năng, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Systome Biomed, phó chủ tịch hội đồng quản trị của Liên đoàn Y tế Quốc gia và là thành viên ban chỉ đạo của Tổ chức toàn cầu không biến đổi gen. Bài báo này ban đầu được xuất bản trên Greenmedinfo.com.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn