5 lời khuyên ngăn ngừa lão hóa

Dưới đây là một số cách phù hợp với mọi tuổi có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và giảm nguy cơ bị bệnh kinh niên.

Lão hóa là một quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi, tuy vậy, cách ăn uống và lối sống có thể đóng một vai trò quan trọng trong cách chúng ta nhìn và cảm nhận về chặng đường này! Lão hóa không có nghĩa là ốm yếu hoặc thiếu sức sống. Nếu chú ý đến một số yếu tố quan trọng và thực hiện thay đổi cần thiết, chúng ta có thể già đi một cách khỏe mạnh và cảm thấy lạc quan nhất có thể.

Dưới đây là một số cách phù hợp với mọi tuổi giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng – đồng thời giảm nguy cơ bị bệnh kinh niên:

Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và rạng rỡ – cũng như mọi cơ quan trong cơ thể hoạt động tối ưu. Làn da khô và mất nước sẽ khiến bạn trông già nua và uể oải hơn. Bởi vì làn da phản ánh những gì diễn ra bên trong cơ thể, chúng ta càng uống nhiều nước, làn da sẽ càng căng mịn. Để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và đủ nước, hãy uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày và hạn chế đồ uống chứa caffeine và cồn, vốn làm khô da nhiều hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Nhiều nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh kinh niên, trầm cảm và suy giảm nhận thức, đồng thời giúp làn da trẻ trung hơn. Tập thể dục có thể làm giảm viêm, giúp hệ miễn dịch đủ mạnh để chống lại bệnh tật khi về già. Hãy thực hiện bất cứ hoạt động nào gây đổ mồ hôi nhằm thải độc qua da và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ. Bạn nên lựa chọn các hoạt động ưa thích để dễ dàng hình thành thói quen lâu dài khi có thể tận hưởng chính mình.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ, đặc biệt là mất ngủ kinh niên, có thể làm tăng khả năng bị bệnh do tuổi tác. Thiếu ngủ dẫn đến mất cân bằng hormone và tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ bị các vấn đề về tim và đột quỵ. Thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến độ nhạy insulin, làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Hình thành thói quen đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định mỗi ngày là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để thiết lập thói quen ngủ lành mạnh.

Tránh dùng thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến chứa tất cả các thành phần mà cơ thể không nhận biết được, dẫn đến viêm nhiễm và làm suy yếu hệ miễn dịch khi bạn già đi. Chứng viêm trong cơ thể là điều cốt lõi của nhiều bệnh kinh niên, thiếu năng lượng và các bệnh do tuổi tác. Những thành phần như dầu thực vật chế biến, đường tinh luyện, chất làm ngọt nhân tạo và màu sắc/hương vị nhân tạo có thể tàn phá cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn những thực phẩm tươi mới để giúp cơ thể hoạt động tối ưu.

Dùng thực phẩm bổ sung

Một số thực phẩm bổ sung có thể làm chậm quá trình lão hóa và duy trì cảm thấy trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Dưới đây là những thực phẩm ưa thích của chúng tôi:

Dầu cá: Đây là chất bổ sung chứa nhiều acid béo omega-3 thiết yếu EPA và DHA, giúp ngăn ngừa các bệnh kinh niên và viêm nhiễm. Dầu cá cũng có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, sức khỏe tim mạch, xương khớp, thị lực; giúp da, tóc, móng chắc khỏe, nâng cao khả năng hấp thu dưỡng chất, chức năng chuyển hóa, khả năng tập trung, tâm trạng và trí nhớ.

Glutathione: Glutathione là chất chống oxy hóa quan trọng trong cơ thể. Có thể nói, đây là một trong những chất bổ sung mạnh mẽ nhất giúp làm chậm quá trình lão hóa. Glutathione đóng vai trò then chốt trong việc trợ giúp hệ miễn dịch và thải độc cơ thể, giảm thiểu nguy cơ bị bệnh kinh niên.

Alpha Lipoic Acid: ALA là một chất chống oxy hóa hiệu quả và linh hoạt, giúp giảm viêm, ổn định đường máu và bảo vệ collagen của da. ALA làm tăng hiệu quả của chất chống oxy hóa khác trong cơ thể, tăng sức khỏe thần kinh, giúp loại bỏ kim loại nặng và thanh lọc gan. ALA thường được dùng trong các sản phẩm chăm sóc da để cải thiện làn da và chống lại các dấu hiệu lão hóa tế bào.

CoQ10: CoQ10 là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ – giúp cải thiện năng lượng, sức khỏe tim mạch và tế bào, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, làm tăng khả năng ứng phó với dấu hiệu lão hóa điển hình.

Bạn có bí quyết riêng nào để trông trẻ trung và luôn cảm thấy tốt nhất khi đã có tuổi hay không? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!

Bài viết này được đăng tải lần đầu trên www.drfranklipman.com. Quý vị tham khảo bài gốc tại đây.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Frank Lipman
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn