9 kỹ thuật giúp thực hành thiền định được tốt hơn

Thiền định thực sự là một phương pháp thực hành lối sống khó có thể được định nghĩa bằng các bước cụ thể và chính xác. Tại đây và vào thời điểm này, sẽ rất hữu ích nếu bạn xem qua vài kĩ thuật tĩnh trong thiền định có thể đưa bạn đến trạng thái tự nhiên, yên bình và tự do

1. Nên dành 25 phút rảnh rỗi cho thiền định. Đảm bảo rằng bạn đang ở một nơi yên tĩnh, nơi mà bạn sẽ không bị làm phiền và có một vị trí ngồi thoải mái.

2. Nhắc nhở bản thân: thiền là trạng thái tự nhiên của bạn. Bạn không cần phải kiểm soát tâm trí, hơi thở hay bất cứ vấn đề nào khác.

3. Hướng sự tỉnh thức tới cơ thể vật lý của bạn. Có nghĩa là, bắt đầu để ý nhận thức của bạn, tập trung vào nó. Hãy để tư duy của bạn thực sự tự do và giải phóng, thay vì ép buộc tư duy vào một trạng thái cố định. Có phải trong cơ thể bạn có một cảm giác đặc biệt nào không?

Hãy để nhận thức lắng đọng với thái độ cởi mở, tò mò, và sẵn sàng cho phép nó hiển hiện là chính nó. Khi suy nghĩ xuất hiện, hãy cho phép chúng như bản thân chúng và hướng nhận thức trở lại cơ thể.

Chú ý cách các cảm giác thay đổi và nhận thức sẽ tự nhiên được thu hút như thế nào ở nơi khác một cách tự nhiên. Hãy tin tưởng vào trí tuệ của cơ thể khi nó hướng dẫn bạn. Nhận thức sẽ làm tan biến các mô hình năng lượng trong cơ thể và tâm trí sẽ bắt đầu trở nên ít bị chi phối hơn. Bước này là một thành phần quan trọng của việc tĩnh tâm.

4. Chú ý những điều bạn đang chú ý

Nói cách khác, bạn nhận thức những suy nghĩ, cảm giác và âm thanh, v.v., nhưng khi bạn cho phép chúng như vậy, liệu bạn có nhận thấy và chú ý vào sự hiện diện không? Sự hiện diện này không ở đâu đó trong cơ thể bạn, cũng không thể được xác định theo bất kỳ cách nào. Nó rộng rãi, tự do, không thay đổi và không bị ảnh hưởng bởi các chi tiết. Giống như bầu trời vô hạn rộng lớn bao dung mọi thứ.

5. Tôn trọng hiện tại.

Nghỉ ngơi bằng cách nhận thức. Khi bạn thấy bản thân bị căng thẳng về suy nghĩ, cảm giác hoặc cảm xúc, hãy để những điều này diễn ra như chúng vốn có. Để chúng một góc và tạm ngừng hoạt động giải trí.

6. Lặp lại bước 4 và bước 5 để bắt đầu thiền định.

Tập trung vào một đối tượng….

Cho phép nó diễn ra như chính nó…

Nghỉ ngơi trong trạng thái nhận thức…

Tập trung vào một đối tượng…

Nghỉ ngơi trong trạng thái nhận thức

7. Theo thời gian, bạn sẽ nắm bắt nhận thức nhanh hơn. Bạn sẽ tận hưởng sự hiện diện sâu hơn với thời gian dài hơn.

8. Tự hỏi bản thân xem liệu bạn có đang cố gắng kiểm soát trải nghiệm của mình. Bạn có đang tránh những suy nghĩ, cảm giác hoặc cảm xúc cụ thể không?

9. 25 phút là khoảng thời gian tối thiểu lý tưởng để luyện tập. Thường mất 15 hoặc 20 phút để thoát khỏi sự lôi kéo dai dẳng của tâm trí. Nếu bạn thường xuyên rút ngắn thời gian thực hành, bạn sẽ hiếm khi có cơ hội tắm mình trong sự ngọt ngào của sự hiện diện.

Hãy nhớ rằng thiền là một sự thực hành liên tục.

Chúc bạn có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên NaturalSavvy.com.

Thiên Minh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn