Nhiều nghiên cứu tiết lộ tiềm năng chống bệnh ung thư của baking soda

Natri bicarbonate, hay còn gọi là baking soda (muối nở) đã được dùng trong nhiều thập niên như một phương pháp phổ biến chống lại mọi vấn đề sức khỏe có “liên quan đến acid”—kể cả ung thư. Thông thường, người ta sẽ thắc mắc rằng —có bằng chứng nào cho thấy baking soda là chất bảo vệ chống lại ung thư hoặc bất kỳ bệnh kinh niên nào khác không?

Lịch sử dạy chúng ta nhiều điều về cách chăm sóc sức khỏe tự nhiên

Trong một cuốn sách nhỏ có tựa đề “Công dụng y tế của baking soda Arm & Hammer”, xuất bản năm 1924, tiến sĩ Volney S. Cheney đã giải thích về những thành quả lâm sàng của ông trong việc dùng natri bicarbonate để điều trị cảm lạnh và cúm thông thường. Đề xuất ​​của ông thực sự rất đáng chú ý…

“Vào năm 1918 và 1919, trong cuộc chiến với ‘dịch cúm’ cùng Dịch vụ Y tế Công cộng Hoa Kỳ, tôi nhận thấy những người được kiềm hóa kỹ lưỡng bằng baking soda hiếm khi mắc bệnh và những người mắc bệnh nếu được điều trị sớm bằng baking soda, sẽ chỉ có những cơn sốt nhẹ.”

Natri bicarbonate đã và đang được dùng để kiềm hóa nước tiểu. Điều này giúp thận thải bỏ acid uric tốt hơn và dùng trong y tế để ngăn ngừa bệnh gout và sỏi thận. Ngay cả các vận động viên cũng dùng natri bicarbonate để tăng sức bền bỉ. Trên thực tế, tế bào có đủ bicarbonate sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn khi nghỉ ngơi—khiến chúng có khả năng vận chuyển glucose và lactate tốt hơn.

Baking soda có giúp chữa lành tự nhiên cho bệnh nhân ung thư?

Natri bicarbonate có nhiều tác dụng tích cực đối với bệnh ung thư vú ở động vật, bao gồm tăng pH khối u, giảm tác dụng của hạch bạch huyết và ức chế di căn. Hơn nữa, baking soda được chứng minh là giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư, cân bằng độ pH của tế bào và mô, đồng thời nâng cao điện thế tế bào.

Bằng cách cải thiện nồng độ oxy, baking soda có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư và thậm chí đảo ngược tế bào ác tính trở lại trạng thái khỏe mạnh. Bệnh nhân ung thư suy yếu thường được khuyên dùng natri bicarbonate để giúp cải thiện chức năng tế bào cơ sau vài ngày điều trị.

Baking soda giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào như thế nào?

Mức độ pH của chất lỏng trong cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của mọi tế bào. Khi cơ thể bị thừa acid kinh niên, tình trạng toan bắt đầu ăn mòn mô, cuối cùng có thể phá vỡ mọi hoạt động và chức năng tế bào. Nói tóm lại, dư thừa acid có thể gây trở ngại cho chính sự sống và được coi là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ung thư.

Mọi tế bào trong cơ thể đều cần oxy để phát triển và duy trì sức khỏe. Khi độ pH thấp, sẽ có ít oxy hơn cho tế bào. Điều này cũng giống như việc mưa acid làm thay đổi tính chất hóa học của hồ nước— khiến cá trong hồ chết ngạt do thiếu oxy, vì oxy bị gắn với phân tử khác.

Tuy nhiên, nếu mức oxy tăng lên, sự sống trong trong hồ sẽ sinh sôi trở lại. Tương tự như vậy, bằng cách tăng lượng oxy có sẵn cho tế bào, cơ thể có thể trở lại trạng thái khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

‘Tính kiềm’ giúp ngăn ngừa bệnh tật như thế nào?

Duy trì mức độ pH lành mạnh đòi hỏi chúng ta phải thực hiện những thay đổi cần thiết trong lối sống và cách ăn uống, một điều sẽ giúp bảo vệ cơ thể về lâu dài. Việc dùng natri bicarbonate có thể tạo bước khởi đầu để tăng độ kiềm và là loại thuốc tự nhiên cần được dùng một cách cẩn trọng. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu độ pH sai lệch quá xa so với mức tiêu chuẩn, thì nguy cơ mắc bệnh cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Từ lâu, việc dùng baking soda pha với nước đã trở thành một phương thuốc phổ biến cho nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm viêm khớp, khó tiêu, ợ hơi và nhiễm trùng. Theo truyền thống, natri bicarbonate đã được dùng làm thuốc kháng acid.

Cần lưu ý rằng cơ thể có thể tự sản xuất bicarbonate nhờ hoạt động của tuyến tụy. Bicarbonate giúp trung hòa acid từ dạ dày, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của các enzyme trong tuyến tụy.

Cảnh báo trước khi dùng baking soda

Một trong những lưu ý khi dùng natri bicarbonate có liên quan hàm lượng muối trong đó, và do vậy, bệnh nhân bị cao huyết áp nên kiểm tra với bác sĩ có kinh nghiệm trước khi thử phương thuốc này. Natri bicarbonate, cùng với muối citrate và photphate, không làm tăng huyết áp như natri chloride.

Muối ăn là loại muối tinh chế chứa khoảng 97 đến 99% natri chloride. Chúng ta đều biết một thực tế rằng muối đã qua chế biến chỉ làm tăng huyết áp ở một số bệnh nhân nhạy cảm. Nhưng, thực tế là—tình trạng cao huyết áp không chỉ là do muối ăn gây ra.

Một nghiên cứu liên quan đến nước khoáng có chứa natri bicarbonate đã xác nhận rằng natri bicarbonate không có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với huyết áp của người cao tuổi. Tuy nhiên, như thường lệ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ đáng tin cậy—để tìm ra cách dùng natri bicarbonate an toàn nhất—dựa trên nhu cầu cá nhân.

Đăng tải lại từ NaturalHealth365

Thiên Vân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The EpochTimes

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn