Sữa vàng rực rỡ tối ưu sức khỏe của bạn

Sữa vàng hay haldi ka doodhlà một thức uống nóng có từ nền y học cổ đại Ayurvedic tại Ấn Độ và được dùng để hỗ trợ sức khỏe.

Có lẽ bạn đã từng nghe về những lợi ích sâu sắc của nghệ, đặc biệt là thành phần curcumin.

Curcumin là chất dinh dưỡng thực vật tạo nên màu vàng-cam rực rỡ của nghệ và là một chất chống oxy hóa và kháng viêm mạnh mẽ. Nhờ có những đặc tính dược lý này, curcumin có thể làm giảm triệu chứng viêm hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích đối với các hệ cơ quan trong cơ thể.

Curcumin còn được chứng minh là giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá, giảm đau, hỗ trợ phục hồi cũng như làm giảm nguy cơ của bệnh ung thư và đái tháo đường. Nghiên cứu cũng cho thấy curcumin có tác dụng hỗ trợ sức khỏe cho não bộ, da, tim mạch, và mắt. Việc bổ sung hạt tiêu đen là rất quan trọng để đảm bảo cơ thể hấp thụ chất curcumin vào máu nhờ khả năng làm tăng sinh khả dụng lên 2,000%.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh trong khi sử dụng sữa vàng là tác dụng to lớn của sữa vàng đối với sức khỏe toàn diện. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị bệnh nhân cân nhắc bổ sung một trong những loại sữa vàng chất lượng cao

Dưới đây là công thức chế biến món sữa vàng tốt cho sức khỏe:

Thành phần

  • 1.5 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1/2 muỗng cà phê gừng xay
  • 1/4 muỗng cà phê quế xay
  • Một nhúm tiêu đen xay
  • Một nhúm thảo quả
  • Một nhúm đinh hương
  • Một nhúm hạt nhục đậu khấu
  • 240ml nước cốt dừa
  • 1 muỗng cà phê chất làm ngọt lành mạnh tùy chọn (đường La Hán Quả, mật ong nguyên chất, cỏ ngọt stevia)

Hướng dẫn

Đun nước cốt dừa trong một nồi nhỏ cho đến khi bắt đầu sôi lăn tăn. Tắt bếp và khuấy đều với các loại thảo mộc và chất làm ngọt mà bạn chọn.

Để tăng thêm các đặc tính có lợi với sức khỏe, bạn có thể thêm dầu dừa, dầu MCT (acid béo chuỗi trung bình) và/hoặc collagen ECM. Để sữa vàng sủi bọt như món latte, hãy dùng máy xay để xay hỗn hợp trong 15 giây và thưởng thức.

Kiên Tín biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Ashley Turner
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ Ashley Turner là một bác sĩ trị liệu tự nhiên được đào tạo theo phương pháp truyền thống và là bác sĩ được hội đồng chứng nhận về sức khỏe toàn diện của Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Phục hồi.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn