“Cha ơi, cha là một con người khác!”

“Hành trình chữa lành của tôi” là một chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm ra những cách độc đáo để giữ gìn sức khỏe tinh thần khi họ không còn lối nào để rẽ.

Khi còn ở độ tuổi thiếu niên, những biến cố đau thương trong cuộc đời đã để lại cho tôi những cảm xúc sâu sắc về sự bất ổn, hạ thấp lòng tự trọng, và lo lắng. Tôi đã bị nói lớn tiếng trước mặt nhiều người là vô dụng và ngu ngốc.

Hiển nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh bản thân của tôi.

Sau đó, tôi gặp vợ mình – là món quà thực sự từ Chúa – cha mẹ của cô ấy đã giới thiệu cho tôi biết về Chúa qua Cựu Ước. Càng đọc tôi lại càng muốn học. Vào thời điểm đó, tôi đã tham gia trị liệu một thời gian và việc nuôi dưỡng đời sống cầu nguyện tích cực bắt đầu thay đổi tôi. Tôi cảm thấy Chúa đã thương xót mình. Nhưng năm tháng trôi qua, ở tuổi 53, tôi nhận ra mình vẫn đang phải gánh chịu hậu quả của những tổn thương đã trải qua khi còn là thiếu niên.

Nhận thức này khiến tôi bắt đầu khám phá phương pháp thở sâu bên trong hay “thở Systema.” Đây cũng là món quà từ Thiên Chúa. Việc thực hành kỹ thuật này đã loại bỏ những ảnh hưởng và ký ức về sang chấn tâm lý không chỉ trong bộ não mà còn ăn sâu và cơ bắp và tế bào của tôi.

Tôi phát hiện ra rằng liệu pháp truyền thống không điều trị sang chấn tâm lý hiệu quả. Người ta phải đi vào các sợi cơ thực sự và đốt sống của xương cùng để nới lỏng và phóng thích các tác động vật lý tích trữ do sang chấn tâm lý trong quá khứ.

Tôi bắt đầu thực hiện bài tập thở này và hai tháng sau, các con tôi đã nói, “Cha ơi, cha là con người khác!” Hiện nay, tôi cầu nguyện, suy ngẫm và học Kinh thánh mỗi ngày. Mối quan hệ sâu sắc với hơi thở sức khỏe là trọng tâm của mọi việc tôi làm bây giờ.

“Cha ơi, cha là một con người khác!”
Hơi thở có liên quan mật thiết với tâm trạng của chúng ta, một thực tế vừa có thể dễ dàng giúp lại cũng cản trở chúng ta. (Ảnh: Yolya Ilyasova/Shutterstock)

Tôi xem phương pháp thở Systema là mối quan hệ mới của tôi với hơi thở của Chúa. Tôi thực sự khuyên bạn không chỉ nên hưởng ứng phương pháp thở sâu trên bề mặt mà cần hướng và tập trung hơi thở vào mọi nơi trên cơ thể. Kết quả – ít nhất đối với tôi – là đã thay đổi cuộc sống.

Vợ tôi luôn hết lòng ủng hộ và tôi không bao giờ có thể làm được việc này nếu không có cô ấy. Tôi muốn trở thành người đàn ông tốt nhất có thể dành cho cô ấy.

Hãy học lời của Chúa vì đó là lời sống động, và áp dụng cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Nhưng đối với nhiều người trong chúng ta, những người bị ảnh hưởng sâu sắc bởi sang chấn tâm lý, phương pháp thở sâu, tập trung và có định hướng có thể đem lại hiệu quả không thể tìm thấy từ việc đọc và nghiên cứu. Tôi chúc bạn những điều tốt lành.

Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi bài viết tại đây.

Bài viết do ông Jim Bergdoll tự thuật.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn