‘Chúng tôi đã có một tình yêu tuyệt vời và hiếm có’

Tôi là một tín hữu Cơ đốc, và trong khi ly hôn và nuôi hai đứa con nhỏ, tôi đã tìm đến sự giúp đỡ của một người tư vấn là Cơ đốc nhân. Tôi cần câu trả lời – con trai tôi đang gặp khó khăn và tôi không muốn quay lại và kết hôn với cùng kiểu đàn ông mà tôi đã kết hôn lần đầu.

Bắt đầu bằng việc tha thứ cho chồng của tôi — người cố vấn của tôi giải thích rằng “tha thứ là một hành động theo ý muốn của tôi, qua đó tôi hủy bỏ món nợ mà người khác mắc nợ tôi và nếu trong cơn tức giận sau đó tôi nhớ về món nợ thì khi ấy tôi đang tự lừa mình.” Vì vậy, tôi đã tha thứ. Và mỗi lần tôi nhớ lại món nợ đó, tôi lại tự nhắc nhở bản thân “Tôi đã tha thứ cho anh ấy, anh ấy không nợ tôi điều gì cả. Lạy Chúa, xin hãy tha thứ cho sự tự dối mình của con.”

Bằng cách liên tục tha thứ, tôi đã có thể tiếp tục cuộc sống của mình. Lúc đầu, trong lòng tôi không cảm thấy có gì khác biệt, nhưng tôi vẫn tiếp tục làm những gì được dạy, và sau một năm, cuối cùng tôi cũng cảm nhận được sự tha thứ từ nội tâm – tôi đang dần hàn gắn vết thương sau cuộc ly hôn. Tôi cầu nguyện và sống theo lời Chúa mỗi ngày. Tôi đưa các con tôi tới nhà thờ và tiếp tục việc tư vấn thêm một thời gian.

Chúa đã chu cấp cho cuộc sống của tôi quá nhiều điều — gia đình và mọi người xung quanh. Tôi đã làm hai công việc để kiếm sống và quyết định không tái hôn trong thời gian nuôi con. Tôi đã hẹn hò nhưng không tìm được người mình muốn kết hôn và quyết định không kết hôn lần nữa — tôi chỉ tận hưởng việc hẹn hò và tình bạn.

Tôi đã cầu nguyện rằng nếu Chúa muốn tôi có một người đàn ông trong đời thì Người sẽ chọn người đó cho tôi. Tám năm trôi qua, sau khi con gái tôi tốt nghiệp trung học, tại nhà thờ, tôi gặp một người đàn ông tử tế đã góa vợ. Tôi biết có lẽ anh ấy vẫn còn đau đớn vì mất vợ khi anh ấy lần đầu tiên rủ tôi đi chơi, nhưng tôi muốn hiểu rõ hơn về anh ấy một chút. Tôi nói với anh ấy rằng tôi không muốn kết hôn — chỉ có tình bạn — và anh ấy bảo đảm với tôi rằng anh ấy cũng không muốn kết hôn.

Mỗi lần chúng tôi đi chơi cùng, tôi đều ngạc nhiên vì tôi thích anh ấy nhiều đến mức nào và sau hai tháng với rất nhiều thời gian bên nhau, anh ấy đã ngỏ lời cầu hôn tôi. Tôi đã đồng ý! Đây là điều hạnh phúc nhất mà cả hai chúng tôi đã có được trong một thời gian rất dài. Hai mươi lăm năm trôi qua và đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Nhưng rồi, mười năm trước tôi đã mất đi người đàn ông dịu dàng ngọt ngào đó trong đời. Anh ấy ra đi đột ngột tới mức tôi không kịp nói lời tạm biệt. Nhưng tôi biết anh ấy đang trở về với Chúa, nơi mà một ngày nào đó tôi cũng sẽ ở đó.

Vì thế tôi cảm thấy Chúa đã chọn người chồng này cho tôi. Chúng tôi đã có một tình yêu tuyệt đẹp mà chúng tôi cảm thấy thật hiếm có. Cả hai chúng tôi luôn biết Người yêu vĩ đại nhất chính là Chúa trong cuộc đời mình. “Chúa Jesus đã nói Ta là Con Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Ta.”

Chúa yêu thương bạn, John 3:16.

Bài viết do bà S.E tự thuật.

Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi bài viết tại đây.

Nam Khanh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn