Người đàn ông bị trầm cảm, muốn tự tử, cho đến khi đọc một cuốn sách kỳ diệu

“Khi đọc cuốn sách, tôi đã vô cùng cảm động đến nỗi phải khóc nhiều lần. Tôi đã làm biên kịch truyền hình, quản lý âm nhạc quảng cáo, và người dẫn chương trình phát thanh trong 30 năm, chuyên về viết lách và sáng tác âm nhạc, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy một cuốn sách như vậy.”

Một ngày trong tháng 11/2019, ông Kim Kyungil, 67 tuổi, một mình đi bộ trên con phố ở Seoul, mệt mỏi và u sầu, lạc lõng với với bầu không khí náo nhiệt xung quanh. “Trước khi chết, tôi cần biết mình đã làm sai điều mà phải chịu đau khổ như thế này… [Là vì] tôi đã lấy tiền trong túi cha mình hay tôi đã lừa dối mọi người…”

Trong tình trạng mê man, bước chân của ông nặng trĩu khi những sự kiện trong quá khứ đang khuấy động thâm tâm. Từng là một DJ (người chơi nhạc) và nhà sản xuất nổi tiếng của đài MBC (Munhwa Broadcasting Corporation), mạng truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc, ông đã nhận được vô số lời khen ngợi và vinh quang khi các chương trình do ông sản xuất trở thành chương trình đặc sắc của đài MBC.

Tuy nhiên, cuộc đời ông Kim đã tuột dốc khi rời đài truyền hình ở tuổi 55 sau 30 năm. Sau hàng loạt thất bại trong kinh doanh, thua lỗ và căng thẳng tinh thần tột độ, ông bị trầm cảm, hoảng loạn, cao huyết áp và tiểu đường vào năm 2017.

Ông cũng phải gắn máy tạo nhịp để điều trị các bất thường về tim mạch. Kể từ đó, chứng mất ngủ, đánh trống ngực, chóng mặt, mệt mỏi, khó chịu, hoảng sợ, không thể tập trung và các triệu chứng khác đã bám theo ông mỗi ngày.

Dù ông đã uống cả nắm thuốc hàng ngày nhưng cũng không giúp ích. Sau hai năm, ông Kim cảm thấy mệt mỏi với việc sống dựa vào thuốc men. Bị ám ảnh bởi ý nghĩ tự tử, ông bắt đầu tích trữ thuốc ngủ mỗi ngày. Ngày hôm đó, ông có 50 viên.

Một vị bác sĩ đã khuyên ông rằng: “Hãy đi dạo, điều này tốt cho sức khỏe của ông.” Sau đó, ông Kim có cảm giác thôi thúc hiếm hoi muốn đi dạo và không hề hay biết mình đã đi ngang qua một bảng triển lãm về Pháp Luân Công.

“Pháp Luân Công? Tôi đã nghe nói rằng Pháp Luân Công là một môn khí công tốt, giúp đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần thông qua thiền định và tu luyện tâm tính.”

“Khi tôi nhìn thấy Pháp Luân Công, tôi đã nắm chặt hy vọng cuối cùng của mình và muốn cho bản thân một cơ hội,” ông Kim hồi tưởng lại cảnh tượng khi đó.

Khi rảo bước về nhà, ông nhận thấy bầu trời u ám nay đã trở nên quang đãng và không một gợn mây.

Về đến nhà, ông mở cuốn sách nhận được từ một học viên Pháp Luân Công, cuốn Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Công). Đêm hôm đó, ông đọc hết một lần toàn bộ cuốn sách dày 472 trang viết bằng tiếng Đại Hàn.

Phiên bản tiếng Trung phồn thể và tiếng Anh của Chuyển Pháp Luân.
Phiên bản tiếng Trung phồn thể và tiếng Anh của Chuyển Pháp Luân.

Ông xúc động, “Khi đọc cuốn sách, tôi đã vô cùng cảm động đến nỗi phải khóc nhiều lần. Tôi đã làm biên kịch truyền hình, quản lý âm nhạc quảng cáo, và người dẫn chương trình phát thanh trong 30 năm, chuyên về viết lách và sáng tác âm nhạc, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy một cuốn sách như vậy.”

“Đây không phải là một cuốn sách dạy kiến thức thông thường. Tôi cảm thấy đây là kim chỉ nam cho cuộc đời mình, không chỉ dạy những chân lý của thế giới này mà còn mở ra một thế giới mà tôi chưa biết.”

Sau đó, ông truy cập website của Pháp Luân Công và bắt đầu học những bài công pháp qua các video hướng dẫn.

Ông Kim kể lại, “Khi tôi học bài công pháp thứ hai, có động tác hai lòng bàn tay hướng vào hai tai. Lúc đó, tôi cảm thấy cả hai lòng bàn tay nóng lên. Có một luồng năng lượng từ lòng bàn tay truyền đến khiến tai tôi cũng nóng lên và hơi đau. Dòng năng lượng rất mạnh mẽ. Tôi đã rất bất ngờ, thật phi thường.”

Vào tháng 04/2020, ông chính thức bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Sau một tháng, ông đã ngủ bình thường trở lại.

Đến tháng Tám, những phép màu đã xuất hiện. Hầu hết các triệu chứng bệnh của ông Kim đều biến mất: Ông không còn chán nản hay cáu kỉnh và có thể tập trung. Trước đây, ông sợ đi phương tiện công cộng do hoảng loạn, nhưng giờ ông có thể đi xe buýt. Ông không còn thở hổn hển khi leo lên bậc thang và dạ dày cũng dễ chịu hơn trước đây.

Ông vui vẻ nói: “Tôi cũng đã bỏ rượu, thứ đã đồng hành cùng tôi hơn 40 năm. Tôi cũng ngừng dùng tất cả các loại thuốc. Tôi giảm 7 kg so với 4 tháng trước và trở lại tuổi đôi mươi.”

Trong lần khám sức khỏe định kỳ vào tháng Tám, mọi chỉ số sức khỏe của ông Kim đều trở lại bình thường ngoại trừ huyết áp và chỉ số đường huyết hơi cao hơn một chút.

“Thật không thể tin được khi một y tá quen thuộc với bệnh tình của tôi hỏi tôi chuyện gì đang xảy ra.”

Thông qua việc tu luyện Pháp Luân Công, không chỉ sức khỏe được cải thiện mà tính cách và quan điểm sống của ông Kim cũng thay đổi đáng kể.

“Gia đình tôi là những người đầu tiên cảm nhận được sự thay đổi. Họ đều nói rằng tính cách của tôi đã tốt hơn rất nhiều, tôi không còn cáu kỉnh nữa mà trở nên hiền lành và quan tâm đến người khác.”

Ông Kim Kyungil, cựu nhà sản xuất đài phát thanh của đài truyền hình Hàn Quốc MBC. (Ảnh: Được phép của Kim Kyungil)
Ông Kim Kyungil, cựu nhà sản xuất đài phát thanh của đài truyền hình Hàn Quốc MBC. (Ảnh: Được phép của Kim Kyungil)

Đến nay ông Kim đã tu luyện Pháp Luân Công được gần ba năm.

Ông chia sẻ, “Tôi đã luyện công chăm chỉ. Hai năm nay, kết quả tất cả các lần khám sức khỏe định kỳ của tôi đều cho kết quả bình thường. Hiện giờ tôi rất khỏe mạnh và cảm thấy mình đã thay đổi. Mọi người xung quanh đều nói rằng tôi trẻ ra và tươi cười nhiều hơn, rằng tôi trông thực sự vô tư và hạnh phúc.”

Các nghiên cứu khoa học chứng minh khí công khả năng điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh.

Khí công giúp giảm trầm cảm

Một phân tích gộp vào năm 2018 cho thấy các bài tập thiền, bao gồm cả khí công, đã giúp giảm đáng kể các triệu chứng rối loạn trầm cảm.

Thiền định cung cấp một giải pháp thay thế hữu ích cho các phương pháp điều trị trầm cảm phổ biến hiện nay là dùng thuốc và tâm lý trị liệu, do đó là một bộ phận rất quan trọng trong điều trị trầm cảm. Các bài tập thiền an toàn và dễ tiếp cận, nên bác sĩ lâm sàng có thể cân nhắc khuyến nghị những bài tập thiền cho nhóm bệnh nhân này để kiểm soát triệu chứng.

Một phân tích gộp khác vào năm 2021 trên 18 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng về lợi ích sức khỏe của khí công đối với phụ nữ đã kết luận rằng khí công là an toàn, khả thi và có lợi cho phụ nữ nói chung, phụ nữ bị lạm dụng và phụ nữ có sức khỏe kém. Môn tập này đặc biệt phù hợp với các triệu chứng trầm cảm (63% đối tượng), [giảm] chất lượng cuộc sống (43%), và mệt mỏi (29%).

Khí công cải thiện chức năng nhận thức của người cao tuổi

Một nghiên cứu năm 2020 ở những người trên 60 tuổi cho thấy một năm tập khí công tốt hơn đáng kể so với một năm tập giãn cơ. Điều này không chỉ ngăn ngừa sự tiến triển của tình trạng suy giảm nhận thức – mà còn cải thiện nhiều chức năng nhận thức.

Khí công giảm huyết áp

Một phân tích gộp năm 2021 cho thấy khí công có thể làm giảm đáng kể huyết áp và có thể được sử dụng như một liệu pháp bổ sung để điều trị chứng cao huyết áp phức tạp.

Khí công ngăn ngừa căng thẳng

Một nghiên cứu lớn vào năm 2020 cho thấy tập luyện khí công có thể làm giảm mức độ căng thẳng, cao huyết áp, trầm cảm và lo âu — cũng như cải thiện hệ thống tim mạch và hô hấp, chức năng miễn dịch, chất lượng giấc ngủ và chức năng nhận thức.

Có nhiều bằng chứng thực nghiệm đáng tin cậy cho thấy khí công giúp ngăn ngừa căng thẳng cá nhân hiệu quả. Bởi vậy mọi người có thể tập khí công để phục hồi sau căng thẳng và hoạt động liên tục, khôi phục cân bằng nội môi và cân bằng tâm lý, cũng như cải thiện sức khỏe cả tâm lẫn thân.

Lợi ích sức khỏe kỳ diệu của Pháp Luân Công

Pháp Luân Công được ông Lý Hồng Chí giới thiệu ra công chúng vào năm 1992. Nhờ hiệu quả cải thiện sức khỏe và đạo đức của các học viên một cách kỳ diệu, Pháp Luân Công đã thu hút hàng trăm triệu người tu luyện ở Trung Quốc tính đến thời điểm Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu đàn áp các học viên vào năm 1999.

Hàng nghìn học viên Pháp Luân Công đang tập một trong năm bài công pháp, “Pháp Luân Trang Pháp,” ở Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, vào năm 1998. (Ảnh: Handout)
Hàng nghìn học viên Pháp Luân Công đang tập một trong năm bài công pháp, “Pháp Luân Trang Pháp,” ở Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, vào năm 1998. (Ảnh: Handout)

Vào tháng 05/1998, Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với các học viên Pháp Luân Công. Trong số 12,553 học viên Pháp Luân Công được khảo sát, 10,475 người (83,4%) có hơn một loại bệnh trước khi tu luyện. Sau khi luyện tập trong khoảng thời gian từ 2-3 tháng cho đến 2-3 năm, sức khỏe thể chất của họ đã cải thiện đáng kể, với tỷ lệ khỏi bệnh và phục hồi cơ bản là 77.5%. Cùng với 20.4% số người có cải thiện, tỷ lệ hiệu quả tổng cộng là 97.9%.

Theo một báo cáo khảo sát năm 2002 do phó giáo sư Tiến sĩ Hu Yu-Whuei thuộc Khoa Kinh tế tại Đại học Quốc gia Đài Loan công bố, 70% học viên Pháp Luân Công chỉ sử dụng một thẻ bảo hiểm y tế một năm sau khi tập luyện. Tỷ lệ này chỉ bằng một nửa so với trước khi tập luyện. Cuộc khảo sát cũng cho thấy Pháp Luân Công có ảnh hưởng đáng kể trong việc từ bỏ các thói quen xấu, với tỷ lệ bỏ hút thuốc, uống rượu và đánh bạc lần lượt đạt 81%, 77%, và 85%.

Pháp Luân Công cũng có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và cảm xúc, thể hiện ở mức độ hài lòng của các học viên về tình trạng sức khỏe tăng đáng kể từ 24% trước khi tập luyện lên 78% sau khi tập. Mức độ hài lòng của họ đối với khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày đã tăng từ 36% trước khi luyện tập lên đến 81% sau khi tập. Ngoài ra, 33% số người được khảo sát cho biết họ có xu hướng cảm thấy lo lắng hoặc chán nản trước khi tập luyện Pháp Luân Công, trong khi chưa đến 3% cảm thấy như vậy sau khi tập luyện.

Nghiên cứu được lấy mẫu ngẫu nhiên gồm các học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan. Tổng cộng thu được 1,182 tờ khảo sát hợp lệ từ 1/5 khu vực thành thị và nông thôn và kết luận được đưa ra thông qua phân tích thống kê.

Thiên Vân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times.

Lisa Bian
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Lisa Bian, là chuyên gia chăm sóc sức khỏe có bằng Cử nhân Khoa học Y khoa. Với nền tảng kiến thức phong phú, bà đã tích lũy được hơn ba năm kinh nghiệm thực tế với tư cách là bác sĩ Trung y. Ngoài chuyên môn lâm sàng, bà còn là nhà văn thành đạt ở Nam Hàn, có những đóng góp quý giá cho The Epoch Times. Những tác phẩm sâu sắc của bà bao gồm nhiều chủ đề, bao gồm y học tích hợp, xã hội, văn hóa Nam Hàn và quan hệ quốc tế.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn